9 em bé trong ca sinh 9 về quê với cha mẹ sau 19 tháng chăm sóc đặc biệt

15/12/2022 - 07:59

PNO - Hôm 13/12, cô Halima Cissé (27 tuổi) và anh Abdelkader Arby (36 tuổi) - cha mẹ của các em bé sinh 9 - đã đưa các con đến gặp gỡ người thân, bạn bè ở thủ đô Bamako của Mali trước khi cả gia đình chuyển đến Timbuktu.

 

 

Những đứa trẻ chụp ảnh cùng cha mẹ nhân ngày sinh nhật đầu tiên vào tháng 5/2022 tại một phòng chăm sóc đặc biệt ở Morocco
9 em bé chụp ảnh cùng cha mẹ và chị gái nhân ngày sinh nhật đầu tiên vào tháng 5/2022 tại một phòng chăm sóc đặc biệt ở Morocco

9 em bé chào đời hồi tháng 5/2021 tại phòng khám chuyên khoa Ain Borja ở Casablanca, Morocco.

Một người bạn thân của gia đình anh Abdelkader Arby ở Mali chia sẻ: “Họ đã phải chờ đợi rất lâu và khóc rất nhiều. May mắn là cả 9 đứa trẻ đều khỏe mạnh và ai cũng vui mừng khi tất cả được trở về nhà. Họ nhận được rất nhiều sự hỗ trợ từ chính phủ Mali và sẽ có một ngôi nhà mới xinh xắn ở Timbuktu”.

Ca sinh 9 (5 bé gái và 4 bé trai) đã đạt Kỷ lục Guinness thế giới về số trẻ em sống sót nhiều nhất trong một lần sinh nở. Trước đó, vợ chồng anh Abdelkader Arby đã có một con gái là bé Soda (4 tuổi).

Cô Halima Cissé (25 tuổi) đã sinh non bằng phương pháp sinh mổ và đánh bại kỷ lục trước đó do cô Nadya Suleman nắm giữ. Cô Suleman người Mỹ đã sinh 8 em bé vào năm 2009.

Khi mới sinh, 9 đứa trẻ chỉ nặng từ 500gr đến 1kg. Bây giờ chúng đã biết bò và trở thành những "nhân vật nổi tiếng” ở quê nhà Mali, người dân “rất muốn tận mắt nhìn thấy chúng”.

Các bé gái được đặt tên là Kadidia, Oumou, Adama, Fatouma và Hawa. Các bé trai được đặt tên là Mohammed VI, Bah, Elhadji và Oumar.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI