Blogger thừa nhận giả là người ung thư giai đoạn cuối

24/04/2015 - 07:18

PNO - PN - Belle Gibson, một blogger khỏe mạnh người Australia, người điều hành việc kinh doanh phát đạt trên mạng nhờ mánh đánh lừa rằng mình là người ung thư giai đoạn cuối, đã thừa nhận chưa bao giờ bị căn bệnh này.

edf40wrjww2tblPage:Content

Blogger thua nhan gia la nguoi ung thu giai doan cuoi

Belle Gibson từng tuyên bố bị nhiều loại ung thư khác nhau - Ảnh: Penguin

"Tôi không có bệnh gì cả”, Belle Gibson trả lời phỏng vấn của Tuần báo Phụ nữ Australia (AWW).

Gibson ghi chép diễn biến trận chiến chống ung thư trên một blog mang tên The Whole Pantry về việc bếp núc của các bà nội trợ.

Những nghi ngờ về tình trạng bệnh tật của Gibson xuất hiện sau khi cô ta không thực hiện lời hứa hiến 300.000 USD để làm từ thiện.

"Tôi vẫn đang cân nhắc giữa điều tôi nghĩ là mình biết và những gì trong thực tế", Gibson cho biết trong cuộc phỏng vấn. "Tôi đã sống với nó nhưng lại không thực sự bị như vậy”.

Gibson được nhiều người biết đến từ năm 2013, sau khi cô tuyên bố đang được điều trị ung thư não ác tính bằng thực phẩm và các liệu pháp thay thế. Gibson đã đi đến xây dựng kinh doanh phát đạt trên mạng truyền thông xã hội chuyên cung cấp các công thức nấu ăn mà cô gọi là “mẹo sức khỏe”.

Khi bị chất vấn về các hồ sơ y tế để xác nhận câu chuyện của mình, Gibson đã từ chối.

"Tôi không muốn được tha thứ”, Gibson nói với tạp chí AWW, và khẳng định cô tiết lộ bí mật này vì đó là “trách nhiệm cô cần làm”. "Trên hết, tôi muốn mọi người nói ‘Cô ấy cũng là một con người”, AWW dẫn lời Gibson cho biết. Tuy nhiên, lý do cho hành động của Gibson vẫn chưa được giải thích, trong khi cô ta chỉ đề cập đến một "vấn đề" thời thơ ấu, mà AWW cho rằng cô gái này có thể mắc chứng rối loạn tâm lý khi con người tìm kiếm sự chú ý của cộng đồng bằng cách giả bệnh.

Sách công thức dạy nấu ăn của Gibson đã bị NXB Penguin thu hồi tháng Ba vừa qua và các ứng dụng trên điện thoại di động (app) của Gibson cũng đã bị Apple gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng trực tuyến của hãng.

THANH VÂN
(Theo BBC, SMH)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI