Bill Gates từng theo đuổi các nhân viên nữ của Microsoft?

17/05/2021 - 13:19

PNO - Theo một bài báo trên tờ The New York Times hôm 16/5, Bills Gates - nhà sáng lập Microsoft - đã tỏ ra xem thường vợ mình - Melinda French Gates - trong các cuộc họp liên quan đến công việc và một số hoạt động khác mà cả hai cùng tham gia, trong khi lại theo đuổi những người phụ nữ khác tại Microsoft.

Theo bài viết nói trên, những người có hiểu biết về Gates và các công ty cũng như các giao dịch tài chính của ông đã cho The New York Times (NYT) biết rằng Gates đã theo đuổi những phụ nữ làm việc cho ông tại Microsoft và tại Bill & Melinda Gates Foundation - một quỹ hoạt động xã hội do hai vợ chồng thành lập năm 2000 - khi cặp đôi còn chung sống.

Melinda French Gates và Bill Gates - Ảnh: Getty Images
Melinda French Gates và Bill Gates - Ảnh: Getty Images

“Bất kỳ tuyên bố nào cho rằng Gates đã nói về cuộc hôn nhân của mình hoặc về Melinda với thái độ xem thường đều là sai sự thật. Việc cho rằng Gates đối xử không tốt với nhân viên cũng là sai sự thật. Những tin đồn và suy đoán xung quanh vụ ly hôn của Gates ngày càng trở nên vô lý, và thật không may là những thông tin sai lệch ấy lại được cung cấp bởi những người quá ít hiểu biết hoặc hoàn toàn không biết gì về Gates”, người phát ngôn viên của Gates - Bridgitt Arnold - đã phủ nhận những cáo buộc được đưa ra trong bài báo nói trên.

Vào một dịp trong năm 2006, tức hơn 10 năm sau ngày Bills Gates và French Gates kết hôn, ông đã tham dự một buổi thuyết trình của một nữ nhân viên Microsoft và đã gửi email cho nhân viên này sau đó để mời cô đi ăn tối, theo tin từ NYT. “Nếu lời mời này làm cho cô không thoải mái, thì hãy xem như tôi chưa từng đưa ra”, một nguồn tin cho NYT biết rằng email nói trên có đoạn viết như thế.  

Một người phụ nữ khác, không được NYT công bố danh tính, cho biết Gates đã từng rủ cô đi ăn tối khi cả hai đang ở New York trong một chuyến công tác tại Gates Foundation, bài báo cho biết thêm.

Một số người thường tham gia vào các hoạt động của Gates cũng nói với NYT rằng ông đã nhiều lần tỏ ra xem thường vợ trong các cuộc họp của Gates Foundation.

Ngoài ra, có tổng cộng, 6 nhân viên hiện tại và trước đây của Gates cho biết bản thân Gates và một số hành động của ông đã tạo ra một môi trường làm việc khiến họ “không cảm thấy thoải mái”, bài báo đề cập thêm.

Cặp đôi Bill và French đã gặp nhau khi French đang là một nhân viên của Microsoft. Và cả hai đã tuyên bố đường ai nấy đi vào ngày 3/5 vừa qua sau 27 năm chung sống. Mối quan hệ của Gates với Jeffrey Epstein - một chuyên gia tài chính nổi tiếng ở Mỹ từng trở thành tội phạm tình dục và đã qua đời vào năm 2019 - được cho là nguyên nhân dẫn đến sự chia rẽ của gia đình Gates, theo phân tích của NYT và một bài viết trước đó được đăng trên tờ The Daily Beast.

Nhất Nguyên (theo Business Insider, NYT)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI