Bỗng nhiên chồng dùng nước hoa

10/11/2022 - 18:25

PNO - Sau khi đi họp lớp phổ thông về, chị “thấy anh khác khác”. Anh có một niềm vui kiểu “hồi xuân”, xưa giờ anh không dùng nước hoa, bỗng nhiên lại dùng.

Lần đầu chị ghen sau mười mấy năm yêu nhau và là vợ chồng. Hôm ấy, sau khi đi họp lớp phổ thông về, chị “thấy anh khác khác”. Anh có một niềm vui kiểu “hồi xuân”, xưa giờ anh không dùng nước hoa, bỗng nhiên lại dùng.

Sống với chồng, chị hiểu tính anh. Anh là người giản dị, luôn nghĩ đến gia đình, con cái. Ai cũng nói chị may mắn vì chồng chị rất có trách nhiệm, từ nhỏ đã luôn vì mọi người. 

Ảnh mang tính minh họa - Master1305
Ảnh mang tính minh họa - Master1305

 

“Từ khi phát hiện chồng có vài biểu hiện lạ, chị nhớ ra anh từng có mối tình học trò dễ thương với người bạn chung lớp. Giờ, người phụ nữ - tình đầu của anh - đã có hai con, rồi đơn thân vì hôn nhân không hạnh phúc. Qua buổi họp lớp, họ nắm bắt tình hình của nhau, có lẽ anh muốn chia sẻ cùng người ấy. “Nhưng chia sẻ đến mức thay đổi thói quen, sử dụng nước hoa, chăm chút bản thân hơn để đi gặp người xưa liệu có là bình thường?”, chị đặt vấn đề.

Chị không muốn làm ầm lên, trước tiên vì tổ ấm. Các con không muốn cha mẹ hục hặc. Họ cũng chỉ mới gặp lại, “cảm nắng” một chút thôi và quan trọng, chị hiểu tính chồng, anh là người có trách nhiệm, trọng tình.

Chị giữ bình tĩnh và hẹn chồng ra ngoài uống cà phê trò chuyện. Quán nhỏ vắng người, giọng chị cũng nhỏ, đủ nghe.

Chị nói với anh về suy nghĩ, về cảm xúc của chị, về những gì chị đang hoài nghi, chịu đựng. Là người phụ nữ của gia đình, cũng là một giáo viên nên chị có thể làm chủ được mình sau mấy tuần mất ngủ.

Anh toát mồ hôi khi nghe chị “bắt bệnh”. “Em biết từ khi nào?”, anh lí nhí hỏi. Chị bảo: “Sống với anh ngần ấy năm, mỗi thay đổi của anh em đều biết hết đó, chỉ là em không muốn vợ chồng mình để chuyện không đâu, không muốn hình bóng của người ngoài chen vào”.

Rồi chị phân tích, rằng ai cũng có mối tình đầu, mối tình giữa… cũng có những cảm xúc và có lúc lạc lòng. Chị hiểu nên thông cảm. Điều anh phục nhất ở chị chính là đã giữ cho anh hình ảnh tốt đẹp của một người chồng, người cha trong gia đình.  

Ảnh mang tính minh họa - Freepik
Ảnh mang tính minh họa - Freepik

 

“Em biết, đây là lần đầu anh lạc lòng, em mong chúng ta cùng vượt qua giai đoạn này”, chị đề nghị. Anh đồng ý, thú nhận với vợ về trạng thái say nắng của mình, và cũng mong muốn thoát ra.

Sau khi “giải cảm” trong cảm xúc bùng lên với người cũ, chị rút ra: “Không nên quá kỳ vọng vào người bạn đời, bởi ai cũng có thể có lúc say nắng, điều quan trọng là mình hiểu ra và có giải pháp kịp thời. “Lật mặt” chồng để họ cảm phục quay về với gia đình hoàn toàn khác với việc làm cho chồng “mất mặt” rồi đi luôn.

Vợ chồng tôi cùng có cơ hội nói thẳng, chân thành tỏ bày với nhau về những gì mình biết, ai sai gì người đó sửa”.

Ngày 20/10 vừa rồi, anh mua tặng chị một bó hoa thật to. Chị tặng anh một chai nước hoa “xịn”. Anh ngạc nhiên, xua tay: “Anh không dùng, chuyện cũ em đừng nhắc nữa”. Chị cười cười: “Em thích mùi này, anh dùng, em hưởng mà!”. 

Lưu Đình Long 
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI