Chồng hư: Ráng sống chung để các con có cha?

18/07/2022 - 13:06

PNO - Thông thường, các gia đình đều người chồng làm trụ cột thì không ít gia đình người vợ phải gánh mọi việc trong nhà từ kinh tế tới con cái.

Chị Mai Hương (sinh năm 1985, ngụ tại Bình Tân, TPHCM) càng ngày càng chán chồng. Chị Hương tâm sự, hai vợ chồng chị yêu nhau từ cấp III, anh học đại học ở ngoài Bắc, chị học trong Nam. Khi học xong, anh vào TPHCM xin việc để được gần chị.

Lúc yêu nhau, anh luôn quan tâm yêu chị hết lòng. Anh lo cho chị từ miếng ăn cho tới giấc ngủ. Chuyện ân ái cũng hợp nhau. Năm 2010, anh chị kết hôn, mọi thứ bắt đầu thay đổi. Từ người đàn ông chịu khó, thương vợ anh chuyển thành người vô tâm, lười biếng.

Chồng chị mê bóng đá. Con khóc anh ta cáu bẳn vì nó làm anh mất ngủ nhưng anh có thể thức trắng cả đêm để xem giải bóng đá Ngoại hạng Anh. Mùa Word Cup, chị Hương coi như “mất chồng” vì anh ăn ngủ với bóng đá. Việc nhà, anh rất lười giúp vợ con. Rảnh rỗi, anh vào nhóm chơi điện tử online, cãi nhau loạn xạ mặc kệ vợ con ngồi cạnh.

Về kinh tế, trước khi cưới nhau, chồng chị Hương thu nhập cao hơn. Tiền sinh hoạt phí anh đưa cho chị cầm. Sau kết hôn, anh bắt đầu chểnh mảng công việc. Chị Hương còn vay tiền mở cho anh tiệm giặt là nhưng được vài ba hôm mất cả vốn và lời.

A
Nhiều lần nghĩ đến chồng, chị Hương chỉ nghĩ sống cùng để con có cha (Ảnh minh họa)

Anh cứ làm được việc gì vài tháng lại muốn thay đổi. Nhảy việc nhiều, anh đòi chị Hương ra Bắc để anh đầu tư phát triển trang trại. Anh lúc nào cũng muốn làm ăn lớn, làm ông chủ. Chị Hương bực bội: “Anh cứ làm tròn vai trò trong gia đình đã, thay vì nghĩ lớn, làm việc lớn”. Thế nhưng lời chị nói, anh đều để ngoài tai.

Chị Hương than thở, người ta được chồng đưa lương, kinh tế chồng lo còn chị thì phải tự lo tất cả. Có tháng anh đưa vợ 2, 3 triệu đồng, có tháng chẳng xu nào. Thậm chí, khi chị Hương sinh con thứ hai, anh cũng nghỉ việc ở nhà cùng vợ.

Anh luôn sợ thua thiệt với vợ. Chị Hương về thăm quê, anh cũng phải đòi mình có một chuyến về quê giống vợ. Chị Hương mua cho mình cái gì, chồng cũng soi, hỏi tại sao không có phần?

Nhiều đêm, chị Hương chăm con ốm mệt mỏi còn chồng thì nằm rung đùi xem bóng đá. Anh chưa bao giờ hỗ trợ vợ chăm con, coi nó là việc của đàn bà. Chị Hương giao chồng đi đón con ở trường, nhiều lần anh bận xem bóng nên quên. Vì vậy, ngày nào có trận bóng đá vào giờ tan tầm, chị Hương biết mình phải sắp xếp công việc đón con cho kịp giờ, không thể trông cậy chồng.

Chuyện vợ chồng, nếu lúc sống thử anh chiều chị, luôn biết chị cần gì. Khi sống thật, anh chỉ biết mình mà không hề quan tâm cảm xúc của vợ. Chị Hương còn cảm nhận chị chẳng khác nào “búp bên tình dục” của chồng.

Cuộc sống gia đình luôn khiến chị áp lực, mệt mỏi. Nghĩ tới con, chị thở dài “sống với nhau để các con có cha, còn mình cần gì kiểu chồng này nữa”.

Bản thân chị Hương cũng không còn quan tâm tới chồng. Mặc kệ anh, chị cũng không buồn đòi hỏi "lương đâu". Có nhiều lúc chị Hương không thể giải thích được tại sao vẫn con người đó, vậy mà khi sống thử và khi thêm tờ giấy đăng ký kết hôn lại khác nhau nhiều như thế. Chị tự an ủi rằng “hai tuổi xung khắc, số phận buộc mình phải làm chồng”.

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hoà - Chuyên gia tâm lý của trung tâm tư vấn Linh Tâm nhận xét, trường hợp của chị Hương không phải là hiếm trong xã hội hiện nay. Từ trước tới nay, đàn ông luôn là trụ cột gia đình. Nhưng có những người chồng vốn không phải “mười rằm cũng ừ, mười tư cũng gật” nhưng họ sống với người vợ có tính cách mạnh mẽ, luôn lấn át chồng cũng khiến người chồng mất dần tư thế trước con cái, họ hàng, anh em. Kết quả, anh ta nhường luôn quyền điều khiển gia đình cho vợ.

Chuyên gia Trịnh Trung Hoà cho rằng trong hôn nhân, dù người chồng thua vợ về vị trí xã hội, công việc, nhưng người phụ nữ nếu muốn gia đình hạnh phúc vẫn nên đề cao vai trò chủ gia đình của chồng mình. Bạn có thể chia sẻ, tôn trọng ý kiến, tranh thủ sự đồng tình của chồng. Người chồng luôn cảm thấy mình là đàn ông và anh ta sẽ cư xử như một người đàn ông thay vì cảnh “bù nhìn” để vợ gánh vác tất cả để rồi sinh tật...

Phương Thu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI