3 con của Bill Gates chỉ nhận được 10 triệu USD sau khi cha mẹ ly hôn

12/05/2021 - 08:25

PNO - Bill Gates cho biết ông sẽ để lại cho 3 đứa con của mình một “phần nhỏ” tài sản, có khả năng mỗi người con sẽ chỉ nhận được 10 triệu đô la khi ông ly hôn với bà Melinda.

Vợ chồng Bill, Melinda Gates và ba con - Ảnh: Instagram
Vợ chồng Bill, Melinda Gates và ba con - Ảnh: Instagram

Vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates từ lâu đã cam kết hiến tặng phần lớn tài sản của họ - hiện có trị giá 130 tỷ USD - cho các hoạt động môi trường, y tế, giáo dục và tổ chức từ thiện trên toàn cầu, nên quyết định trong gia đình về tài chính sau khi họ chia tay có thể không gây nhiều tổn thương đối với con cái.   

Bill Gates nhiều lần đã tuyên bố sẽ không chia sẻ phần lớn tài sản của mình cho ba người con - Jennifer, 25 tuổi, Rory, 21 tuổi và Phoebe, 18 tuổi. Theo Fox Business, ý định này đã được thể hiện tại sự kiện Ted Talk năm 2014 và trong một cuộc phỏng vấn năm 2011 với Daily Mail, khi ông nói, mỗi người con sẽ nhận được "một phần nhỏ" trong tài sản của ông.

Vào năm 2014, tại sự kiện Ted Talk, người đồng sáng lập và cựu Giám đốc điều hành Microsoft được hỏi về việc vợ chồng ông có ý định biến cả ba người con thành tỷ phú hay không, Gates đáp: “Các con chúng tôi sẽ không có bất cứ thứ gì như vậy, các con cần phải có ý thức rằng công việc của mình là có ý nghĩa và quan trọng”.

Bill Gates cũng từng có ý kiến tương tự trên trang mạng Reddit. “Tôi tin chắc rằng việc để lại cho bọn trẻ một số tiền khổng lồ không phải là điều có lợi đối với chúng”, Gates đã nói như vậy khi trả lời câu hỏi của một người dùng Reddit về tin ông sẽ chỉ để lại cho con cái mỗi người 10 triệu đô la.

Ông trích dẫn một câu chuyện trong đó tỷ phú Warren Buffett nói về việc hạn chế tiền thừa kế từ năm 1986, trước khi các tỷ phú gặp nhau. “Nó khiến tôi phải suy nghĩ về điều đó và quyết định rằng ông ấy đã đúng. Một số người không đồng ý với điều này, nhưng Melinda và tôi cảm thấy hài lòng về điều đó”, Gates nói.

Không rõ bây giờ cả hai có còn cảm thấy “hài lòng” với những kế hoạch đó hay không. Melinda Gates cho biết, trong hồ sơ ly hôn có thỏa thuận phân chia tài sản. Các điều khoản về những gì sẽ được trao cho ba đứa trẻ có thể được ghi rõ trong thỏa thuận đó, điều này cũng có thể nêu chi tiết số tiền đó sẽ lấy từ tài sản của một người, hay cả hai cha mẹ.

Nếu các thông số trên không được nêu chi tiết trong thỏa thuận phân chia tài sản, một trong hai hoặc cả hai có thể quyết định thay đổi số tiền mà các con họ được thừa kế.

Thông thường, các thỏa thuận phân chia tài sản không giải quyết vấn đề thừa kế liên quan đến con cái, Vicky Poumpouridis, luật sư gia đình và hôn nhân tại Kasowitz Benson Torres, nói với Fox Business.

Cẩm Hà (theo New York Post, Radaonline)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI