Cặp đôi sếp và nhân viên cãi lộn bằng 3 thứ tiếng hạnh phúc dưới một mái nhà

07/11/2016 - 06:30

PNO - “Sau khi kết hôn tình cảm tất nhiên không như trước. Trước khi kết hôn thì tình cảm chúng mình đẹp lung linh nhưng kết hôn rồi thì tình cảm trở nên đẹp thực tế”, Chiêu Sa chia sẻ.

Chuyện tình công sở đẹp như mơ

Tháng 8/2013, chàng trai Đài Loan Lập Kiệt (SN 1982) được điều chuyển từ công ty mẹ đến Việt Nam đảm nhiệm vị trí quản lý. Anh khá lạ lẫm và bỡ ngỡ với mọi thứ ở đây.

Trong một buổi trò chuyện với nhân viên, anh chàng không khỏi bất ngờ khi cô nhân viên Chiêu Sa (SN 1989, ở Quảng Nam) lém lỉnh lấy bút bi vẽ một chiếc đồng hồ lên tay mình “coi như quà ra mắt sếp”. Lúc đấy, sự thông minh và thái độ làm việc chăm chỉ của Sa đã gây ấn tượng mạnh mẽ với Lập Kiệt.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Sự lém lỉnh của Chiêu Sa đã "hút hồn" Lập Kiệt

Thời điểm đó, Chiêu Sa chưa bao giờ nghĩ đến chuyện sẽ yêu sếp của mình. Vì vậy, hàng ngày gặp nhau tại nơi làm việc, họ chỉ dừng lại ở câu nói: “Chúc ngày mới tốt lành” hay “Về cẩn thận nhé”. Bất ngờ một ngày, Chiêu Sa nhận được lời mời trò chuyện trên ứng dụng nhắn tin từ Lập Kiệt, hai người bắt đầu chia sẻ với nhau nhiều hơn và dần nảy sinh tình cảm.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Cặp đôi cùng nắm tay nhau bước đến giáo đường

Vì công việc khá áp lực và không muốn bị điều tiếng nên Chiêu Sa và Lập Kiệt quyết định yêu bí mật. “Yêu nhau mà cứ như điệp viên nằm vùng”, Chiêu Sa hóm hỉnh chia sẻ.

Mặc dù thấy người yêu mệt mỏi trong công việc nhưng Sa không dám chia sẻ công khai, cô bèn viết lá thư giấu trong tủ lạnh bếp ăn của công ty và nhắn tin cho người yêu đến lấy. Cho đến bây giờ, Lập Kiệt vẫn luôn giữ lá thư ấy như một món quà quý giá thôi thúc anh cố gắng hơn nữa trong công việc.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Cặp đôi tình cảm khiến người khác "ghen tỵ"

Trong một lần đi đám cưới bạn, cặp đôi cùng chụp ảnh và vô tình bị tag vào. Để đồng nghiệp khỏi nghi ngờ, cặp đôi lại phải “bơ” nhau một thời gian. Vì người yêu là sếp nên Chiêu Sa luôn cố gắng gấp đôi để chứng tỏ năng lực và hoàn thành tốt công việc.

Sau một thời gian tìm hiểu, hai người quyết định công khai mối quan hệ và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ mọi người.

Hạnh phúc dưới một mái nhà

Tháng 7/2015, Lập Kiệt và Chiêu Sa đã chính thức về chung một nhà sau một thời gian tìm hiều. “Kết hôn làm mình chín chắn hơn, cười nhiều hơn (vì hai thì vui hơn một) và sống có trách nhiệm hơn. Nếu như trước đây mình không hề quan tâm đến nhan sắc và phong cách thời trang thì sau khi kết hôn, mình càng phải chỉn chu hơn nữa, không phải để giữ chồng mà để chồng giữ mình”, Chiêu Sa tâm sự

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Chiêu Sa và Lập Kiệt cùng thức dậy và bắt đầu một ngày mới bên nhau

Lúc trước chưa cưới, ngày 20/10, Chiêu Sa bị viêm ruột phải vào viện, sáng sớm nghe tin, Lập Kiệt từ quận 7 đón taxi qua bệnh viện ở Phú Nhuận, ngồi đó với Sa từ sáng tới tối 8, 9 h mới bắt xe về. Lúc anh về rồi thì cô mới phát hiện dưới gối anh để cái túi giấy nhỏ nhỏ, trong là một món quà lưu niệm chúc mừng ngày 20/10.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Sau giờ làm việc họ lại cùng về bên căn bếp nhỏ ấm cúng

Nhắc đến chuyện tình công sở của mình, Chiêu Sa cho biết: “Đi làm chung một nơi thì đôi lúc sẽ bất tiện vì nếu có một trai đẹp nào đó bỗng dưng xuất hiện thì mình chỉ có ngồi đó mà “thèm thuồng” trong vô vọng (cười lớn). Nhưng làm chung cũng khá tiện, múi thời gian sinh hoạt giống nhau và vì 2 người không làm chung vị trí nên ít va chạm và nguyên tắc là không mang chuyện công việc về nhà. Với vị trí là nhân viên trên công ty thì mình còn có thể “canh chừng” sếp nữa”

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Lập Kiệt còn là thầy giáo dạy Tiếng Trung cho Chiêu Sa

Điều ở Kiệt mà Sa thích nhất là anh có tâm hồn của trẻ con, nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ người khác và còn vẽ đẹp nữa. Ban đầu, khi Sa nói với ba mẹ về việc yêu và muốn kết hôn với Kiệt, "ba mẹ kêu thôi thôi dẹp dẹp, mình nói 'thôi thì thôi, giờ con cứ sống cho ba mẹ, tới lúc ba mẹ chết đi thì con sống cho con”, thế là anh chị nhà đành im lặng và từ từ theo dõi'.

Nhờ tình yêu thương chân thành mà Chiêu Sa đã huấn luyện Lập Kiệt trở thành một chàng trai Việt Nam chính hiệu, cô tập cho anh ăn nước mắm và bún Việt Nam, tới nay Kiệt Lập nghiền luôn từ mắm nêm tới mắm tôm, từ bún riêu tới bún bò, bún riêu... Thậm chí, quán bún riêu ở quận 5 gần nhà thờ nơi 2 người hay đi lễ cuối tuần còn quen mặt và thuộc luôn cả khẩu vị của họ. Rồi chuyện đi xe bus, đứng chen chúc trong giờ cao điểm, trả giá tiền xe ôm, đi chợ… tất cả đều được Chiêu Sa "huấn luyện" đầy đủ cho bạn trai.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Cuộc sống vợ chồng luôn hạnh phúc

Chiêu Sa nói: “Về sở thích thì không giống nhiều, đôi khi trái ngược nhưng chúng mình vẫn cùng nhau làm điều mà người kia thích. Như kiểu mình thích xem phim thì anh lại thích sitcom hơn nhưng giống nhau là đều thích xem phim của Anh, Mỹ nên hay tụm lại chọn phim rồi cùng coi, hoặc là anh thích bật máy lạnh còn mình thì không, anh bật máy lạnh thì mình mặc áo ấm nên cũng đồng ý hoặc anh thích ăn bánh ngọt thì mình ngồi gặm chân gà, miễn là chúng ta cùng có cái để ăn với nhau là được”

Mỗi lần tranh luận, cả hai dùng 3 thứ tiếng: Tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Việt. Và đặc biệt, không chỉ là những người yêu nhau, họ còn là đồng nghiệp, là giáo viên ngoại ngữ, là những người bạn của nhau trong cuộc sống.

Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Chàng trai Đài Loan luôn chăm sóc chu đáo cho vợ
Cap doi sep va nhan vien cai lon bang 3 thu tieng hanh phuc duoi mot mai nha
Những khoảnh khắc hạnh phục của đôi bạn trẻ

Chiêu Sa rất hạnh phúc với cuộc sống hiện tại. Cô đưa lời khuyên: “Mọi người cứ yêu đi, yêu thì cưới, cưới thì sinh con cái để dạy lại những cái hay, cái tốt mình đã trải nghiệm nhưng trong mỗi một giai đoạn phải có sự lựa chọn kỹ càng và gắn trách nhiệm bản thân vào để không phải hối tiếc khi nó không theo ý mình muốn. Và hôn nhân không phải là nấm mồ chôn tình yêu mà nó là nấm mồ chôn đi những ảo tưởng trong tình yêu”.

Trần Thúy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI