Câu chuyện cứu người "gây bão" của bà Clinton

03/08/2016 - 13:36

PNO - Bà Clinton luôn được biết đến với những chính sách an sinh xã hôi, bảo vệ quyền con người và giúp đỡ người có hoàn cảnh đặc biệt rất tốt. Và những chính sách ấy cũng được thể hiện ngay qua cách sống của bà.

Trước khi trở thành ứng cử viên Tổng thống chính thức của Đảng Dân chủ, bà từng là một thượng nghị sĩ ở New York, và trong thời gian này, bà đã giúp đỡ mộ người đàn ông vượt qua khó khăn cũng như vượt qua lưỡi hái tử thần.

Vừa qua, một bài viết của ông James Grissom trên Facebook kể về quá trình ông được bà Clinton giúp đỡ đã gây bão trên mạng xã hội trong một thời gian ngắn.

Ông viết: "Tôi từng nghĩ rằng Bernie Sanders có thể là người phù hợp nhất trở thành tổng thống Mỹ. Tôi thích những ý tưởng cấp tiến của ông ấy và tôi tin tưởng vào chính sách của ông ấy.

Cau chuyen cuu nguoi
Bức tâm thư của người đàn ông chia sẻ trên facebook về bà Clinton gây bão mạng

Nhưng sau đó, tôi được gợi nhắc rằng có những người có thể nói rất hay, rất truyền cảm hứng và có những người khác đơn giản chỉ hành động.

Vào tháng 2/2007, khi tôi đang làm việc bán thời gian tại một hiệu sách ở Viện bảo tàng Nghệ thuật Trung tâm, tôi bị chẩn đoán ung thư bàng quang. Tôi không có bảo hiểm, cũng không có tiền tiết kiệm. Vị bác sĩ khoa tiết niệu người đã chấn đoán bệnh cho tôi đã chuyển tôi đến bệnh viện Planned Parenthood, ở đây, tôi được một nhà vật lý học nữ đưa ra phác đồ điều trị.

Sau một thời gian được chữa trị tại Planned Parenthood, các bác sĩ nơi đây đã giúp tôi liên hệ với một chuyên gia chữa trị ung thư và họ nói với bà về tình trạng khó khăn tài chính của tôi. Và chuyên gia đã chữa trị cho tôi như một người thân của mình, bà nói tôi thông báo với bộ phận phiếu khoán và những người liên quan rằng tôi là một người trong gia đình bà. Với danh nghĩa đó, tôi đã được một khoản kha khá viện phí trong quá trình điều trị. 

Cho đến lúc này, những người đã tận tình giúp đỡ tôi đều là những người phụ nữ.

Tôi đã cố gắng hết mức để chi trả toàn bộ tiền viện phí trong khả năng của mình nhưng bệnh viện vẫn báo cáo trường hợp của tôi lên một cơ quan tài chính, bắt đầu từ đây, mọi thứ lại dính líu đến pháp luật.

Vị bác sĩ điều trị cho tôi lúc này vào cuộc. Bà gợi ý tôi hãy liên hệ với bộ phận phiếu khoán và thượng nghị sĩ của bang. Bộ phận này cáo buộc tôi kiếm đủ tiền để trả viện phí nhưng lại đăng ký gói hỗ trợ tài chính của bệnh viện.

Cuối cùng, tôi phải liên hệ với văn phòng thượng nghị sĩ của bang tôi đang ở, văn phòng thượng nghị sĩ Hillary Clinton, để được giúp đỡ. Chỉ trong vòng 2 tuần sau, tôi được gặp một nhân viên trong văn phòng của bà ấy và người này đã đưa điện thoại cho tôi được nói chuyện trực tiếp với bà.

“Anh không hề có thỏa thuận tín dụng với bệnh viện, vì thế, tôi không thể hiểu được vì sao họ lại đòi hỏi anh như thể anh đã làm thế”, bà nói. “Thêm vào đó, bệnh viện này được chính bang New York và chính phủ liên bang hỗ trợ tài chính, vì thế, họ không có thẩm quyền làm điều trên”.

Bà tiếp tục: “Việc của anh bây giờ là phải chiến đấu với căn bệnh ung thư này và trở lại với cuộc sống bình thường. Anh không có thời gian cho mấy việc ngớ ngẩn này. Hãy cứ để tôi lo”.

Và chỉ trong vòng chưa đầy một tuần sau, những lời phàn nàn từ bệnh viện giảm bớt, và chỉ chưa đến một tháng tiếp theo, bà Hillary Clinton đã giúp tôi liên hệ với 2 tổ chức hỗ trợ tài chính cho những người đang điều trị ung thư. Những tổ chức này đã giúp tôi chi trả hơn nửa số viên phí. Gần 18 tháng sau, tôi đã trả đủ toàn bộ số tiền viện phí mà không còn bị làm phiền bởi bất cứ cuộc gọi hối thúc nào từ bệnh viện nữa.

Tôi đã đọc đi đọc lại lá thư mà bà Hillary Clinton đã gửi đến bệnh viện. Trong thư, bà khẳng định tôi là một người bạn của bà. Không phải một người bình thường mà là một người bạn.

Bà ấy đã gợi lại lịch sử đáng tự hào của bệnh viện và các chuyên gia y tế tại đây, để nhắc nhở mọi người hãy làm việc với tinh thần nhân ái hơn. Bà cũng buộc tội các hoạt động hối thúc viện phí là “các sai sót hay thiếu tầm nhìn không đáng có”. Ngoài ra, bà ấy cũng đã 2 lần gửi thư và một lần khác gọi điện trực tiếp cho tôi để hỏi thăm tình hình.

Một thời gian sau đó, vị bác sĩ từ Planned Parenthood và bác sĩ khoa tiết niệu vẫn khuyên tôi nên tiếp tục chương trình của tổ chức do bà Clinton giới thiệu để được giảm chi phí điều trị. Những người bạn của tôi tại viện bảo tàng (một lần nữa cũng là những người phụ nữ), đã giúp giữ bí mật căn bệnh ung thư này, để tôi có thể tiếp tục được làm việc.

Giờ đây, tôi đang được điều trị qua gói bảo hiểm của tổ chức Affordable Care Act, tôi vẫn còn nhiều điều cần làm. Tôi không hiểu và không thể hiểu được sao chúng ta lại cảm thấy khó khăn khi chọn ra vị tổng thống trong tương lai. Nhưng đối với tôi, đây là thời điểm để tôi giúp đỡ bà Hillary Clinton. Xin lỗi vì tôi đã không cảm ơn bà trong một thời gian dài. Giờ đây, bà đã có thể tin tưởng vào tôi."

Tiêu Quỳnh (Theo Bazaar)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI