Chìm phà ở Bangladesh, ít nhất 23 người thiệt mạng

29/06/2020 - 15:26

PNO - Nhà chức trách địa phương cho biết, chiếc phà Morning Bird bị chìm sau khi va chạm với một chiếc phà khác trên sông Buriganga ở thủ đô Dhaka hôm 29/6, ít nhất 23 người đã thiệt mạng và hàng chục người còn mất tích.

 

Thi thể nạn nhân chất đống trên một con tàu sau khi chiếc phà chở khách Morning Bird bị chìm trên sông Buriganga ở thủ đô Dhaka, Bangladesh, ngày 29/6 - Ảnh: Reuters
Thi thể nạn nhân trên một con tàu sau khi chiếc phà chở khách Morning Bird bị chìm trên sông Buriganga ngày 29/6 - Ảnh: Reuters

Quan chức sở cứu hỏa Enayet Hossain nói với phóng viên AFP rằng “đến nay, chúng tôi mới tìm được 23 thi thể nạn nhân chìm phà”. Ông cho biết, khi tai nạn xảy ra trên phà có 50 người và hiện các nhóm thợ lặn cứu hộ tiếp tục tìm kiếm những người mất tích.

Tàu Morning Bird bị một chiếc phà khác đâm vào tại Farashganj, chỉ cách cảng sông Sadarghat lớn nhất đất nước có mấy mét. Một số nhân chứng nói với các đài truyền hình địa phương rằng chiếc phà chở hơn 50 người và hiện nhiều người còn mắc kẹt trong các cabin.

Tai nạn chìm phà khá phổ biến ở Bangladesh do tiêu chuẩn an toàn kém ở nhiều nhà máy đóng tàu của nước này. Các phà thường chở quá tải và dễ bị chìm khi gặp điều kiện thời tiết xấu.

Quế Lâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI