Bắt cóc bé trai 2 tuổi về nuôi vì thấy khôi ngô?

08/01/2017 - 09:23

PNO - Bước đầu Thủy đã thừa nhận hành vi bắt cóc cháu bé và khai mục đích là mang về nuôi vì thấy cháu quá khôi ngô, tuấn tú.

Sáng 7.1, thượng tá Tô Văn Hậu, Trưởng công an H.Kỳ Sơn (Nghệ An), cho biết đơn vị này đang tạm giữ hình sự nghi phạm Trần Thị Thanh Thủy (28 tuổi, ngụ P.5, TP.Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu), tiếp tục đấu tranh để điều tra về hành vi bắt cóc trẻ em.

Bước đầu Thủy đã thừa nhận hành vi bắt cóc cháu bé và khai mục đích là mang về nuôi vì thấy cháu quá khôi ngô, tuấn tú (?).

Theo thượng tá Hậu, sau nhiều giờ khai báo vòng vo, Thủy mới khai bản thân không có nghề nghiệp ổn định. Sau khi bắt xe khách từ TP.Vũng Tàu ra TT.Đô Lương (H.Đô Lương, Nghệ An), sáng 6/1, Thủy tiếp tục đón một chuyến xe khách lên H.Kỳ Sơn (Nghệ An) để đi chơi.

Bat coc be trai 2 tuoi ve nuoi vi thay khoi ngo?
Nghi phạm Trần Thị Thanh Thủy tại cơ quan điều tra.

Khi đến khối 3, TT.Mường Xén (H.Kỳ Sơn), Thủy phát hiện cháu Hà Mạnh Hưng (2 tuổi, ở TT.Mường Xén) đứng một mình bên lề đường, Thủy xuống xe đến chơi với cháu.

“Thủy khai đã có gia đình và 3 con ở quê nhà và đang trên đường ra Nghệ An chơi. Trên đường đi, phát hiện cháu Hưng trắng trẻo, khôi ngô tuấn tú nên nảy sinh ý định bắt cóc về làm con nuôi chứ không có mục đích đem bán (?)”, thượng tá Hậu nói.

Trả lời Thanh Niên, chị Lầu Thị Hà (24 tuổi, ngụ khối 1, TT.Mường Xén) cho biết khi phát hiện cháu Hưng (con trai anh Hà Mạnh Tuân, cùng ngụ tại khối 1) đứng chơi với một người phụ nữ lạ mặt bên đường, chị cũng không mấy chú ý vì đang bận phụ mẹ bán hàng tạp hóa.

Tuy nhiên, đến khi thấy người phụ nữ này bế Hưng bỏ đi với vẻ mặt lo lắng, chị Hà đã chạy theo.

“Vì nghĩ có chuyện bất thường nên tôi chạy theo người phụ nữ trên. Đến khi đuổi kịp, tôi hỏi quan hệ họ hàng của chị ta với cháu bé, thì chị ta nói ấp úng rồi tiếp tục bỏ đi. Vì vậy, tôi đã tri hô mọi người đuổi theo, bắt lại”, chị Hà cho biết.

Khi bị truy đuổi, Thủy đã bế cháu Hưng ghé vào một trường mầm non trên địa bàn vờ làm phụ huynh muốn gửi trẻ nhưng không được cô giáo chấp nhận. Thủy bế Hưng chạy ra đường và bị người dân vây bắt.

“Hiện Thủy phủ nhận thông tin có một nam thanh niên điều khiển ô tô đi cùng như lúc đầu đã khai với cơ quan điều tra. Thủy khai một mình thực hiện hành vi bắt cóc trẻ em”, thượng tá Hậu cho biết.

Tuy nhiên, thượng tá Hậu cũng cho rằng lời khai của Thủy có mâu thuẫn, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục đấu tranh để làm rõ, đồng thời khuyến cáo người dân nên để ý đến các cháu nhỏ, không để các cháu chơi một mình ngoài đường.

Nguồn Thanh Niên
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI