Cha mẹ còn sống mà em đã tranh đất giành nhà với anh

21/01/2018 - 06:00

PNO - Giờ đây, khi giáp mặt nhau, em dâu xem chúng tôi như kẻ thù trong khi vợ chồng tôi không làm gì có lỗi.

Nhà chồng tôi có 3 anh em, hai trai, một gái, chồng tôi là con trưởng. Ba mẹ chồng làm ăn buôn bán nên kinh tế khá giả. Em trai thứ hai cưới sau chúng tôi một năm, em gái đã lấy chồng. Khi mới cưới về, tôi ở chung nhà với ba mẹ chồng.

Cha me con song ma em da tranh dat gianh nha voi anh
Ảnh minh họa

Sau đó, ba mẹ chồng tôi xây một ngôi nhà khác ở mảnh đất để dành, định để vợ chồng tôi ra riêng. So với căn nhà mới, nhà chồng tôi rộng rãi thoáng mát, ở mặt tiền, thuộc khu phố trung tâm tiện đi lại. Nhưng không biết vợ chồng em trai bàn tính thế nào lại muốn ở riêng chứ không ở nhà bố mẹ. Vì là anh cả, chồng tôi cũng chiều theo ý em.

Ngôi nhà mới làm ở tạm nên khá chật chội, chỉ có một phòng ngủ, lợp bằng tôn, đường sá đi lại khó khăn nên ở một thời gian vợ chồng em trai kêu ca phàn nàn rất nhiều. Trong khi đó, tôi cứ nghĩ mình ở luôn với bố mẹ chồng nên bỏ tiền ra sắm sửa vật dụng, tu sửa nhà cửa lại.

Sau đó, vợ chồng em trai xin đổi nhà, tức là chúng tôi ra riêng còn họ về sống với ba mẹ. Tôi khá bực bội về chuyện này nhưng cứ nghĩ, hai căn nhà đều của ba mẹ chồng, mình không có quyền quyết định. Vợ chồng tôi lục tục dọn sang nhà mới để em trai về ở.

Để có thể sống thoải mái, chúng tôi vay mượn tiền nâng cấp nhà, xây thêm phòng ngủ, đổ trần bê tông. Và tôi bắt tay vào sắm sửa từ đầu vì nghĩ chắc nhà này là của mình rồi. Nhưng chỉ hơn một năm sau, em dâu và mẹ chồng tôi nảy sinh xung đột mâu thuẫn. Để giải quyết vấn đề này, ba chồng gọi chúng tôi về đề nghị để lại nhà cho vợ chồng em trai.

Cha me con song ma em da tranh dat gianh nha voi anh
Ảnh minh họa

Dù chồng tôi khá bức xức vì mất bao lâu mới ổn định được cuộc sống, chưa kể số tiền vay mượn sửa chữa nhà. Còn tôi quá ngán cảnh dọn đi dọn về rất mệt mỏi. Để xoa dịu, mẹ chồng hứa sẽ cho tiền để chúng tôi trả nợ. Vậy là, chúng tôi về ở với ba mẹ, vợ chồng em trai ra riêng. Tưởng rằng, từ đó mọi chuyện sẽ yên ổn nhưng cách đây hai tháng, em trai về đòi ba chồng cắt đất chia sổ đỏ.

Em trai muốn lấy mấy mét đất còn lại của khuôn viên nhà để làm nhà mới. Thực chất, đây là cách đuổi khéo vợ chồng tôi vì em không thể mở miệng xin đổi nhà lần nữa. Có chuyện này vì nhiều người dèm pha, vợ chồng tôi được lợi nhiều khi ở với ba mẹ, riêng ngôi nhà hiện tại đã có giá hơn chục tỷ. Quả thực, vợ chồng tôi không hề nghĩ đến chuyện đó mà do em trai muốn như vậy.

Đến nước này, vợ chồng tôi không còn chịu được nữa trước sự quá quắt của vợ chồng em trai. Dù là anh em nhưng mỗi người đã có gia đình nên không thể muốn là làm mà không cần nghĩ đến người khác. Vợ chồng tôi bàn bạc sẽ đi thuê trọ sống cho ổn định, rồi dành dụm làm nhà. Bởi chúng tôi chẳng có ý định tơ hào đến tài sản của ba mẹ.

Trong khi vợ chồng em trai cứ sợ nếu chúng tôi ở với ba mẹ, trước sau gì cũng được thừa kế ngôi nhà bạc tỷ. Tuy nhiên, ba mẹ chồng tôi không đồng ý, bảo chúng tôi cứ ở lại đó còn nếu vợ chồng em trai không ở được ngôi nhà kia thì tự đi mà làm nhà. Vì chuyện này mà em trai chồng tung tin chúng tôi xúi giục ba mẹ để cướp hết tài sản.  

Cha me con song ma em da tranh dat gianh nha voi anh
Ảnh minh họa

Tôi mới thấm thía cái gì mình làm ra mới là của mình. Bạn bè thường bảo tôi có số hưởng, lấy chồng xong là có nhà cửa ổn định chẳng phải bươn chải dành dụm. Nhưng quả thực “ở trong chăn mới biết chăn có rận”, sự đố kỵ ganh ghét thiệt hơn thường làm mất đi tình nghĩa.

Giờ đây, khi giáp mặt nhau, em dâu xem chúng tôi như kẻ thù trong khi vợ chồng tôi không làm gì có lỗi. Tôi chỉ ước mình có một căn nhà do chính mình xây dựng nên để không ai có quyền tranh chấp.

Thanh Minh

                                                                                                   

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI