Campuchia tiêm chủng cho trẻ 6-11 tuổi để các em có thể quay lại trường học

17/09/2021 - 18:21

PNO - Hôm 17/9, Campuchia bắt đầu tiêm phòng cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi để học sinh có thể trở lại trường học một cách an toàn sau nhiều tháng giãn cách do đại dịch COVID-19.

Thủ tướng Hun Sen là người khai mạc chiến dịch tiêm chủng cho trẻ em. Thủ tướng có bài phát biểu trực tiếp trên truyền hình nhà nước và trang Facebook cá nhân khi các cháu của ông và con em từ nhiều gia đình quan chức cấp cao khác được chọn làm nhóm trẻ đầu tiên tiêm chủng.

Ông Hun Sen tuyên bố: “Bảo vệ sức khỏe và tính mạng của trẻ em là nhiệm vụ của chúng tôi vì chúng tôi muốn đảm bảo rằng khi chúng quay lại trường học, những đứa trẻ này và giáo viên của chúng được an toàn trước COVID-19”.

Trẻ em và phụ huynh ở Phnom Penh chờ đợi mũi tiêm Sinovac vào sáng 17/9
Trẻ em và phụ huynh ở Phnom Penh chờ đợi mũi tiêm Sinovac vào sáng 17/9

Campuchia đã tiêm chủng nhóm thanh thiếu niên từ 12 tuổi trở lên và Thủ tướng Hun Sen nói rằng ông đã ra lệnh cho các quan chức y tế nghiên cứu xem trẻ em từ 3-5 tuổi có thể tiêm chủng an toàn hay không.

Gần 72% trong số gần 17 triệu người Campuchia đã được tiêm ít nhất một mũi vắc xin COVID-19 kể từ khi quốc gia bắt đầu chiến dịch tiêm chủng vào tháng Hai. Vắc xin Sinovac và Sinopharm của Trung Quốc chiếm hầu hết số mũi tiêm đã triển khai.

Ông Hun Sen nói rằng ưu tiên của Campuchia trong việc phục hồi sau đại dịch là mở cửa trở lại lĩnh vực giáo dục, tiếp theo là cho phép các ngành dịch vụ hoạt động, bao gồm cả du lịch nội địa.

Ông cho biết, Campuchia đang xem xét mở cửa trở lại cho khách du lịch nước ngoài được tiêm phòng đầy đủ trong thời gian tới. Ông nói, lĩnh vực du lịch cực kỳ quan trọng đối với nền kinh tế của đất nước và du khách Trung Quốc dự kiến ​​sẽ là nhóm du khách lớn nhất khi Campuchia mở cửa trở lại.

Campuchia đang xem xét tính an toàn để ở rộng nhóm đối tượng tiêm chủng cho trẻ từ 3-5 tuổi
Campuchia đang xem xét tính an toàn để ở rộng nhóm đối tượng tiêm chủng cho trẻ từ 3-5 tuổi

Theo ông Hun Sen, tuy tỷ lệ lây nhiễm của Campuchia vẫn ở mức cao cao, tốc độ dường như đang chậm lại nhờ mức độ tiêm chủng cao hơn hầu hết các nước khác ở Đông Nam Á.

Bộ Y tế Campuchia hôm 17/9 đã báo cáo 698 ca nhiễm mới và 11 ca tử vong, thêm vào tổng số 102.834 ca nhiễm và 2.089 ca tử vong do COVID-19 của quốc gia này.

Linh La (theo AP, CNA)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI