Cán bộ phường tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 trái phép

07/09/2021 - 18:49

PNO - UBND quận 6 đã có báo cáo kết quả điều tra vụ cán bộ phường tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 trái phép lên UBND TPHCM.

Chiều 7/9, UBND quận 6 đã có báo cáo kết quả điều tra vụ cán bộ phường tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 trái phép lên UBND TPHCM,

Theo đó, ngày 6/9, UBND quận 6 nhận được báo cáo của Công an quận 6. Cụ thể, căn cứ tài liệu chứng cứ thu thập thì cơ quan điều tra xác định hành vi của ông Trương Mạnh Thảo (sinh năm 1984, là cán bộ UBND phường 2, quận 6) đã cấu thành tội “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong thi hành công vụ” xét thấy cần xử lý nghiêm theo pháp luật hình sự.

Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với bị can Thảo
Công an đọc lệnh khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam với bị can Thảo

Qua điều tra, công an xác định lợi dụng tình hình dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, công tác tổ chức tiêm chủng có sơ hở trong quá trình thực hiện, Thảo đã móc nối, làm hồ sơ tổ chức cho một số đối tượng không thuộc diện được tiêm vắc xin đến tiêm tại một số địa điểm tiêm chủng trên địa bàn phường 2. Trong 4 tháng qua, Thảo đã tổ chức cho gần 20 trường hợp tiêm vắc xin COVID-19 không đúng quy định, thu lợi hơn 10 triệu đồng tiền mặt cùng một số hiện vật có giá trị.

Công an khám xét nơi làm việc của bị can Thảo
Công an khám xét nơi làm việc của bị can Thảo

Ngày 1/9, Công an quận 6 đã quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam, lệnh khám xét chỗ ở, nơi làm việc đối với bị can Thảo để điều tra xử lý.

Ngày 6/9, Viện KSND quận 6 đã phê chuẩn các quyết định và lệnh trên. Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận 6 đã thi hành các quyết định và lệnh đối với bị can Thảo theo luật định.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI