Các bộ trưởng G20 huy động quỹ đại dịch toàn cầu lên đến hàng tỷ USD

14/11/2022 - 06:32

PNO - Các bộ trưởng y tế và tài chính G20 huy động quỹ trị giá 1,4 tỷ USD để chuẩn bị cho các đại dịch tiếp theo, trước khi các nhà lãnh đạo của khối tập trung dự Hội nghị thượng đỉnh tại Bali, Indonesia.

 

trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết quỹ chung là một ví dụ về những gì G20 có thể làm để giải quyết các vấn đề toàn cầu
Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen cho biết, quỹ chung có thể giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu

Lời kêu gọi được Tổng thống Indonesia Joko Widodo, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới Tedros Adhanom Ghebreyesus và Chủ tịch Ngân hàng Thế giới David Malpass đưa ra trong cuộc họp báo ngày 13/11.

"G20 đồng ý xây dựng một quỹ đại dịch để ngăn chặn và chuẩn bị cho các đại dịch trong tương lai. Các nhà tài trợ đến từ các thành viên G20 và không thuộc G20, cũng như các tổ chức từ thiện, đã đóng góp vào quỹ" - Tổng thống Widodo nói. Ông cho biết thêm 1,4 tỷ USD vẫn chưa đủ, cần có 31 tỷ USD để giải quyết đại dịch toàn cầu tiếp theo.

Sau cuộc phát động, Hoa Kỳ đã đóng góp 450 triệu USD cho quỹ (gần 1/3 tổng số quỹ). Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết, quỹ chung có thể giúp giải quyết các vấn đề toàn cầu.

Các nhà tài trợ chính của quỹ bao gồm Hoa Kỳ, Anh, Ấn Độ, Trung Quốc, Pháp, Canada, Úc và Nhật Bản.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Tài chính Indonesia Sri Mulyani Indrawati cho biết, Ả Rập Xê Út dự kiến ​​sẽ đóng góp vào quỹ, nhưng không nêu con số cụ thể.

Minh Hương (theo AFP)

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEtulieuvi /strCate=tulieu

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioilakyvi /strCate=thegioilaky
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthegioivi /strCate=thegioi