Chồng đã ngoại tình lại còn ghen ngược

02/05/2018 - 16:28

PNO - Anh ta đã bồ bịch bên ngoài nhưng kỳ lạ và oái oăm thay, lại rất hay "ghen ngược" với vợ. Kiểu như con người ta suy bụng ta ra bụng người, nghĩ ai cũng có xu hướng ngoại tình như mình.

Chúng tôi cưới nhau đã hai năm và vừa vui mừng chào đón bé trai đầu lòng. Trước khi tiến tới hôn nhân, tôi và anh cũng đã yêu đương tìm hiểu nhau bốn năm, tình cảm chín muồi và cả hai đến với hôn nhân trong tâm thế sẵn sàng.

Mọi chuyện tưởng như êm xuôi viên mãn. Em bé của chúng tôi ra đời đẹp như tranh, kháu khỉnh và giống anh như tạc. Thế nhưng ở đời, chữ "ngờ" vẫn lại là chữ khó học và cay đắng nhất.

Tôi mới xuất viện bế con về nhà chưa được một tuần. Trong thời gian mới chào đời, bé quấy khóc suốt đêm khiến tôi phải thức trông bé. Trong quãng thời gian khó khăn đó thì tôi phát hiện chồng bồ bịch ngoại tình. Hôm đó anh đi nhậu say rồi tận khuya mới lết về nhà và lăn ra ngủ. Nửa đêm tôi đang cho con bú, bỗng phát hiện tin nhắn chíu chít gửi tới anh đến từ một số máy lạ.

Tò mò mở ra xem, tôi tá hỏa khi đọc được tin nhắn từ bồ của anh, hỏi han thăm nom này nọ. Hóa ra họ vừa đi uống với nhau về. Kìm nén cơn giận bốc hỏa, tôi gọi chồng dậy tra vấn. Anh vẫn ngủ say như chết sau chầu nhậu bí tỉ vừa rồi.

Chong da ngoai tinh lai con ghen nguoc
Vừa xuất viện về nhà, tưởng được tĩnh tâm để dưỡng sức và chăm con, ngờ đâu tôi tình cờ phát hiện bí mật chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

Tôi gọi ngay mẹ chồng lên can thiệp. Sau khi nắm rõ ngọn ngành nội dung các tin nhắn, bà gọi lại cho cô bồ của con trai nhưng cô kia không nhấc máy. Sáng hôm sau đợi anh tỉnh táo trở lại, bà đã gọi con trai xuống nói chuyện và khóc trước mặt anh. Bà cũng xin lỗi con dâu, nói "con dại cái mang". Anh hư hỏng bồ bịch bên ngoài trong thời gian vợ đang ở cữ và tận tụy với con nhỏ, lỗi giáo dục con không thành trước hết thuộc về bà.

Vì con đang còn quá nhỏ nên tôi tạm tha thứ cho anh. Tôi muốn bé có bố bên cạnh, có một gia đình đầy đủ nên chấp nhận bỏ qua.

Bẵng đi một thời gian, đúng mùng 1 của tháng sau, tôi lại vô tình biết trong máy anh vừa có tin nhắn gửi đến. Nhận ra số máy lần trước, tôi yêu cầu anh đưa điện thoại tôi xem. Không ngờ anh nạt nộ quát tháo, nói tôi kiểm soát, cưỡi lên đầu lên cổ chồng, không tôn trọng quyền cá nhân của anh.

Tôi nói cứng, nếu anh "cây ngay không sợ chết đứng", việc gì phải giấu. Có mặt mẹ anh ở đó nên bất đắc dĩ anh phải mở tin nhắn công khai. Nội dung loạt tin nhắn phản ánh anh và cô bồ kia hẹn hò đi ăn mùng 1 với nhau. Quá đau khổ và thất vọng, tôi gọi ngay cho một cô bạn làm bên tòa án, nói hãy mua cho tôi một bộ hồ sơ ly hôn.

Lần này anh thề thốt đủ kiểu, nói anh đã muốn "dãn" cô kia ra rồi nhưng lỗi do cô này "mặt dày" lấn tới, luôn tung chiêu tán tỉnh ỡm ờ lại anh. Đàn ông muốn thôi nhưng "mỡ dâng đến tận miệng mèo" chẳng ông nào từ chối nổi.

Nghĩ nếu dễ dàng bỏ chồng thì khác nào "tạo điều kiện" cho bọn họ đến với nhau dễ dàng, hơn nữa lỗi cũng một phần do tôi kiêng cữ trong thời gian mang bầu và sinh nở, đặt chồng vào tình thế "đói ăn lâu ngày" sinh ra "ăn tạp", tôi lại nhắm mắt cho qua một lần nữa.

Anh ta đã bồ bịch bên ngoài nhưng kỳ lạ và oái oăm thay, lại rất hay "ghen ngược" với vợ. Kiểu như con người ta suy bụng ta ra bụng người, nghĩ ai cũng có xu hướng ngoại tình như mình. Mỗi lần tôi trang điểm nhẹ, ăn vận chuẩn bị đi đâu là anh ta tra vấn đủ kiểu: đi đâu, đi với những ai, nơi đến, khi nào về. Tôi không trả lời nhiều mà chỉ buông mỗi câu "anh xem lại bản thân mình đi rồi hãy căn vặn vợ con".

Và thế là khi tôi xong công chuyện về nhà, anh ta đợi tôi với gương mặt hầm hè như chuẩn bị đâm lê. Mỗi khi tôi có số máy lạ gọi đến, hay của bạn bè đồng nghiệp nhưng nói giọng nam, là anh tra vấn tôi danh phận của chủ nhân cuộc gọi đến khi biết tường tận mới thôi. Đã nhiều lần anh ta bị hớ bởi kiểu ghen ngược đó nhưng vẫn không bỏ. Số là có lần tin nhắn nhà mạng gửi nội dung quảng cáo đến, anh ta đòi xem tin mới nhận trong máy tôi bằng được.

Tôi nói có gì mà phải xem, đã lâu tôi cũng đã tin anh trở lại, không chất vấn điện thoại của anh nữa, xin anh hãy tôn trọng tôi. Càng được đà ghen tuông vô cớ và nghi ngờ lồng lộn, anh giật lấy máy từ tay tôi, muốn tận mắt kiểm chứng. Khi rõ ràng nội dung các thông tin tôi nhận được là minh bạch, anh ta mới buông tha cho tôi.

Chong da ngoai tinh lai con ghen nguoc
Anh đã sai khi buông thả mình có quan hệ ngoài luồng, nhưng lại rất hay ghen tuông vớ vẩn với vợ khiến mối quan hệ hai người trở nên căng thẳng. Ảnh minh họa

 Cô bạn thân tôi nói, cho dù anh ta đã thề thốt hứa hẹn đủ kiểu rồi nhưng nếu sau lưng, họ vẫn lén lút gặp nhau thì có trời mà biết được. Đàn ông, nếu đã đi "ăn mảnh" ở ngoài rồi, chứng tật trăng hoa ngấm vào máu, khó mà bỏ được. Cô nói tôi hãy thuê một thám tử tư để biết tường tận "góc tối" của chồng và người đàn bà kia. 

Nhưng tôi tự hỏi mình làm thế để làm gì? Nếu tôi chấp nhận tha thứ, bỏ qua lỗi lầm của anh ta thì hãy buông tay và sống thật thoải mái. Còn nếu tôi có thuê cả chục thám tử tư, sự thật nếu anh ta lén lút bồ bịch bên ngoài vẫn là bồ bịch, chẳng thay đổi được tình hình.

Có chăng thay vì đau khổ theo dõi người khác, tôi nên gói ghém về tài chính, khi con cứng cáp chuẩn bị hành trang đi làm trở lại và lên những kế hoạch "dài hơi" hơn cho cuộc đời mình.

Minh Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI