Brazil-Cameroon (3g00, ngày 24/6): Chủ nhà thắng là lẽ đương nhiên

23/06/2014 - 21:26

PNO - PNO - Đội chủ nhà bị loai khỏi giải ngay từ vòng đấu bảng? Có vẻ như đó là điều không tưởng, nhưng thực tế cũng có khả năng này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Brazil-Cameroon (3g00, ngay 24/6): Chu nha thang la le duong nhien

Neymar (bìa trái) và đội tuyển Brazil phải thắng, và FIFA hiểu điều này

Brazil-Cameroon (3g00, ngay 24/6): Chu nha thang la le duong nhien

Nhưng Cameroon không tỏ vẻ gì buông xuôi trước sức ép của chủ nhà

 Cho đến trước khi lượt đấu cuối cùng vòng bảng diễn ra vào khuya 23/6 và rạng sáng 24/6, Brazil vẫn còn nằm trong số những đội có thể bị loại.
Nếu họ thua Cameroon mà cùng lúc đó, Croatia và Mexico hòa thì Neymar và đồng đội sẽ phải tiếp tục World Cup 2014 này trên salon nhà mình, trước màn ảnh nhỏ.

Brazil thua Cameroon. Tại sao không? Bởi cho đến nay đã có quá nhiều bất ngờ xảy ra, khiến người ta không còn biết tin vào đâu nữa.

Ở lượt trận trước, Cameoroon thua Croatia với tỷ số 4-0, lập tức xuất hiện tin đồn rằng các ông chủ cá độ quốc tế đã nhúng tay vào kết quả này.

FIFA rất quan tâm đến thông tin này, nhưng HLV Volker Finke của Cameroon lập tức bác bỏ tin đồn bằng nhũng lời lẽ đanh thép. Ông cho rằng bất cứ đội nào cũng có khi rơi vào một ngày xui xẻo khiến phải thua đậm. “Vậy kết quả trận Đức - Bồ Đào Nha thì sao? Đừng vội vì những thông tin vớ vẩn mà cho rằng đó là trận đấu có vấn đề”, ông Finke nói.

“Tôi chẳng có gì để bàn về trận đấu với Croatia, nhưng với trận gặp Brazil thì có. Chúng tôi sẽ khiến các cầu thủ Brazil phải nếm mùi đau khổ trong trận này. Chẳng đội nào muốn rời Brazil với thêm một trận thua nữa nên chúng tôi sẽ làm mọi điều có thể làm để ngẩng cao đầu khỏi rời khỏi đây”, ông Finke nói.

Nói thì lúc nào cũng dễ, vấn đề là ông Finke và các học trò có làm được điều đó hay không. Đúng là đội Brazil chưa tạo được ấn tượng mạnh sau hai lượt trận như Hà Lan, Đức, thậm chí Ecuador, nhưng trước một đối thủ như Cameroon, chiến thắng là điều phải đến với thầy trò ông Scolari. Bởi, Cameroon bây giờ chỉ còn là những chú sư tử già lão đã mòn cả vuốt lẫn nanh chứ chẳng còn gì là bất khuất.

Brazil-Cameroon (3g00, ngay 24/6): Chu nha thang la le duong nhien

Brazil phải thắng Cameroon - cả đất nước Brazil muốn điều này

Đó là điều bắt buộc, không chỉ với đội tuyển Brazil mà còn với cả nữ Tổng Thống Brazil Dilma Rousseff và người dân đất nước này cũng như với FIFA.

Đất nước này sẽ ra sao nếu đội Brazil bị loại vào lúc này? Sẽ rất khủng khiếp! Do vậy chẳng những thầy trò ông Scolari phải cố gắng mà họ còn có sự đảm bảo từ FIFA để chắn chắn là Cameroon không thế thắng trận này.

Đã có người phàn nàn về sự ưu ái của FIFA dành cho đội chủ nhà. Đó chính là ông Louis van Gaal của đội tuyển Hà Lan, khi ông chỉ đích danh FIFA thiên vị nước chủ khi xếp lịch để Brazil thi đấu trận sau cùng khi đã biết kết quả trận Hà Lan - Chile.

“Lúc nào FIFA cũng muốn chứng tỏ là họ luôn fairplay, nhưng trong vấn đề này thì họ lại chơi không đẹp”, ông van Gaal nói. Trên lý thuyết, khi đá sau, Brazil sẽ có quyền chọn đối thủ ở vòng hai của mình.

Thật ra, tình thế buộc thầy trò ông Scolari không có chọn lựa nào khác hơn là phải thắng Cameroon.

Do vậy, dù đội bóng của ông Finke có thi đấu hay đến mấy thì họ cũng phải thua. Chính phủ Brazil muốn thế, FIFA muốn thế và số phận đã sắp sẵn để Cameroon phải thua trận này.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI