Buổi “điền dã”

05/07/2013 - 11:41

PNO - PN - Mẹ đưa con về thăm trường cũ, không chỉ vì mẹ nhớ trường, nhớ lớp, mà con biết, mẹ còn một lý do quan trọng là muốn con được đi “thực tế”. Thông qua buổi thực tế này, mẹ đã nhắn nhủ con nhiều điều một cách tế...

Buoi “dien da”

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Con cảm nhận được điều đó, vì con tin chẳng có ai hiểu mẹ bằng con. Mẹ của con chẳng mấy khi trực tiếp vào thẳng vấn đề, mà cứ vòng vo, dẫn dắt, “lung khởi”. Về điều này, con là “bản sao” của mẹ, nên khi mẹ vừa mở lời, con hiểu những gì mẹ muốn nói. Mẹ bảo đến bây giờ mẹ vẫn còn muốn ôm cặp đến trường, dù mẹ không còn trẻ nữa. Chỉ cần như thế, con đã hiểu thông điệp đầu tiên mẹ gửi gắm cho con là phải cố gắng học hành, việc học phải được tiếp tục suốt đời, không ngừng nghỉ. Mẹ đưa tay chỉ vào chiếc ghế đá nằm khép nép nơi góc đường. Đó là nơi học bài lý tưởng của mẹ và những người bạn. Mẹ luôn chiều chuộng con, yêu thương con hết mực. Mẹ kể về lịch sử ngôi trường, về những người thầy, người cô hết lòng vì học sinh, về những tấm gương bạn bè vượt khó, về những thần tượng mà mẹ từng hâm mộ, cốt để nhắn gửi con hãy sống tốt, gắng học và biết yêu thương. Mẹ thường giành làm việc nhà, tạo thời gian cho con học tập. Mẹ đáng yêu như thế, làm sao con nỡ dập tắt sự kỳ vọng một cách tế nhị của mẹ được!

Sau lần về thăm trường cũ của mẹ, con thấy mình lớn hơn rất nhiều. Con cần phải có trách nhiệm với tình yêu thương mà mẹ dành cho con. Thay vì “vòng vo”, mẹ hãy cứ thẳng thắn, đừng sợ con giận hờn, bỏ bữa nữa mẹ nhé! Con tự nhủ lòng bớt ương bướng, tiếp nhận mọi ý kiến khen, chê để mình trưởng thành hơn. Con phải cố gắng học để mẹ được hãnh diện. Con biết cái tuổi “dở dở ương ương” của con khiến mẹ phải suy nghĩ rất nhiều. Chẳng hạn làm thế nào để con không bị “lạc đường” trước rất nhiều cám dỗ; mẹ tận tình cập nhật vấn đề giới tính vốn rất nhạy cảm với “quả bom nổ chậm” của mình; mẹ hướng nghiệp cho con một cách tế nhị, không ép buộc… Mẹ làm tất cả vì hạnh phúc, vì tương lai của con. Con biết, thời của mẹ, bước vào ngưỡng cửa đại học không phải là chuyện dễ dàng. Cánh cửa đại học đối với con bây giờ rộng mở hơn, nhất là khi có mẹ bên cạnh.

 Khánh Thi

Từ khóa buổi điền dã
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI