Chìm phà ở Bangladesh, ít nhất 65 người thiệt mạng

23/02/2015 - 06:12

PNO - PN – Hãng tin AP đưa tin một chiếc phà sông chở 140 hành khách hôm 22/2 đã lật úp ở miền Trung Bangladesh sau khi bị một tàu chở hàng đâm phải, giết chết ít nhất 65 người. Hoạt động cứu hộ được tiến hành khẩn trương nhưng nhà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Tại hiện trường vụ chìm phà ngày 22/2 - Ảnh: AP, CNN, Reuters

Theo một quan chức cứu hỏa, chiếc phà bị tàu hàng đâm phải tại ngã ba Daulatdia-Paturia trên sông Padma vào chiều Chủ nhật. Ngay khi tai nạn xảy ra các đội cứu hộ đã được triển khai và tàu thuyền đi ngang qua đều tham gia nỗ lực tìm kiếm cứu nạn.

Hiện trường vụ tai nạn cách thủ đô Dhaka của Bangladesh 40 km về phía Tây Bắc. Tai nạn tàu phà khá phổ biến ở Bangladesh, một quốc gia Nam Á nghèo khó có hơn 130 con sông chằng chịt.

Chiếc phà mang tên M.L. Mosta bị chìm sâu đến 6 mét dưới sông, theo Thanh tra Zihad Mia, người chỉ huy công tác cứu hộ. Cho đến tối Chủ nhật, lực lượng cứu hộ đã vớt lên được 65 thi thể nạn nhân trong đó có một trẻ sơ sinh, ông Mia nói. Ông cho biết các quan chức vẫn chưa xác định được có bao nhiêu hành khách bị mất tích, do phà ở Bangladesh thường không có danh sách hành khách chính thức.

Jewel Mia, một quan chức Cục vận tải đường thủy nội địa của Bangladesh nói với các phóng viên tại hiện trường rằng có tới 140 người trên con phà bị chìm.

Một hành khách sống sót cho biết nhiều người bị mắc kẹt bên trong khi phà bị chìm. "Các hành khách trên boong phà hầu hết sống sót, nhưng nhiều người bị mắc kẹt bên trong con phà chìm”, tờ báo Prothom Alo dẫn lời nhân chứng Hafizur Rahman Sheikh cho biết. Ông Sheikh cho biết chiếc tàu chở hàng đã đâm trúng giữa thân phà.

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Chim pha o Bangladesh, it nhat 65 nguoi thiet mang

Công tác cứu hộ đang diễn ra khẩn trương - Ảnh: AP, BBC, Reuters

Nhà chức trách đã ra lệnh điều tra vụ tai nạn và một ủy ban năm thành viên được yêu cầu nộp báo cáo trong vòng 15 ngày, Bộ Đường thủy cho biết trong tuyên bố phát ra chiều 22/2.

Padma là một trong những con sông lớn nhất ở Bangladesh, nơi tình trạng quá tải và tiêu chuẩn an toàn vận tải kém thường gây ra các thảm họa chìm phà.

Tháng tám vừa qua, một chiếc phà sức chở 85 hành khách đã chở hơn 200 người khi bị lật úp trên sông Padma gần Dhaka, khiến hơn 100 người thiệt mạng hoặc mất tích. Chủ sở hữu phà đã bị bắt sau nhiều tuần lẩn trốn cáo buộc tội giết người, hoạt động trái phép và chở người quá tải.

Ít nhất 5 người thiệt mạng hồi đầu tháng này khi một chiếc phà bị chìm ở miền Nam Bangladesh.

VIỆT HƯNG
(Theo AP, Reuters, BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI