"Bóc" giá thuê bạn gái giả ở Trung Quốc

21/03/2023 - 11:30

PNO - Mới đây, hãng truyền thông Chao News đã bóc trần chi phí thuê bạn gái hoặc bạn trai ở Trung Quốc.

 

Ngày càng nhiều đàn ông độc thân Trung Quốc thuê bạn gái giả ra mắt bố mẹ.
Ngày càng nhiều đàn ông độc thân Trung Quốc thuê bạn gái giả ra mắt bố mẹ

Mới đây, hãng truyền thông Chao News đã bóc trần chi phí thuê bạn gái hoặc bạn trai ở Trung Quốc. Đây được xem là xu hướng đang khá thịnh hành ở đất nước tỉ dân.

Chỉ với 1.000 nhân dân tệ (NDT) tương đương 145 USD, cộng thêm 500 NDT trả trước và 350 NDT cho các chuyến đi phát sinh khác, những người đàn ông độc thân đã có thể thuê thành công 1 cô bạn gái. Trong khi đó, nếu muốn xem ảnh đối tác trước, các khách hàng còn phải trả thêm 20 NDT.

Mumu cho biết cô có công việc toàn thời gian là nhân viên văn phòng với mức lương hàng tháng là 5.000 nhân dân tệ (725 USD). Cô chỉ đi làm việc đóng giả bạn gái khi rảnh rỗi, tuy nhiên những ngày nghỉ lễ cô thường dành trọn thời gian cho việc làm thêm này.

“Tết Nguyên đán, ngày nghỉ lễ và Quốc khánh tôi đều kín lịch. Giá thuê những ngày đó khá cao, thường khoảng 2.500 nhân dân tệ (360 USD)/ngày” - Mumu cho biết.

Cô nói thêm bản thân rất bận, đặc biệt là trong dịp tết Nguyên đán, bởi đây là lúc cô được nhiều khách đặt dịch vụ trong cùng 1 ngày. Cô nhớ trong hai tuần gần tết Nguyên đán vài năm trước, cô đã kiếm được tổng cộng 40.000 nhân dân tệ (5.800 USD), nhờ công việc làm thêm trên.

Ở Trung Quốc, các thanh niên buộc phải đi xem mắt do cha mẹ hoặc các thành viên khác trong gia đình sắp xếp trong kỳ nghỉ tết Nguyên đán là chuyện khá phổ biến. Do đó, để tránh những sự phiền phức này, họ thường chọn cách ra mắt bạn gái với cha mẹ.

Xu hướng thuê bạn gái giả nở rộ ở Trung Quốc.
Xu hướng thuê bạn gái giả nở rộ ở Trung Quốc

Ngoài việc đóng giả bạn gái cho khách, Mumu cho biết cô còn giới thiệu khách hàng của mình với những người phụ nữ khác nếu cô bận. Ví dụ, nếu phí thuê là 1.000 NDT một ngày, cô có thể nhận được 200 NDT tiền hoa hồng. Nhờ làm trung gian, cô đã kiếm được hàng chục ngàn NDT tiền hoa hồng trong suốt những năm qua.

Phần lớn khách hàng của những cô gái như Mumu, có độ tuổi trung bình khoảng 30 và phải đối mặt với áp lực kết hôn từ gia đình. Họ thường tìm bạn gái giả để đi cùng họ đến gặp cha mẹ. một số yêu cầu bạn gái giả cùng chụp ảnh cưới, thậm chí còn tổ chức tiệc cưới và lấy giấy chứng nhận kết hôn giả. 

Mumu cho biết một số khách hàng của cô là người đồng tính hay những người đàn ông độc thân ở vùng nông thôn muốn thuê cô để chứng minh với làng xóm rằng họ có bạn gái.

Thông tin này của Chao News đã nhanh chóng nhận được sự chú ý của dư luận xứ Trung với 8 triệu lượt xem trên Douyin và 6 triệu lượt xem trên Weibo, đồng thời tạo ra cuộc thảo luận sôi nổi về áp lực kết hôn mà những người trẻ tuổi phải đối mặt.

1 người bình luận cho biết: “Trước đây, tôi cũng muốn thuê bạn gái. Nhưng bây giờ tôi đã từ bỏ và không muốn sống vì gia đình nữa. Tôi đã trực tiếp nói với cha mẹ và những người thân khác rằng bản thân không muốn kết hôn”.

Minh Hương (theo SCMP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI