Chiếc hộp bí mật của vợ và điều hạnh phúc ngọt ngào

15/09/2015 - 07:35

PNO - Từ ngày phát hiện ra chiếc hộp bí mật của vợ, anh Long luôn sống trong sự thấp thỏm. Để tìm câu trả lời, anh quyết định nhờ tới thám tử tư...

Chiếc hộp khắc hình trái tim

Khách hàng Nguyễn Thành Long (27 tuổi, trú tại Ninh Kiều, Cần Thơ) đến văn phòng thám tử H.H vào một ngày mưa lớn. Anh trông khá mệt mỏi, chán nản. Không vòng vo nhiều, Long bắt đầu luôn câu chuyện của mình. Anh cho biết, anh kết hôn đã được bốn năm, vợ anh tên Hiền, là thợ làm bánh. Anh và Hiền yêu nhau khi anh đang học năm thứ ba đại học.

Hiền là người ít nói, ngay cả với người yêu, cô cũng hiếm khi tâm sự những suy nghĩ của mình. Sau này khi trở thành vợ Long rồi, Hiền mới cởi mở hơi đôi chút. “Mới đầu tôi rất khó chịu nhưng vì đó là tính của Hiền nên tôi cũng thích nghi dần dần”, Long tâm sự.

Hôn nhân được vun đắp trên cơ sở tình yêu nên gia đình Long rất hạnh phúc. Hiền đảm đang, khéo nấu nướng, tính tình trầm tĩnh nên giữ được sự êm ấm cho cuộc sống vợ chồng. Hai người cũng đã có với nhau một con trai hơn một tuổi. “Tôi thấy gia đình mình hạnh phúc nhưng đôi khi vẫn cảm giác như Hiền có điều tâm sự không thể nói ra. Cho đến một hôm tôi tìm được một hộp gỗ nhỏ trong phòng làm việc của cô ấy. Hộp gỗ được làm rất đẹp, có trảm sơn mài hình hoa sen.

Trên nắp hộp có khắc một trái tim nhỏ. Hộp không khóa. Tôi mở hộp thì thấy ở trong đó có một vỏ kẹo dâu, một chiếc bút chì đã viết hết hơn một nửa và một tờ giấy trong đó vẽ một sơ đồ gì đó mà tôi không nhìn rõ. Tôi đoán những đồ vật này là từ một người mà vợ tôi rất yêu quý. Tôi chưa bao giờ nghe Hiền kể về những thứ này”, Long chia sẻ.

Anh cho biết thêm, từ ngày phát hiện ra chiếc hộp đó trong phòng vợ, anh đã bí mật cho lắp một camera theo dõi và khi xem lại, anh thấy, hầu như ngày nào vợ anh cũng lấy chiếc hộp đó ra để xem những đồ vật ở bên trong và mỉm cười rất hạnh phúc. Long tâm sự: “Ngay cả khi ở bên tôi, tôi cũng chưa từng thấy vợ tôi có vẻ mặt tươi tỉnh và dễ chịu đến vậy”.

Tò mò về chủ nhân của chiếc hộp và những đồ vật chứa trong đó, anh Long đã quyết định tìm đến thám tử tư. Sau khi kí hợp đồng, văn phòng giao vụ việc cho thám tử Trần Mạnh Quang điều tra, làm rõ.

Điều lãng mạn ngọt ngào

Hiền có một cửa hàng bánh nhỏ chỉ cách nhà chừng 15 phút đi xe. Hàng ngày, Long đưa vợ đi làm rồi anh mới đến công ty của mình. Con trai của hai người được bà ngoại trông giúp.

Cửa hàng bánh của Hiền có ba nhân viên, trong đó, có vẻ như Hiền thân nhất với một người phụ nữ tên Lan. Trưa nào hai người này cũng ăn cùng nhau và trò chuyện tâm sự. “Chị Hiền bình thường là người ít nói nhưng khi ở cùng chị Lan thì chị ấy lại nói rất nhiều, tinh thần có vẻ phấn khích. Tuy nhiên, tôi không mấy quan tâm đến điều này vì tôi cho rằng chủ nhân của chiếc hộp kia là một người đàn ông chứ không phải phụ nữ”, thám tử Quang nói.

Sau khi rà soát các mối quan hệ của Hiền, thám tử Quang lọc ra các đối tượng có khả năng là chủ của chiếc hộp. Người đầu tiên tên Sơn. Anh ta là kiến trúc sư, nhà ngay cạnh nhà bố mẹ đẻ của Hiền.

Sơn chơi với Hiền từ ngày cô còn rất nhỏ, hai anh em gắn bó như ruột thịt nhưng khi lớn lên, tâm lý thay đổi, Sơn nhận ra tình cảm của anh đối với Hiền không đơn thuần là tình anh em mà trong đó có cả tình yêu. Sơn đã nhiều lần ngỏ lời yêu với Hiền nhưng bị cô từ chối. Sau này, khi biết Hiền yêu Long, Sơn quyết định đi du học. Ngày cưới của Hiền, anh cũng không gọi điện về chúc phúc. Sơn mới về nước được hơn nửa năm, vẫn độc thân. Thi thoảng, anh có đến tiệm bánh để gặp Hiền.

Chiec hop bi mat cua vo va dieu hanh phuc ngot ngao
(hình minh họa)

Hai người ngồi uống cà phê trò chuyện. Những cư xử của Sơn đối với Hiền rất chừng mực. Anh coi cô như một người em gái. Nhưng trong tất cả những câu chuyện giữa họ mà thám tử nghe được, chưa một lần Sơn nhắc đến chồng Hiền và hỏi thăm về gia đình nhỏ của cô.

Rất có thể Sơn là chủ nhân của những đồ vật Hiền cất giữ bởi anh đã có thời gian dài sống cạnh cô và Hiền cũng rất yêu quý anh. Đó có thể là những kỉ niệm thời thơ bé của hai người mà chỉ có Hiền và Sơn biết được nguồn gốc của từng thứ một.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI