Chống lệnh FIFA, Argentina bị phạt nặng trước trận chung kết

12/07/2014 - 18:38

PNO - PNO, Cụ thể, FIFA quyết định phạt đội tuyển Argentina 340.000 USD vì vi phạm quy định về họp báo trước trận đấu.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chong lenh FIFA,  Argentina bi phat nang truoc tran chung ket 

Có bốn buổi họp báo tại World Cup 2014, tuyển Argentina chỉ cử HLV Sabella tham dự

Theo quy định FIFA, trước mỗi trận đấu tại World Cup 2014, các đội tuyển phải thực hiện một cuộc họp báo với sự tham gia của HLV trưởng và một cầu thủ ngôi sao trong đội. “Nhằm cho phép giới truyền thông và người hâm mộ có thể theo dõi đầy đủ sự chuẩn bị của các đội, đồng thời giúp các đội có điều kiện tốt nhất để hoàn tất quá trình chuẩn bị cho trận đấu, các đội tuyển phải đưa ít nhất một cầu thủ đại diện đi cùng HLV đến dự họp báo. Đây là quy định bắt buộc mà các đội tuyển dự giải phải thực hiện” - thông báo của FIFA là vậy.

Đây là quy định bắt buộc của cơ quan đứng đầu làng bóng đá thế giới vì nó có liên quan đến những điều khoản về truyền thông và tiếp thị mà FIFA ký kết với các đơn vị tài trợ.

Tuy nhiên, Argentina lại là một trong số ít các đội tuyển cố ý chống lại quy định. Theo đó, trong cả bốn buổi họp báo trước trận gặp Nigeria ở vòng bảng, Thụy Sĩ ở vòng 1/8, Bỉ ở trận tứ kết và mới nhất là trước cuộc đối đầu với Hà Lan tại bán kết, đại diện xứ Tango chỉ cử HLV Alejandro Sabella tham dự buổi họp báo.

Cho rằng tuyển Argentina cố tình phạm luật, FIFA phạt LĐBĐ Argentina (AFA) 300.000 franc Thụy Sỹ, tương đương với 340.000 USD.

Vào rạng sáng ngày 14/7 tới, đội tuyển Argentina bước vào trận chung kết World Cup 2014 với tuyển Đức tại SVĐ Maracana.

Vậy nên một án phạt tài chính từ FIFA ở thời điểm này, rõ ràng khá là nhạy cảm, có thể ảnh hưởng đến tâm lý thi đấu của Messi và đồng đội.

HỒNG HẠNH (Theo nigerianeye.com)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI