Cháy trường dạy võ ở Trung Quốc, 18 người thiệt mạng, chủ yếu là trẻ em

25/06/2021 - 14:11

PNO - Ít nhất 18 người chết và 16 người bị thương trong vụ hỏa hoạn tại một trường võ thuật ở tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc vào ngày 25/6.

 

Vị trí đám cháy trên bản đồ
 

Thông báo từ chính quyền cho biết, khi đám cháy xảy ra, có 34 học sinh nội trú đang ở trong khuôn viên trường. Hiện ngọn lửa đã được dập tắt và các nhà chức trách đang điều tra nguyên nhân vụ cháy. Người quản lý của trường đã bị cảnh sát bắt giữ để điều tra.

Truyền thông địa phương cho biết hầu hết các nạn nhân của vụ hỏa hoạn là học sinh nội trú từ 7 đến 16 tuổi.

Trong số những em bị thương có bốn em bị thương nặng đã được đưa đến bệnh viện địa phương cấp cứu. Một bác sĩ cho biết đang "làm mọi thứ có thể" để cứu các em.

Chánh văn phòng tỉnh ủy Lou Yangsheng nói rằng thảm kịch là một "bài học sâu sắc" mà tất cả các thành phố và quận ở Hà Nam nên rút kinh nghiệm để tránh các rủi ro trong tương lai.

Người dùng mạng xã hội bắt đầu kêu gọi chính quyền đưa ra các tiêu chuẩn an toàn phòng cháy chữa cháy mạnh mẽ hơn nữa khi một hashtag về vụ cháy nhanh chóng thu hút hơn 1,5 triệu lượt xem.

Các vụ hỏa hoạn gây tử vong thường xảy ra ở Trung Quốc. Năm 2017, hơn 20 người đã thiệt mạng trong hai vụ cháy tại các khu dân cư của Bắc Kinh. Năm 2010, ngọn lửa lớn quét qua khu dân cư 28 tầng ở Thượng Hải khiến 58 người thiệt mạng. Một trong những vụ hỏa hoạn kinh hoàng nhất xảy ra ở tỉnh Hà Nam là vụ cháy hộp đêm ở thành phố Lạc Dương vào ngày Giáng sinh năm 2000 làm chết 309 người. 

Thảo Nguyễn (theo AFP, SCMP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi