Cậu bé 11 tuổi mở ngân hàng thực phẩm cho người nghèo

02/11/2022 - 05:48

PNO - Cậu bé Isaac Winfield đã dùng số tiền mừng sinh nhật mình nhận được và dành dụm trong nhiều năm để mở dịch vụ ngân hàng ăn uống do cậu điều hành từ nhà kho trong vườn nhà.

 

Cậu bé khiếm khuyết hạnh phúc với ngân hàng thực phẩm do mình thành lập  bằng ước muốn mang được nhiều điều tốt đẹp đến những người xung quanh - ẢNH: GNN
Cậu bé khiếm khuyết hạnh phúc với ngân hàng thực phẩm do mình thành lập bằng ước muốn mang được nhiều điều tốt đẹp đến những người xung quanh - Ảnh: GNN

Isaac Winfield dùng tiền của cậu và quyên góp từ nhiều người khác để mua thực phẩm, sau đó trao chúng cho những người nghèo khó quanh nơi cậu ở. Kể từ khi ra đời vào năm 2020, ngân hàng thực phẩm của Isaac đã phát triển đến mức gia đình cậu phải mua một nhà kho để cất giữ những mặt hàng cậu quyên góp được.

Giờ đây, mọi người có thể đóng góp thực phẩm hoặc yêu cầu tiếp tế bằng cách liên hệ với cậu học sinh 11 tuổi qua trang Facebook Friend’s of Isaac Food Bank của cậu.

“Trước đây, chúng tôi thường xuyên đóng góp thực phẩm cho các ngân hàng thực phẩm. Tuy nhiên, trong thời gian đại dịch xảy ra, con trai tôi đã chủ động quyên góp thực phẩm rồi đem trao cho những người cần. Con tôi muốn có nhiều người đóng góp cho ngân hàng thực phẩm của mình để giúp đỡ càng nhiều người càng tốt ” - bà Claire - mẹ của Isaac - cho biết.

Vào mỗi cuối tuần, cha mẹ đưa Isaac lên chiếc xe tải có gắn biểu tượng cầu vồng đặc trưng của Isaac đến những nơi đang cần thực phẩm và trao chúng cho những người có nhu cầu. Những người khác cũng có thể đến trực tiếp nhà kho thực phẩm của Isaac ở Redditch, Worcester (Anh) mở cửa 24/24 để lấy những gì mình cần.

Hiện Isaac đang có kế hoạch mở rộng dịch vụ. Cậu đã thu hút được sự giúp đỡ của các nhà tài trợ lớn như Morrison’s và một tổ chức từ thiện địa phương có tên Building Bridges để duy trì hoạt động của ngân hàng thực phẩm. 

Isaac chào đời với một căn bệnh nhiễm sắc thể hiếm gặp. Ý tưởng về ngân hàng thực phẩm đã giúp cậu tự tin hơn bởi dù đã 11 tuổi, do căn bệnh này, cậu vẫn chưa thể đọc hoặc viết. Tuy nhiên, khát khao mang điều tốt đẹp đến người khác khiến cuộc sống cậu thay đổi.

Isaac vừa được đề cử cho giải thưởng doanh nghiệp địa phương. Cậu mong sẽ mở được cửa hàng thực phẩm thứ hai tại thị trấn vào tháng tới.

Tú Quyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI