Chile phê duyệt vắc xin CoronaVac cho trẻ em từ 6 tuổi

07/09/2021 - 11:45

PNO - Cơ quan quản lý y tế Chile hôm 6/9 (giờ địa phương) đã phê duyệt vắc xin COVID-19 do Sinovac Biotech Ltd của Trung Quốc sản xuất để sử dụng cho trẻ em trên 6 tuổi,

 

Chile đẩy mạnh tiêm chủng và hướng tới 80% dân số tiêm chủng đầy đủ
Chile đẩy mạnh tiêm chủng và hướng tới 80% dân số tiêm chủng đầy đủ

Quốc gia Nam Mỹ đã từng phê duyệt việc sử dụng vắc-xin Pfizer Inc / BioNTech cho trẻ em trên 12 tuổi và cho đến nay đã có 654.053 trẻ được tiêm ít nhất một liều kể từ tháng Năm. 

Tuy nhiên, CoronaVac của Sinovac đã trở thành mục tiêu chính cho chiến dịch tiêm chủng của Chile, chiến dịch đã có ​​hơn 13 triệu trong số 19 triệu dân của đất nước được tiêm đầy đủ cho đến nay. 

Bộ trưởng Y tế Enrique Paris cho biết: “Đây là một tin tuyệt vời cho trẻ em trong độ tuổi đi học và những trẻ không có trong kế hoạch tiêm chủng trước đây".

Năm trong số các chuyên gia trong hội đồng đánh giá do Viện Y tế Công cộng (ISP) triệu tập đã bỏ phiếu ủng hộ việc áp dụng mũi tiêm cho trẻ em từ 6 tuổi, trong khi hai chuyên gia bỏ phiếu ủng hộ việc chỉ tiêm cho những trẻ trên 12 tuổi và một người bỏ phiếu chống lại việc ban hành này.

Trước khi được duyệt ở Chile, CoronaVac cũng được phê duyệt khẩn cấp để sử dụng cho trẻ em ở Indonesia và Trung Quốc.

Chile đã chứng kiến ​​sự sụt giảm đáng kể trong những tuần gần đây về số ca nhiễm trùng, chỉ ghi nhận 435 trường hợp mắc mới vào hôm 6/9. Cho đến hiện tại, nước này có tổng cộng 1,6 triệu trường hợp COVID-19 được xác nhận và 37.108 trường hợp tử vong.

Trọng Trí (theo Reuters)

 

 

 

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi