Chết lặng khi mẹ chồng từng là… tình địch

30/09/2015 - 07:26

PNO - Hoa và bà mẹ chồng nhìn nhau trân trối. Chẳng ai trong hai người ngờ được, lần đầu gặp mặt lại hóa “oan gia ngõ hẹp”.

27 tuổi chị Hoa mới lấy chồng. Chồng chị kém chị hẳn 3 tuổi. Mối tình chị - em đã can đảm vượt qua nhiều trắc trở cũng như sự phản đối từ nhiều phía. Đối với chồng chị Hoa, đó là lần đầu anh dũng cảm đấu tranh cho tình yêu đến vậy. Nhưng với chị Hoa lại khác, chẳng hiểu sao, các mối tình của chị đều truân chuyên, chìm nổi, có lúc tưởng như sắp đến đích rồi lại tan đàn sẻ nghé. 

Vợ chồng chị Hoa là đồng nghiệp trong một công ty nước ngoài. Trong khi chị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này, thì chồng chị lại là một “lính mới”. Bởi vậy, khi mới vào công ty, chị Hoa được cấp trên giao cho dìu dắt “cậu em” mới vào.

Chet lang khi me chong tung la… tinh dich
Hoa không ngờ lần giáp mặt đầu tiên với mẹ chồng lại oái oăm đến thế (ảnh minh họa)

Ban đầu, họ nhận nhau làm chị em thân thiết. Thấy tính cách, sở thích hợp với nhau nên họ thường xuyên nói chuyện, từ những vấn đề trong công việc đến cuộc sống. Hồi đó, chị Hoa và cậu trai trẻ kia đều đang có người yêu, nhưng họ nói chuyện, tâm sự với người yêu còn ít hơn nói chuyện với nhau.

Coi nhau như chị em tâm giao nên có chuyện gì chị Hoa cũng tâm sự với anh và ngược lại. Chị nói cho “hả” giận, cho vơi bớt nỗi lòng, còn anh nói để tìm một lời khuyên sáng suốt… bởi tình yêu của họ nhiều lúc không được như ý.

Thế rồi họ làm đám cưới. Hai người đều có lối sống hiện đại nên đám cưới cũng rất giản dị, chỉ có sự tham gia của bố mẹ chị và một vài người bạn. Bố mẹ anh đang ở nước ngoài không kịp về đúng ngày đám cưới. Chị cũng chưa từng được biết mặt bố mẹ chồng, bởi từ lúc công khai yêu nhau cho đến khi tiến hành đám cưới chỉ vỏn vẹn 5 tháng. Trong thời gian đó, chị chỉ nói chuyện với bố mẹ chồng qua điện thoại.

Chet lang khi me chong tung la… tinh dich
Mẹ chồng chính là "tình địch" năm xưa của Hoa (ảnh minh họa)

Ngày anh bị “bồ” đá, chị là người cùng anh đi bar “giải sầu” đến sáng. Ngày chị chia tay bạn trai, anh là người an ủi chị ở quán rượu. Cứ thế, tình chị em thân thiết tiến triển thành tình yêu lúc nào không hay. Ngày anh nói lời cầu hôn, chị sung sướng, ngỡ ngàng như cô gái mới yêu lần đầu, dù đã trải qua quá nhiều mối tình cả ngọt ngào và cay đắng. 

Tuy chưa gặp mặt trực tiếp nhưng chị Hoa và bà mẹ chồng có vẻ hợp tính nhau. Hai người nói chuyện rất vui vẻ. Những món quà chị Hoa gửi sang cho mẹ chồng luôn được bà hết lời khen ngợi, còn những món quà bà gửi cho chị cũng rất “hợp gu”. Hạnh phúc tưởng chừng như đã viên mãn đến với chị. 

Vài tuần sau ngày cưới, bố mẹ chồng mới sắp xếp được để bay về nước chúc mừng con trai và con dâu. Chị sửa soạn chỉn chu, háo hức mang hoa ra sân bay đón họ, lòng thầm mường tượng ra cái cảnh hội ngộ đầy cảm động và rạng rỡ.

Chet lang khi me chong tung la… tinh dich
Chị chỉ biết than trời "oan gia ngõ hẹp" (ảnh minh họa)

Ai ngờ… khi chồng chị reo lên rồi chạy vội ra đón bố mẹ, chị mới thất thần, mẹ chồng chị, không may, lại chính là tình địch năm xưa của chị. Hai người nhận ra nhau, nhìn trân trối. Quả đúng là oan gia ngõ hẹp!

Trước khi đến với anh, chị đã có một mối tình đầy nước mắt với người đàn ông đáng tuổi bố mình. Tình yêu thì không phân biệt tuổi tác, đặc biệt là khi hai người vẫn còn độc thân. Chị tin vào điều ấy nên mạnh mẽ vượt qua mọi ánh nhìn, miệng lưỡi của người đời.

Thế nhưng người đàn ông ấy lại phản bội chị, có quan hệ cùng lúc với một người phụ nữ khác, là bạn học thời xưa của anh ta. Khi ấy, trong một cơn nông nổi, chị đã tìm đến người đàn bà đó để đánh ghen.

Bắt gặp người yêu đang tình tự với “người yêu khác”, máu trong người chị như sôi lên, chị chỉ thẳng vào mặt người đàn bà kia và lớn tiếng: “Tôi tưởng anh phải yêu ai trẻ đẹp hơn tôi,mà lại đi yêu con đàn bà vừa già vừa xấu này!”. Sau lần ấy, họ chia tay trong bẽ bàng.

Đến hôm nay, “con đàn bà vừa già vừa xấu” ấy lại đang đứng trước mặt chị, với tư cách là mẹ chồng. Thật là một tình huống vừa éo le, vừa khó xử. Chị không biết nên để quá khứ chìm trong im lặng, vờ như không biết hay có một cuộc trò chuyện bí mật với mẹ chồng?

Diệp Tú 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI