Bồ Đào Nha vào vòng 2: Khó như lạc đà chui qua lỗ kim

23/06/2014 - 18:17

PNO - PNO - Đội Mỹ xứng đáng có được chiến thắng và nếu đội bóng của Ronaldo bị loại thì đó cũng là điều phản ánh đúng thực lực và phong độ của họ hiện nay.

edf40wrjww2tblPage:Content

Bo Dao Nha vao vong 2: Kho nhu lac da chui qua lo kim

Việc Bồ Đào Nha (áo đỏ) gỡ hòa 2-2 vào phút bù giờ không cho thấy Bồ Đào Nha nhỉnh hơn Mỹ ở trận đấu này

 Như Juergen Klinsmann đã nói, đội Mỹ đang đứng trước cơ hội lớn nhất chưa từng có. Nếu thắng Bồ Đào Nha, đội bóng của “Chú Sam” sẽ vươn lên đầu bảng và chiếm một vé vào vòng hai. Thực tế, họ suýt làm được điều đó, nếu trong những giây cuối trận đấu Silvestre Varela không hạ gục thủ môn Howard bằng cú sút chuẩn xác đến từ đường chuyền của Ronaldo.

Đội Mỹ xứng đáng có được chiến thắng và nếu đội bóng của Ronaldo bị loại thì đó cũng là điều phản ánh đúng thực lực và phong độ của họ hiện nay. Một đội bóng từng được đánh giá cao nhưng rõ ràng không đáng đi tiếp sau khi bị Đức hạ nhục bằng tỉ số không tưởng 4-0 và đến trận sau, phải nhờ đến bàn thắng vào những giây cuối cùng mới tìm lại được hy vọng.

Để rồi, hy vọng ấy nhỏ nhoi đến tội nghiệp. Ronaldo và đồng đội bây giờ không còn được tự quyết số phận của mình mà phải nhờ vào kết quả ở lượt đấu cuối cùng để xem thần may mắn có mỉm cười với mình hay không.

Bo Dao Nha vao vong 2: Kho nhu lac da chui qua lo kim

Jermaine Jones, Mỹ (bìa phải) chia vui với đồng đội sau khi ghi bàn trong trận Mỹ-Bồ Đào Nha rạng sáng 23/6

Bồ Đào Nha và Ghana mới có 1 điểm sau hai trận trong khi Đức và Mỹ đều đã có 4 điểm, mà hai đội này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng. Hòa với nhau là hai đội cùng dắt tay vào vòng 2 bất kể trận Bồ Đào Nha-Ghana có kết quả thế nào.

Ngay cả khi thắng được Ghana thì Bồ Đà Nha cũng phải chờ xem đội Đức có thắng được Mỹ với tỷ số cao, chẳng hạn 5-0 hay không.

Khả năng đó chỉ là không tưởng, bởi trong tay ông Klinsmann hiện nay là dàn cầu thủ dù không phải là điêu luyện về kỹ thuật và chiến thuật, nhưng có những điểm mạnh nhất định, chẳng hạn tinh thần thi đấu không biết sợ và thể lực sung mãn. Đội Đức có thể thắng Mỹ, nhưng thắng với tỷ số 6-0 thì xem ra… đừng có mơ.

Trong khi đó, Ghana, đội bóng đến từ châu Phi, cũng còn hy vọng tương tự, nghĩa là điều đầu tiên họ phải làm là thắng Bồ Đào Nha trước khi chờ xem kết quả trận Đức-Mỹ.

Những gì các cầu thủ Ghana thể hiện trong trận đấu với Đức đã chứng tỏ khi hưng phấn họ có thể khiến bất cứ đối thủ nào cũng phải toát mồ hôi hột mới tìm được điểm số cần thiết.

Người ta lại phải đặt ra giả thiết: chỉ khi nào Ronaldo thật sự sung sức và thể hiện được mọi điểm mạnh của mình thì lúc đó đội Bồ Đào Nha mới có thể thắng.

Người Bồ đã hy vọng điều đó trước trận gặp Đức để rồi phải thất vọng não nề. Họ lại tiếp tục hy vọng trước trận gặp Mỹ, để rồi thất vọng không kém. Chỉ vì Ronaldo thi đấu không đúng phong độ, và khi điều đó diễn ra thì không cầu thủ TBN nào đủ sức thay anh làm “đầu tàu” kéo cả đội tiến lên.

Bo Dao Nha vao vong 2: Kho nhu lac da chui qua lo kim

Trong trận Bồ Đào Nha-Mỹ, Ronaldo có lúc tỏa sáng, lúc biệt tăm

Cũng như trận đấu với Đức, phong độ của Ronaldo trong trận gặp Mỹ chia thành hai giai đoạn rõ rệt. Ở nhũng phút đầu, anh thể hiện được tài năng của mình thật ấn tượng, và anh chính là người chuyền bóng để Varela ghi bàn cân bằng tỷ số vào những phút cuối.

Nhưng thời gian giữa hai thời điểm đó thì đúng là một khoảng tróng mênh mông mà người ta chẳng thấy Ronaldo… nơi đâu.

Bàn thắng của Varela đã mang lại hy vọng nhưng rõ ràng bàn thắng đó đến quá trễ. Ngay cả HLV Bento cũng không tỏ ra thật sự phấn khích sau bàn thắng này, thể hiện ở nét mặt và củ chỉ của ông. Phải chi bàn thắng ấy đến sớm hơn để hy vọng của đội rõ ràng hơn! Hơn ai hết, ông Bento hiểu rõ hòa 2-2 cũng chẳng khác gì thua 1-2 và đường vào vòng hai của đội Bồ Đào Nha vẫn còn khó như chú lạc đà tìm đường xuyên qua lỗ kim.

THIỆN NGA

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI