Khởi tố cán bộ phường ở thành phố Thủ Đức đưa người thân vào nhận hỗ trợ COVID-19

04/09/2021 - 20:27

PNO - Cán bộ phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức (TPHCM) đưa người thân vào danh sách nhận hỗ trợ COVID-19 bị khởi tố về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn”.

Tối 4/9, nguồn tin riêng của phóng viên cho hay, Công an TP. Thủ Đức, TPHCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Huỳnh Hồng S. (cán bộ phường Phú Hữu) để điều tra về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn”.

Quá trình điều tra, công an xác định ông Huỳnh Hồng S. đã câu kết với 1 chủ nhà trọ ở khu vực, nhiều người thân. Sau đó, Huỳnh Hồng S. đã lập danh sách những người thân đưa vào danh sách nhận hỗ trợ COVID-19. Công an xác định những người thân của ông Huỳnh Hồng S. đưa vào không đủ điều kiện, không thuộc đối tượng được nhận khoản trợ cấp nói trên. Số tiền những người ông Huỳnh Hồng S. đưa vào nhận khoảng gần 15 triệu đồng.

Hiện công an đang làm rõ trách nhiệm của những người liên quan và người đứng đầu phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức, TPHCM.

Như đã thông tin, qua tiếp nhận xử lý tin báo của người dân thì cơ quan chức năng TP. Thủ Đức đã phát hiện nhiều nghi vấn trong việc hoạt động cấp phát gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động, người dân khó khăn trên địa bàn phường Phú Hữu.

Qua điều tra, công an đã xác định ông S. có hành vi vi phạm trong việc đưa nhiều người thân vào danh sách để nhận gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động. Cụ thể ông S. có nhiệm vụ tổng hợp danh sách người lao động, người dân khó khăn… ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của các tổ trưởng khu phố gửi lên.

Sau đó, ông S. gửi danh sách cho lãnh đạo phường để duyệt chi tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, cán bộ này đã lợi dụng chức vụ đưa vào danh sách gần 10 người thân của mình để được nhận tiền hỗ trợ theo dạng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dù những người này không đủ điều kiện, không thuộc đối tượng được nhận khoản trợ cấp nói trên.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI