Chẳng cần chứng minh mình còn… trinh

10/03/2020 - 05:20

PNO - Tình trường của đàn ông luôn là chiến tích của những cuộc “chinh phục” oanh liệt đáng ghi nhận, còn một lần lầm lỡ là phụ nữ suốt đời phải ân hận. Điều đó liệu có công bằng?

Phụ nữ hay bị phán xét về ngoại hình, làn da, cặp mắt cho đến phẩm hạnh thông qua việc còn trinh tiết hay không. Một số gã đàn ông hả hê khi nghe đến “trinh tiết” đàn bà. Họ lăm le, muốn trở thành “người đàn ông đầu tiên” chiếm được cái ngàn vàng của bất kỳ người con gái nào nhẹ dạ để suốt đời phụ nữ phải nhớ, phải lấy cả cuộc đời, hạnh phúc tương lai ra để... chuộc. 

Xã hội phụ hệ “trọng nam khinh nữ”, theo sau là những đặc quyền bảo vệ thế thượng tôn cho đàn ông. Vậy mới có chuyện các ông được quyền “năm thê bảy thiếp”, “mua trinh bán tiết”, còn phụ nữ thì phải “chính chuyên một chồng”.

Có nên ngọt ngào dối trá?

Năm 19 tuổi, Họa Mi đã trao đời con gái cho người bạn học. Tình yêu không phải là mãi mãi, nên hai người chia tay ba năm sau đó. Không lâu, Mi gặp và yêu Hải Nam. Nam thành đạt, có học thức và yêu chiều Mi hết mực. Nam chưa bao giờ có ý định sẽ đi quá giới hạn với Mi dẫu có đôi lần đôi môi anh chạm khẽ khàng trên thân thể người yêu lúc cô say ngủ. 

Trước ngày cưới một tháng, bỗng dưng Nam đề nghị Mi dâng hiến hết cho anh vì muốn kiểm tra xem vợ anh còn trinh tiết hay không. Mọi thứ như sụp đổ, Mi chẳng biết mình nên mở lời thế nào về quá khứ không trọn vẹn. Hóa ra, anh không yêu cô nhiều như cô nghĩ, anh chỉ muốn làm người đàn ông đầu tiên trong cuộc đời cô. 

Nói ra sự thật để Nam phán xét, hay đi vá màng trinh để tặng anh sự dối trá ngọt ngào, đều là những lựa chọn mang nhiều tổn thương. Chữ trinh kia cũng có ba bảy đường, vậy mà một lần trao thân, cô phải chịu tiếng gái hư suốt phần đời còn lại. 

Không ít người đàn bà cũng đang chạy trốn quá khứ. Hầu hết họ sợ gia đình bên chồng chối bỏ, khinh bỉ nếu đời sống tình dục trước đây bị lộ. Có người là nạn nhân của xâm hại từ nhỏ, nhưng vẫn không sao thoát khỏi cái bóng của sang chấn. Để tránh nỗi sợ, họ chọn cách đi vá cái ngàn vàng ấy lại. Họa Mi gặp họ trong một lần thăm khám. Cô bảo: “Em coi đây là vết sẹo trong đời mình, và sẽ không bao giờ tiết lộ bí mật đó, đặc biệt là chồng sắp cưới của em”. 

Nhưng rồi, Họa Mi nhận ra Nam chẳng coi trọng tình yêu, cái màng trinh mỏng manh của cô mới là thứ anh theo đuổi. Đằng sau cái anh đòi hỏi, còn là quyền được làm chủ, được chiếm hữu, được kiểm soát, xâm hại người yêu nếu không tuân thủ mệnh lệnh của anh. Vì tham lam, ích kỷ, hay vì cái tôi không an toàn? Có lẽ một người đàn ông luôn bị ám ảnh bởi trinh tiết sẽ chẳng bao giờ biết cách đối xử bình đẳng với phụ nữ. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Bản chất tốt đẹp của người phụ nữ còn được nhìn nhận qua cách sống, cách làm việc, đối nhân xử thế, qua tình yêu dành cho bản thân và người bên cạnh. Dẫu có chắp vá cái màng trinh ấy lại để lấp đầy sĩ diện của người đàn ông gia trưởng, thì họa chăng cô chỉ đổi lại được một phần hạnh phúc nhất thời. Bởi thủ thuật đó chẳng thể nào dung hòa được lối suy nghĩ cổ hủ ăn sâu vào tiềm thức của người đàn ông tưởng rằng yêu cô hết mực.

Vậy là Mi chọn cách không ruồng rẫy chính mình. Cô bước ra khỏi cuộc tình với Nam nhẹ tênh, khép cánh cửa quá khứ lại và trở về với cuộc sống thường ngày, vốn không thiếu những niềm vui đang chờ cô phía trước.

Cô gái trở thành đàn bà khi nào?

Đàn ông và phụ nữ đều có mong muốn, khát khao đến với nhau bằng tình yêu và sự chân thành. Nhưng chỉ có mấy người chấp nhận sự công bằng này, bởi lẽ vẫn còn nhiều đàn ông được tiếp tục dạy rằng họ có quyền năng cao hơn phụ nữ. Nếu chẳng may bộ phận sinh dục của bạn không như anh ấy mong đợi; chẳng may bạn quá tự tin trong lúc quan hệ; chẳng may bạn bị xâm hại hay quá trình vận động khiến bạn chẳng còn màng trinh, thì ngay lập tức họ sẽ cho rằng bạn hư hỏng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

 Đàn ông một khi xem trinh tiết phụ nữ là một thú vui, được quyền sở hữu thì họ chính là những kẻ thích bạo hành phụ nữ. Với quan niệm của anh ta, tình dục là việc đáp ứng nhu cầu của bản thân chứ không phải nửa kia. Việc người yêu không còn cái ngàn vàng để dâng hiến, nghĩa là cô ấy đang nợ anh.

Việc chiếm đoạt nhiều phụ nữ không chỉ làm anh ta cảm thấy đầy quyền lực trước phụ nữ, mà còn với những đàn ông khác. Cuối cùng, để không thấy bản thân mình có lỗi, thì lỗi phải thuộc về đối phương, và việc xem phụ nữ là công cụ tình dục chứ không phải là một con người, giúp những người đàn ông này dễ dàng chối bỏ trách nhiệm. 

Thử hỏi, có bao giờ họ nghĩ đến những cô gái trong trắng đã từng đi qua đời họ? Có khi nào họ nghĩ đến việc mua trinh tiết phụ nữ là một việc làm vô liêm sỉ? Chắc là không, vì vẫn còn rất nhiều phiên chợ tình “trinh nữ” ở trên mạng, những lời tán dương sức mạnh đàn ông khi bắt được con mồi, đang tồn tại một cách công khai.

Nếu xem màng trinh là nhân cách đàn bà, thì chắc nhân cách đó cũng có thể mua được vô số lần trong đời với cái giá rất hời. Chính đàn ông chứ không ai khác, tự biến mình thành những con lừa ngu ngốc, tham lam, chỉ biết làm rởm với đời. 

Quay lại với đàn bà, thay vì lên án, phán xét, hạ thấp nhau vì trinh tiết, các bạn nên nắm chặt tay nhau, dạy nhau cách bảo vệ bản thân trước những gã đàn ông “giả nhân giả nghĩa”. Dù còn trinh hay không, thì tất cả phụ nữ đều đáng được tôn trọng như nhau. Bạn không cần phải chứng minh cho bất kỳ ai rằng bạn còn trinh.

Cơ thể và nhân cách đó là của bạn, chẳng ai có quyền xúc phạm. Hãy tự hào khi bạn là một phụ nữ có trách nhiệm và chín chắn khi yêu. Không ai yêu thương và trân quý bản thân bạn bằng chính mình. Đó là lý do để một cô gái trở thành đàn bà, chứ không trở thành đàn bà chỉ vì bạn đã lên giường với đàn ông. 

Mia Nguyễn

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI