TPHCM: Điều tra vụ cán bộ phường đưa người thân vào danh sách nhận hỗ trợ COVID-19

04/09/2021 - 17:34

PNO - Một cán bộ phường Phú Hữu, TP. Thủ Đức (TPHCM) đã đưa nhiều người thân vào danh sách để nhận gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động.

Chiều 4/9, nguồn thông tin riêng của phóng viên cho hay, Công an TP. Thủ Đức đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM điều tra vụ cán bộ của UBND phường Phú Hữu đã đưa nhiều người thân vào danh sách để nhận gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động.

Nguồn tin cho hay, qua tiếp nhận xử lý tin báo của người dân thì cơ quan chức năng TP. Thủ Đức đã phát hiện nhiều nghi vấn trong việc hoạt động cấp phát gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động, người dân khó khăn trên địa bàn phường Phú Hữu.

Qua điều tra, công an đã xác định có hành vi vi phạm của cán bộ của UBND phường Phú Hữu trong việc đưa nhiều người thân vào danh sách để nhận gói hỗ trợ COVID-19 cho người lao động. Cụ thể cán bộ này thuộc tổ Lao động – Thương binh và Xã hội của phường. Người này có nhiệm vụ tổng hợp danh sách người lao động, người dân khó khăn… ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 của các tổ trưởng khu phố gửi lên.

Sau đó, cán bộ này gửi danh sách cho lãnh đạo phường để duyệt chi tiền hỗ trợ. Tuy nhiên, cán bộ này đã lợi dụng chức vụ đưa vào danh sách gần 10 người thân của mình để được nhận tiền hỗ trợ theo dạng người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, dù những người này không đủ điều kiện, không thuộc đối tượng được nhận khoản trợ cấp nói trên.

Nguồn tin của phóng viên cho hay, trong chiều 4/9 công an đã làm việc với cán bộ trên tại nhà. Qua khám xét, công an thu giữ nhiều tài liệu có liên quan và đang tiếp tục mở rộng điều tra.

C.M

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI