Chiếc khăn dài nửa mét còn sót lại trong cơ thể người phụ nữ suốt 4 tháng sau ca sinh mổ

15/12/2022 - 09:20

PNO - Người phụ nữ Israel khẳng định cô không được khám kỹ sau khi đến và khám ở bệnh viện trong nhiều tháng. Chỉ đến lần khám thứ 4, chiếc khăn trong bụng cô mới được phát hiện.

 

Phẫu thuật ghép thận tại Bệnh viện Rambam ở Haifa (tín dụng hình ảnh: PIOTR FLITR)
Một ca phẫu thuật

Một chiếc khăn được phát hiện trong dạ dày của một phụ nữ 25 tuổi sống ở phía bắc Israel sau khi cô bị đau bụng trong nhiều tháng. Giờ người phụ nữ tên S. tuyên bố sẽ đi kiện vì bệnh viện đã không điều trị đúng trách nhiệm cả trong chuyên môn và hành xử khi khám chữa bệnh cho cô.

Vào đầu tháng 8 vừa qua, S., mang thai đôi, đến Bệnh viện Holy Family ở Nazareth để sinh mổ. Ca phẫu thuật diễn ra tốt đẹp, nhưng ngay sau đó cô bắt đầu cảm thấy đau dữ dội. Mặc dù vậy, cô đã được cho về nhà sau 4 ngày với bản tóm tắt nhập viện ghi: "Tình trạng chung tốt, không có gì phàn nàn".

Cùng ngày được cho về nhà, chị S. quay lại bệnh viện trong tình trạng sốt cao, đau bụng. Bất chấp những lời than thở và đau đớn của cô và một số dấu hiệu sinh tồn bất thường, S. lại được cho về nhà mà không được điều trị.

Bảng tóm tắt lần khám thứ hai này một lần nữa được bác sĩ ghi "Khiếu nại về đau ngực, không có khiếu nại nào khác".

Hai tháng sau, S. trở lại bệnh viện, một lần nữa kêu đau bụng dữ dội và chảy dịch từ vết thương để lại từ ca sinh mổ.

Lần này cô được đưa đi siêu âm - nhưng cuối cùng, cách điều trị duy nhất mà cô nhận được là dẫn lưu vết thương. Không có cuộc kiểm tra tổng thể nào được thực hiện để phát hiện ra nguyên nhân khiến cô ấy bị đau bụng dữ dội.

Hai tháng nữa trôi qua cho đến khi sinh con được 4 tháng, S. quay lại bệnh viện lần thứ tư. Cuối cùng, cô được đưa đi chụp CT, sau đó cô ngay lập tức được đưa vào phòng mổ khi phát hiện một dị vật lớn trong dạ dày, cạnh tử cung.

Trong ca mổ, các bác sĩ đã lấy ra một chiếc khăn dài nửa mét khỏi bụng cô sau 4 tháng nằm đó.

Một cuộc điều tra sơ bộ về vụ việc cho thấy, sau ca mổ sinh cho S., cả ê-kíp không ai phát hiện một chiếc khăn bị mất. Thậm chí, ngay cả bảng ghi chú, phải được điền vào cuối mỗi ca mổ, cũng không được ghi điều này.

Hiện S. và các luật sư đang chuẩn bị khởi kiện vụ việc bởi theo chỉ thị của Tổng cục trưởng thuộc Bộ Y tế Israel từ năm 2011 xác định việc vô ý để dị vật vào người khi mổ là loại sự cố “không được xảy ra”. Điều này củng cố lý do người phụ nữ kiện bệnh viện và coi vụ việc là sơ suất y tế rõ ràng.

S. dự định sẽ đệ đơn kiện với sự giúp đỡ của luật sư Iyad Matnas, một chuyên gia về yêu cầu bồi thường thiệt hại và sẽ yêu cầu bồi thường số tiền 2 triệu NIS.

Vụ kiện sẽ bao gồm các phần đề cập đến khó khăn lớn của S. trong việc đối phó với hai đứa con lớn và hai đứa con nhỏ trong khi phải chịu đựng hàng tháng trời. Cô cũng sẽ yêu cầu bồi thường cho khoản thanh toán bị mất từ ​​chủ lao động khi cô bỏ lỡ một số ngày làm việc, cũng như bồi thường cho những căng thẳng tinh thần mà bản thân phải chịu trong thời gian thử thách kéo dài.

Luật sư Matnas nói thêm rằng S. vẫn còn lo lắng, sợ hãi rằng những mảnh khăn vẫn còn trong cơ thể cô.

Thảo Nguyễn (theo JPost)

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI