Các bà mẹ Mỹ chuẩn bị tư tưởng cho con cái thế nào khi ông Trump làm Tổng thống?

12/11/2016 - 15:30

PNO - Tân Tổng thống Mỹ không được lòng trẻ nhỏ cho lắm về những phát ngôn mạnh miệng cũng như những chính sách của ông. Nhưng chính những bà mẹ khéo léo và hiểu biết đã "chữa cháy" cho ông rất ngoạn mục trước con cái họ.

Việc những đứa trẻ Mỹ lớn lên với hình ảnh một Tổng thống da màu Obama hết sức giản dị, thân thiện đã quá quen thuộc, vậy làm sao để chúng chấp nhận hình ảnh một vị Tổng thống khác gần như đối lập hoàn toàn như ông Donald Trump? Ngay sau cuộc bầu cử Tổng thống hôm 8/11, cha mẹ trên khắp nước Mỹ đã có một cuộc cải cách tư tưởng với con cái nhỏ của họ về việc ông Trump sẽ lên thay thế ông Obama làm Tổng thống Mỹ, ít nhất là trong vòng 4 năm tới. Cùng nghe những chia sẻ của các bà mẹ về cách chuẩn bị tâm lý cho con mình.

Cac ba me My chuan bi tu tuong cho con cai the nao khi ong Trump lam Tong thong?
Các bà mẹ Mỹ chuẩn bị tư tưởng cho con cái họ thế nào về việc ông Trump làm Tổng thống?

1. Caitlin, 38 tuổi, giáo sư kinh tế

Cô có ba cậu con trai nhỏ, một 7 tuổi, một 9 tuổi, một 14 tuổi và một cô con gái 10 tuổi.

"Con trai tôi học lớp ba, sau một buổi sáng thức dậy, nó thật sự thấy không hài lòng về việc ông Donald Trump đắc cử, nó đặc biệt không đồng ý với chính sách người nhập cư và người Hồi giáo của ông ấy bởi vì thằng bé có rất nhiều bạn bè là con cái của những người theo đạo Hồi. Thằng bé kể, bạn của nó đã khóc trong lớp vì lo sợ bị trục xuất khỏi nước Mỹ. Tuy nhiên, tôi đã nói với thằng bé rằng mọi chuyện sẽ không sao đâu vì ông Trump nóng tính nên hay bị hiểu nhầm, ông ấy sẽ cố gắng tạo nên một đất nước đầy yêu thương và sự tử tế."

"Khi cuộc bầu cử kết thúc, con trai lớn tôi đã hỏi tôi rằng "ai thắng?", sau khi nghe câu trả lời là Donald Trump, nó đã gần như bị sốc và hỏi đi hỏi lại tôi rằng: "Ai bầu cho ông ta? Làm thế nào?". Tôi chỉ nhẹ nhàng giải thích rằng hơn một nửa cử tri đã bầu cho ông ấy, vậy nên chúng ta cũng hãy tin tưởng ông ấy. Thằng bé rất tôn trọng phụ nữ, coi trọng nữ quyền và nó không hề muốn chấp nhận một Tổng thống khiếm nhã với phụ nữ. Tuy nhiên, tôi đã nói với nó rằng, ông ấy sẽ rất tôn trọng phụ nữ khi trở thành ông chủ Nhà Trắng. Tôi đã có một cuộc đấu tranh tư tưởng với thằng bé, cuối cùng nó đã đồng ý với ý kiến của tôi".

2. Nicole, 37 tuổi, nghiên cứu sinh

Cô có một con trai 7 tuổi và một con gái 9 tuổi.

"Khi biết ông Trump thắng cử, đứa bé nhà tôi đã rất lo lắng vì việc chính sách của ông ấy sẽ mở đường cho những kẻ hay bắt nạt hoành hành. Tôi đã dành rất nhiều thời gian và nhiều lần giải thích với nó rằng, chúng ta đang sống ở một đất nước công bằng, bình đẳng và trong tương lai điều này sẽ còn được phát huy tốt hơn nữa"

"Con gái lớn của tôi lại luôn coi bà Hillary là một tượng đài vĩ đại, nó muốn sau này lớn lên sẽ đi theo con đường chính trị giống như bà, Và vào buổi sáng hôm đó, trái tim nhỏ bé của nó dường như đã vỡ vụn khi bà Clinton thua cuộc. Con bé lo sợ rằng phụ nữ sẽ bị bắt nạt và không được coi trọng nếu như ông Trump lên nắm quyền. Nhưng tôi đã khuyến khích con gái tôi rằng, con hãy sống thật tốt, làm việc hết mình để chứng tỏ phụ nữ rất mạnh mẽ và chắc chắn ông Trump sẽ nhìn thấy điều đấy".

Có thể thấy, tân Tổng thống Mỹ không được lòng trẻ nhỏ cho lắm về những phát ngôn mạnh miệng cũng như những chính sách của ông. Nhưng chính những bà mẹ khéo léo và hiểu biết đã "chữa cháy" cho ông rất ngoạn mục trước con cái họ.

Tiêu Giao (Theo cosmopolitan)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI