Cha mẹ dẹp đám cưới của tôi vì bạn gái có gien... ngoại tình

09/04/2018 - 16:30

PNO - Mẹ bảo: “lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, nhà có hai đời ngoại tình thì đời thứ ba tránh sao được, cái này nó đã ăn sâu vào máu, chỉ chờ cơ hội để lộ diện thôi”.

Tôi quen bạn gái được hai năm và đang tính đến chuyện kết hôn. Bạn gái tôi khá ngoan hiền và biết cách chiều chuộng người yêu. Trong suốt thời gian yêu nhau, cô ấy luôn đem đến cho tôi cảm giác bình yên và hạnh phúc.

Cha me dep dam cuoi cua toi vi ban gai co gien... ngoai tinh
Ảnh minh họa

Khi tôi biết hoàn cảnh của gia đình bạn gái, tôi cũng chút lưỡng lự nhưng vì yêu nên không suy nghĩ nhiều. Hiện bạn gái sống cùng mẹ vì ba mẹ chia tay đã lâu do mẹ em phản bội ba. Mẹ em giờ cặp kè với khá nhiều người đàn ông. Thỉnh thoảng, tôi lên nhà em chơi lúc nào cũng thấy đàn ông lạ mặt ở trong nhà. Không phải đến chơi mà ăn ngủ, sinh hoạt luôn ở đó.

Hỏi em thì em bảo: “Đó là bạn của mẹ, đừng quan tâm làm gì”. Tôi khá khó chịu và cảm thấy không còn tôn trọng mẹ em nữa. Nhưng gần đây, tôi mới biết cái “truyền thống” lăng nhăng của gia đình có từ thời bà ngoại của em.

Ông bà ngoại bỏ nhau khi đã bốn mặt con, mẹ em là con thứ 5 nhưng không phải máu mủ của ông ngoại. Chính vì thế bà ngoại đưa mẹ em đến vùng khác sinh sống cho đến tận bây giờ.

Lâu lâu, em có theo bà ngoại về quê nhưng không được vui vẻ lắm. Tôi càng thấy băn khoăn nhưng lỗi đó không thuộc về em. Vì không ai có thể chọn nơi mình sinh ra được.

Cha me dep dam cuoi cua toi vi ban gai co gien... ngoai tinh
Ảnh minh họa

Tôi định giấu gia đình về hoàn cảnh nhà em. Tôi nói dối ba mẹ em chia tay vì không hợp nhau chứ không hề đả động đến chuyện bà ngoại. Ba mẹ tôi rất quý em. Em luôn tỏ ra ngoan hiền, nhu mì và có phần đảm đang.

Tưởng mọi chuyện sẽ diễn ra suôn sẻ. Không ngờ, khi ba mẹ tôi đã chuẩn bị trầu cau để đi dạm ngõ thì một người họ hàng xa đến chơi. Khi biết tôi lấy em, người này đã kể hết cho ba mẹ về hoàn cảnh nhà em.

Ba mẹ tôi nghe vậy đã không đồng ý để tôi kết hôn nữa. Bởi mẹ bảo: “Lấy vợ xem tông, lấy chồng xem giống”, nhà có hai đời ngoại tình thì đời thứ ba tránh sao được, cái này nó đã ăn sâu vào máu, chỉ chờ cơ hội để lộ diện thôi”.

Còn ba tuyên bố, không có cưới xin gì cả, nhà em không môn đăng hộ đối với nhà tôi. Tôi buồn còn em thật sự bị sốc. Em không nghĩ chuyện của mẹ và bà ngoại lại ảnh hưởng đến hạnh phúc cuộc đời em như thế.

Cha me dep dam cuoi cua toi vi ban gai co gien... ngoai tinh
Ảnh minh họa

Xét cho cùng, em cũng không có lỗi trong chuyện này. Tôi yêu em nhiều lắm nhưng thái độ của ba mẹ đã rất rõ ràng. Mẹ còn phân tích, dáng đi, đôi mắt của em không phải là kiểu phụ nữ đàng hoàng. Mẹ còn nhờ bà con họ hàng khuyên bảo khiến tôi rất đau đầu và áp lực.

Dường như mọi ấn tượng tốt đẹp về em đều tan biến khi ba mẹ nghe được câu chuyện của gia đình em. Tôi không biết mình phải làm sao để thay đổi được ý kiến của ba mẹ để có thể lấy em làm vợ.

Minh Tùng

                                                                                          

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI