Cắt đứt duyên nợ

22/04/2015 - 19:24

PNO - PN - Kính gửi chị Hạnh Dung! Vợ chồng em lấy nhau tám năm, giờ nghĩ lại em mới hiểu người ta lấy mình vì tiền chứ không phải vì yêu thương.

edf40wrjww2tblPage:Content

 Gia đình em lúc đó có cơ sở làm ăn, kinh tế khá. Gia đình anh ở Bình Thuận, nghèo lắm, anh đi làm lương bổng chẳng bao nhiêu. Lấy nhau được hơn năm, anh đòi ba má em cho đất cho tiền xây nhà, ba má em không đồng ý vì thấy anh sống không thật lòng với em. Vậy là anh lộ bản chất liền, cư xử hỗn hào tệ bạc với gia đình em. Vì không muốn căng thẳng nên em ra khỏi nhà ba má, thuê nhà ở.

Thương con, ba má em cho một miếng đất ở Củ Chi, mới nói cho hơn tháng, anh đã đòi bán để mua đất khác. Giận con rể, ba má em đòi lại không cho đất nữa. Tình hình càng tồi tệ hơn. Anh nói người quen cho mượn đất để xây nhà, em xin tiền gia đình đổ đất, san nền, chuẩn bị xây thì anh nói người ta lấy đất lại bán. Tiền em đổ đất, người ta cũng không trả lại.

Em đi tìm chủ đất tính xin lại được chút nào hay chút đó, thì phát hiện đó là bồ của anh, họ sống với nhau như vợ chồng. Em kêu anh về nhà nói chuyện. Căng thẳng, gây gổ, em không tự chủ được đã cầm cây kéo làm cá lên. Vợ chồng giằng co, anh bị thương ở đầu, em bị cắt vô tay, cả hai vợ chồng đều phải vô bệnh viện. Cũng may mà chỉ bị phần mềm. Chị ơi, con gái em giờ mới bốn tuổi, em sẽ sống sao đây?

Trịnh Thị Hường (TP.HCM)

Cát dút duyen nọ

Em Hường thân mến,

Vợ chồng em vừa trải qua một tình huống bạo lực gia đình quá nguy hiểm. Lưỡi kéo làm cá kia, trong cơn không tự chủ, có thể dẫn tới án mạng, dẫn tới tù tội, dẫn tới trẻ thơ côi cút và bao nhiêu chuyện đau lòng khác. Giờ chắc em đã thấm thía hậu quả của chuyện nóng giận, không làm chủ bản thân. Con người coi vậy chứ mong manh lắm, chỉ tích tắc bước qua lằn ranh ấy là đã thành tội ác, không thể cứu vãn nổi.

Vì vậy, lời đầu tiên Hạnh Dung khuyên em, là hãy gắng tránh xa tất cả những hoàn cảnh, tình huống có thể làm cơn giận bốc lên, có thể gây ra tình huống hiểm nguy tương tự. Em có thể về ở chung với ba mẹ, có người lớn, có tâm sự, khuyên nhủ, có người nâng đỡ tinh thần, mình sẽ qua được cơn sốc này.

Nếu cuộc sống hôn nhân của em quá nhiều chuyện lừa đảo, phản bội thì không nên kéo dài. Chồng em đã bộc lộ bản chất tham tiền, dối gạt vợ con, cha mẹ họ hàng. Thử nghĩ em dại dột tin lời chồng vay mượn tiền đổ nền nhà lên miếng đất đi mượn, chứ nếu em tiếp tục vay mượn tiền bạc xây xong căn nhà trên miếng đất ấy, rồi người ta đòi lại đất, em bưng cái nhà đi đâu? Vậy nên, dại thì đã lỡ dại rồi, mất thì đã lỡ mất rồi, đừng tiếc nữa. Có tiếc là tiếc cuộc đời mình. Hãy tự cứu lấy mình em ạ. Coi như một lần trả học phí để học khôn ở đời.

Em sẽ đau lòng vì con em không có một tổ ấm trọn vẹn đầy đủ mẹ cha. Nhưng cái tổ ấm ấy hình như chưa bao giờ em có. Đừng chờ đợi người ta thay đổi bản chất. Cũng đừng quá lo lắng về chuyện bước tiếp một mình. Người khác sống được thì mình sống được. Ba mẹ sẽ hỗ trợ em về kinh tế.

Em hãy tìm một công việc làm phù hợp để nuôi con và làm lại đời mình. Coi như lưỡi kéo sắc hôm nào đã cắt đứt duyên nợ này. Coi như mình vừa thoát chết trong gang tấc và được tái sinh. Hãy dứt khoát và mạnh mẽ lên em!

HẠNH DUNG 

(hanhdung@baophunu.org.vn)
Tư vấn trực tiếp tại tòa soạn từ 8g đến 17g các ngày thứ Hai, ba, Tư, năm, Sáu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI