Cả nhà cùng... chọn trường

05/04/2013 - 16:23

PNO - PN - Con điền tên ngôi trường ưa thích vào hồ sơ đăng ký dự thi. Một bước ngoặt lớn mở ra cho cuộc đời con trai của mẹ. Vậy mà sao mẹ thấy con không chút gì lo lắng?

Nghề nghiệp cho tương lai, bố mẹ chọn. Ngôi trường con sẽ học trong bốn, 5 năm nữa, chị Hai chọn. Con không chút “lăn tăn” về những ngã rẽ rất lớn sẽ đến với mình, chỉ trong một thời gian ngắn nữa thôi. Vì sao vậy?

Trước đó, mẹ tích cực đến dự những hội thảo, chương trình tư vấn tuyển sinh… Ở đó, mẹ gặp nhiều ông bố bà mẹ giống mình, có hôm còn gặp cảnh bà nội dẫn cháu đi tìm trường! Mẹ hoang mang trước hàng trăm gian hàng tư vấn của các trường đại học, mỏi mệt đi “gom” từng quyển tài liệu hướng dẫn, giới thiệu…

Đêm về, xong hết việc nhà, bố mẹ chụm đầu “nghiên cứu” tài liệu, cẩm nang… nhưng càng đọc càng điên đầu. Mẹ biết ở phòng bên, con cũng đang vùi đầu giải quyết “núi” bài tập về nhà, bài tập làm thêm, bài tập luyện thi… làm sao nỡ bắt con tìm hiểu thêm khoản này nữa. Thôi thì bố mẹ lại cố gắng.

Trong vòng quay bảo bọc và lo lắng cho con, đôi khi mẹ cảm thấy mình đã sai. Mẹ nghĩ, đáng ra bố mẹ nên dạy con tự tìm hiểu về mình từ khi con còn nhỏ để hôm nay, bố mẹ không phải thay con lựa chọn tương lai, dù lựa chọn ấy xuất phát từ yêu thương đi nữa.

 Mai Yến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI