Chia sẻ bị nhiễm COVID-19 là bài đăng được yêu thích nhất của Tổng thống Trump

03/10/2020 - 08:39

PNO - Theo dữ liệu thống kê vừa được khai thác bởi hãng tin Fox News, bài đăng mới nhất của Tổng thống Trump về việc ông đã có kết quả xét nghiệm dương tính với coronavirus đã trở thành dòng tweet được quan tâm nhất từ trước đến nay.

"Tối nay, đệ nhất phu nhân Mỹ và tôi đã dương tính với COVID-19. Chúng tôi sẽ ngay lập tức bắt đầu quá trình cách ly và hồi phục. Chúng tôi sẽ vượt qua chuyện này cùng nhau!", Tổng thống Donald Trump thông báo trên Twitter tối 1/10 (giờ Mỹ).

Bài đăng trên Twitter được quan tâm nhất của ông Trump cho đến thời điểm hiện tại - Ảnh chụp màn hình Twitter của tổng thống Trump
Bài đăng trên Twitter được quan tâm nhất của ông Trump cho đến thời điểm hiện tại - Ảnh chụp màn hình Twitter của tổng thống Trump 

Dòng tweet đã ngay lập tức gây “bão” và thu hút 1,6 triệu lượt thích, hơn 895.000 lượt đăng lại, và hơn 541.000 bình luận chỉ trong một thời gian ngắn.

Bài đăng được yêu thích tiếp theo của Tổng thống Mỹ là hồi tháng 8/2019 sau khi ông viết những dòng tweet về việc rapper người Mỹ A$AP Rocky được thả ra khỏi nhà tù ở Thuỵ Điển vì bị tố hành hung người trên đường phố.

Nam rapper này được trả tự do theo một cách rất khác thường nhờ sự can thiệp của Tổng thống Trump qua hàng loạt bài đăng trên Twitter của mình chứ không phải qua con đường ngoại giao theo thông lệ.

"A$AP Rocky đã được thả ra khỏi nhà tù ở Thụy Điển và đang trên đường quay về Mỹ. Về nhà nhanh lên A$AP!”. Bài đăng này của tổng thống Trump nhận được hơn 818.000 lượt thích và hơn 310.000 lượt chia sẻ.

Twitter là phương tiện truyền thông ưa thích của tổng thống Trump - Ảnh: Fox2now
Twitter trở thành phương tiện truyền thông ưa thích của tổng thống Trump - Ảnh: Fox2now

Tổng thống Trump có thể là một trong những nhà lãnh đạo quốc gia nghiện dùng Twitter nhất thế giới, và vì vậy, tài khoản mạng xã hội này của ông cũng trở thành phương tiện để chuyển tải các quan điểm, chính sách hay các phản ứng tức thời của mình đến với người dân Mỹ và thế giới. Điều này đã đẩy các kênh truyền thông chính thức phải chạy theo những dòng tweet của ông để nắm và cập nhật thông tin.

"Nếu được đưa tin công bằng, tôi sẽ chẳng cần dùng Twitter. Đó là cách tự vệ duy nhất của tôi", tổng thống Trump đã chia sẻ trong buổi trả lời phỏng vấn của kênh C-Span hồi tháng 7/2019, nhấn mạnh rằng đó là cách ông chống lại "nạn tin giả" tấn công mình.

Nguyễn Thuận

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI