Chồng không muốn tôi sinh nở, vì con gái riêng không đồng ý

23/06/2018 - 10:13

PNO - Trong một lần ngồi ăn cơm, anh hỏi con gái: “Con muốn có em không?”. Cô bé trả lời chắc nịch: “Con không muốn nó xuất hiện”.

Năm nay, tôi 27 tuổi, có công việc ổn định tại TP.HCM. Quê tôi ở Hải Phòng, sau khi tốt nghiệp cấp III, tôi thi vào trường đại học kinh tế rồi ở lại lập nghiệp tại đây.

Chong khong muon toi sinh no, vi con gai rieng khong dong y
Ngay trong lễ cưới, tôi đã rơi và cảnh dở khóc dở cười

Cách đây sáu năm, tôi gặp anh trong đám cưới một người bạn đồng niên. Anh 37 tuổi, đang làm chủ một cơ sở sản xuất bánh kẹo, đã ly hôn và có một cô con gái riêng 9 tuổi.

Lúc chúng tôi quen nhau, anh mới ly hôn một thời gian ngắn. Theo tìm hiểu của tôi, vợ chồng anh mâu thuẫn và bất đồng quan điểm về một số vấn đề trong cuộc sống không thể giải quyết được mới chia tay.

Sau khi ly hôn, vợ anh chuyển công tác về ở Đà Nẵng còn con gái sống cùng anh ở thành phố. Trong thời gian hẹn hò, tôi gặp con gái riêng của anh khá ít, chỉ gặp vào dịp lễ hoặc sinh nhật.

Con gái anh ít nói, khá lễ phép, bé không thích cũng không vui, vẫn giữ khoảng cách nhất định với tôi. Tôi băn khoăn rất nhiều khi anh ngỏ lời cầu hôn. Tôi sợ mình sẽ phải đối diện với một mối quan hệ phức tạp “mẹ ghẻ - con chồng”.

Chong khong muon toi sinh no, vi con gai rieng khong dong y
Con gái anh khiến tôi khó xử

Nhưng anh an ủi, nếu tôi yêu thương con bé, thì nó sẽ đáp lại tình cảm thôi. Vả lại, qua nhiều lần tiếp xúc, con gái anh chưa có hành động gì quá đáng với tôi. Chỉ thỉnh thoảng, anh đang đưa tôi đi chơi mà con gái gọi điện bảo đang buồn, đang nhớ khiến anh phải vội vã về. Những lần đó, tôi không vui, nhưng cố nhủ lòng phải thông cảm cho anh.

Sau nhiều đắn đo, tôi quyết định tiến tới hôn nhân với anh bởi nghĩ cho cùng, anh là người thông minh, giỏi giang, thành đạt và luôn chiều chuộng tôi. Nhưng ngay trong lễ cưới, tôi đã phải sốc vì hành động của con gái chồng.

Cô bé nước mắt giàn giụa cứ níu áo ba khi anh cùng tôi đi chúc rượu khách mời. Khi làm lễ trên sân khấu, cô bé cũng theo lên kéo tay ba không cho anh cắt bánh, rót rượu cùng tôi. Mọi người đều nhìn tôi ái ngại còn bản thân vô cùng tổn thương.

Cưới xong, tôi dọn về ở chung với ba con anh. Mọi chuyện cũng không có gì phức tạp, con gái anh đi học cả ngày, tôi đi làm về lo cơm nước, giặt giũ cho cả nhà. Hôm nào, anh đi gặp khách hàng thì tôi cho bé ăn cơm trước, học bài rồi tự đi ngủ.

Chỉ có điều, anh cứ chủ động tránh thai mỗi lần gần gũi vợ. Anh bảo, để con gái ổn định tâm lý rồi mới sinh thêm đứa nữa. Từ ngày cưới đến giờ đã hơn hai năm, anh vẫn lần lữa chuyện có con, vì con gái chưa muốn.

Chong khong muon toi sinh no, vi con gai rieng khong dong y
Tôi thèm có tiếng trẻ thơ, nhưng anh lần lữa

Tôi thật sự buồn vì sắp chạm ngưỡng ba mươi tuổi vẫn chưa được làm mẹ. Trong một lần ngồi ăn cơm, anh hỏi con gái: “Con muốn có em không?”. Cô bé trả lời chắc nịch: “Con không muốn nó xuất hiện”.

Nhiều lần, tôi tâm sự, thậm chí nài nỉ nhưng anh vẫn không đồng ý vì sợ con gái tổn thương trong khi nó đã lớn. Giờ đây, tôi không biết phải làm sao khi anh không hề nghĩ cho tôi mà chỉ chiều theo suy nghĩ non nớt của con gái.

                                                                                            Đông Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI