Canada: Nữ sinh trung học treo cổ vì bị hiếp dâm

10/04/2013 - 22:13

PNO - PNO - Rehtaeh Parsons, một nữ sinh trung học 17 tuổi đã tự sát bằng treo cổ, sau khi bị hiếp dâm tập thể và bị ngược đãi suốt một năm trời.

Canada: Nu sinh trung hoc treo co vi bi hiep dam

Rehtaeh Parsons đã vĩnh viễn ra đi vì bị hiếp dâm tập thể và bị ngược đãi - Ảnh: CNN

Gia đình Parsons cho biết, cô treo cổ tự tử hôm 5/4 nhưng được gia đình phát hiện và cho nhập viện, nhưng cô nữ sinh trung học ở thành phố Halifax, tỉnh Nova Scotia (Canada), đã không qua khỏi và vĩnh viễn ra đi ngày Chủ nhật vừa qua.

Cô nữ sinh này từng bị ăn hiếp hơn một năm qua sau khi bị tấn công tình dục hồi tháng 11/2011 khi cô mới 15 tuổi, gia đình cô kể lại.

Ngoài bị tấn công tình dục, Parsons còn bị chụp ảnh khi bị làm nhục và tấm ảnh được lưu truyền đến bạn bè thông qua nhắn tin và trực tuyến, việc này đã khiến cô nung nấu ý nghĩ về chuyện tự tử.

Cô đã đấu tranh về cảm xúc, đặc biệt sau khi cảnh sát tiến hành điều tra mà không đưa đến các cáo buộc hình sự, mẹ cô - bà Leah Parsons - viết trên trang Facebook tưởng niệm con gái.

"Hôm nay, con gái tôi Rehtaeh đã ra đi sau khi bị 4 thanh niên cưỡng bức và phát tán bức ảnh làm nhục, một hành động huỷ hoại tinh thần và thanh danh của con gái tôi", mẹ cô viết. "Toàn bộ những hành vi như ngược đãi, nhắn tin quấy rối không bị buộc tội, công lý đã không đứng về phía con tôi. Ai là những kể đã cướp đi mạng sống con gái xinh đẹp của tôi?".

Cảnh sát hoàng gia Canada nói rằng các cáo buộc khác sẽ không bị đưa ra xét xử.

Phát ngôn viên cảnh sát, ông Scott MacRae cho biết, "một cuộc điều tra được tiến hành đối với tội danh tấn công tình dục". Và sau khi tham vấn với Toàn quyền, “quyết định đưa ra là không đủ chứng cứ để tiến hành với các cáo buộc", ông nói.

Nhà chức trách xác nhận rằng một tấm ảnh ghi lại Parsons quan hệ tình dục với một trong các thanh niên đó đã được gửi đến các điện thoại di động và máy tính của bạn bè.

Phổ biến một hình ảnh như vậy, ngay cả khi quan hệ tình dục được đồng thuận, cũng bị coi là khiêu dâm trẻ em. Tuy nhiên, cảnh sát cho biết, họ không có đủ bằng chứng để buộc tội.

Gia đình Parsons nói rằng họ hi vọng câu chuyện của con gái mình sẽ giúp các gia đình khác đi qua được nỗi đau tương tự.

Lễ tang cô gái xấu số sẽ diễn ra vào ngày 13/4.

THANH HIỀN (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI