Cả trăm nghìn sinh viên Úc tìm “cha nuôi” qua mạng

02/02/2017 - 18:00

PNO - Tấm bằng tốt nghiệp từ ngôi trường danh giá là tấm vé thăng tiến tuyệt vời cho công việc. Vì vậy, nhiều nữ sinh tại Úc tham gia trào lưu tìm “cha nuôi” trên mạng để giúp họ trang trải học phí đại học đắt đỏ.

SeekingArrangement.com, trang web hẹn hò “đại gia” lớn nhất thế giới, ghi nhận con số gây sốc, hơn 100.000 sinh viên Úc đăng ký thông tin online nhằm tìm kiếm “cha nuôi” (Sugar Daddy). Nếu “trúng tuyển”, các cô gái có thể nhận quà hoặc tiền từ “cha nuôi”. Câu hỏi lớn là liệu bên cạnh lợi ích vật chất, họ phải trả lại những gì.

Các trang web hẹn hò nhấn mạnh đây không phải là mối quan hệ “ăn bánh trả tiền” mà là đôi bên cùng có lợi. Các cô gái nhận hỗ trợ tài chính, còn những người đàn ông bớt cô đơn khi có bạn đồng hành.

Ca tram nghin sinh vien Uc tim “cha nuoi” qua mang
Seeking Arrangement là trang web "mai mối đại gia" hàng đầu thế giới, với nhiều phiên bản tại các quốc gia.

Maddison, sinh viên 27 tuổi tham gia khóa học bốn năm về quản lý sự kiện và Marketing nói: “Tôi tham gia hẹn hò nhằm kiếm nguồn tài chính trang trải chi phí sinh hoạt và học tập. Dù không quá khốn khó, tôi rất thích mua trang sức, đồ trang điểm và thời trang hàng hiệu”.

“Tôi từng rất lo lắng khi đăng ký lần đầu tiên, nhưng trong vòng một tuần tôi nhận về ba lời đề nghị. Hiện tôi đang làm ‘con gái’ cho một người đàn ông 45 tuổi. Tôi nhận thù lao 600 USD để gặp ông ấy hàng tuần. Chúng tôi thường đi ăn tối và rất hợp ý khi ở cùng nhau,” Maddison cho biết.

Cả hai bên đều biết mình muốn gì trong mối quan hệ. Người đàn ông yêu cầu Maddison coi mình là “cha nuôi” độc quyền, và cô vui vẻ đồng ý.

“Nó giống như bất kỳ cuộc hẹn nào khác. Không hề có quan hệ tình dục, trừ phi tôi muốn. Đổi lại, tôi nhận được quà tặng, dịch vụ chăm sóc sắc đẹp, quần áo và túi xách. Nhờ ông ấy, tôi không phải lo học phí và có thể tập trung vào những thứ khác khi tốt nghiệp,” Maddison tâm sự.

Trong gia đình, chỉ có chị gái của Maddison biết về ông “bố nuôi”, và bạn bè cũng hỗ trợ cô rất nhiều trong mối quan hệ.

Ca tram nghin sinh vien Uc tim “cha nuoi” qua mang
Các cô "con gái" nhận được lợi ích vật chất, còn những "ông bố" thoải mái về tinh thần

Số lượng đăng ký mới nhiều nhất trên trang web SeekingArrangement.com trong năm 2016 là từ Viện Công nghệ Hoàng gia Melbourne (92), tiếp theo là Đại học Monash (87) và Đại học Griffith (85). Xếp hạng thứ tư là Đại học Melbourne (84) rồi đến Đại học Deakin (77). Đại học Sydney vốn từng đứng nhất năm 2015, nay rớt xuống hạng tám với 69 tài khoản mới.

Nghiên cứu cho thấy 35% số sinh viên đăng ký đến từ các gia đình với mức  thu nhập trên trung bình hoặc giàu có. Phát ngôn viên của SeekingArrangement, Alexis Germany khẳng định rằng con số 100.000 được thống kê dựa trên những địa chỉ email bắt nguồn từ trường học, và người đăng ký xác định nghề nghiệp của họ là “sinh viên”.

Cô Alexis nói thêm: “Học phí đại học và chi phí sinh hoạt ngày càng tăng khiến hẹn hò đại gia là cách để sinh viên kiếm đủ số tiền họ cần, mà không tốn thời gian cho các công việc làm thêm lương thấp”. Ước tính trung bình mỗi cô “con nuôi” nhận được khoảng 2.700 USD tiền trợ cấp hàng tháng.

Ngọc Hạ (Theo news.com.au)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI