Câu chuyện cảm động về bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng Elizabeth II

10/09/2022 - 07:41

PNO - Nữ nhiếp ảnh gia Jane Barlow đã chụp bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng ElizabethII vào hôm 6/9 - hai ngày trước khi bà băng hà.

 

Bức ảnh Jane Barlow chụp nữ hoàng khi bà đó tiếp tân thủ tướng Anh Liz
Bức ảnh Jane Barlow chụp Nữ hoàng khi bà tiếp tân Thủ tướng Anh Liz Truss

Jane Barlow, một nhiếp ảnh gia của Hiệp hội Báo chí Anh, đã được cử đến để chụp Nữ hoàng Elizabeth II khi đón tân Thủ tướng Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral ở Scotland hôm 6/9. Đây được xem là bức ảnh cuối cùng của Nữ hoàng, người đã thực hiện nghĩa vụ của mình đến hơi thở cuối cùng.

Bức ảnh giờ đây trở nên giá trị hơn rất nhiều bởi nó chụp Nữ hoàng Anh lần cuối trước khi bà qua đời vào hôm 8/9 - chỉ hai ngày sau khi bức ảnh được chụp.

Trong một cuộc phỏng vấn, nữ nhiếp ảnh gia Jane Barlow đã kể về khoảnh khắc mà cô chụp bức ảnh này và cho biết đó là một khoảnh khắc mà Nữ hoàng vô cùng hạnh phúc, bà cười rất nhiều. 

"Tôi đã được cử đến Balmoral để chụp ảnh Nữ hoàng tiếp tân Thủ tướng. Trước khi tân Thủ tướng đến phòng, tôi đã có một vài khoảnh khắc với Nữ hoàng và đó là lúc tôi chụp được bức ảnh này", Barlow nhớ lại.

Nữ nhiếp ảnh gia kể tiếp: "Khi tôi bước vào phòng với thư ký báo chí của Nữ hoàng, bà đã ở đó và tươi cười. Sau khi di chuyển vào phòng và chờ tân Thủ tướng Liz Truss đến, Nữ hoàng bình luận về thời tiết.

Nữ hoàng đã nhận xét về việc thời tiết bên ngoài ra sao, trời tối như thế nào... và tinh thần của bà rất tốt. Đúng là khi đó Nữ hoàng đã yếu nhưng bà vẫn rất hay cười và tôi đã nhận được rất nhiều nụ cười từ bà. Nữ hoàng có vẻ rất hạnh phúc".

Nữ hoàng Anh Elizabeth tiếp đón tân Thủ tướng Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral ở Scotland hôm 6/9. Đây sẽ là bức ảnh cuối cùng của nữ hoàng, người đã thực hiện nghĩa vụ của mình đến hơi thở cuối cùng.
Nữ hoàng Anh Elizabeth tiếp đón tân Thủ tướng Anh Liz Truss tại lâu đài Balmoral ở Scotland hôm 6/9

Theo Jane Barlow, khi tân Thủ tướng Liz Truss bước vào phòng và tiến đến Nữ hoàng để bắt tay thì cô đã giơ máy chụp liên tục để có những bức ảnh về khoảnh khắc đặc biệt này. "Nữ hoàng đã chào tân Thủ tướng Liz Truss bằng một nụ cười tươi. Đó là một khoảnh khắc đáng yêu và vô cùng tự nhiên. Nó không được tạo dáng hay chuẩn bị gì cả, đó chỉ là một khoảnh khắc tự nhiên đẹp đẽ khi bà chỉ nhìn lên và mỉm cười. Bây giờ tất cả càng quý giá hơn vì đây là một trong những bức ảnh cuối cùng tôi được chụp nữ hoàng", Jane Barlow chia sẻ.

Nữ nhiếp ảnh gia Jane Barlow có 15 năm kinh nghiệm chụp ảnh các thành viên của Hoàng gia cũng như các chính trị gia Anh. "Hóa ra đó là một bức ảnh lịch sử hoàn hảo ghi lại ngày cuối cùng của Nữ hoàng thực hiện nhiệm vụ tại ngôi nhà Balmoral thân yêu của bà", Jane Barlow nói.

Thảo Nguyễn (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI