Bị vợ trước của chồng bôi xấu trên Facebook

29/06/2019 - 05:30

PNO - Chị ta tìm đến cơ quan em, nói rằng mình đang bị ung thư, rằng chồng em là một kẻ bạc bẽo, ngày xưa biết chị ta có khả năng bị bệnh nên mới dứt áo ra đi.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Vợ chồng em cưới nhau cách đây 14 năm. Trước đó, chồng em có một đời vợ. Vì sống với nhau không được nên họ đã ly hôn. Bao năm qua, anh ấy vẫn là một người chồng hết lòng lo cho vợ con, gia đình. Đùng một cái, vợ cũ của anh ấy xuất hiện.

Chị ta tìm đến cơ quan em, nói rằng mình đang bị ung thư, rằng chồng em là một kẻ bạc bẽo, ngày xưa biết chị ta có khả năng bị bệnh nên mới dứt áo ra đi. Từ lúc chia tay chồng em đến giờ, chị ta chỉ vô ra bệnh viện, nhà cửa tài sản không còn, công việc giờ đây cũng mất. Chị ta nói chồng em phải có trách nhiệm, nếu không chị ta sẽ bới ra mọi chuyện ngày xưa cho mọi người biết. 

Em chưa biết phải xử sự thế nào, chị ta đã vào Facebook nói đủ thứ chuyện. Từ chuyện chồng em thời nghèo khó được gia đình chị ta giúp đỡ, đến lúc ly hôn lại được chia nửa căn nhà, coi như đào mỏ thành công. Từ lúc ly hôn, anh ta được tất cả, còn chị ấy thành một phụ nữ bất hạnh, giờ đơn độc bệnh tật không con cái.

Bạn bè, người thân của em trước đây không biết chồng em đã có một đời vợ, nay đọc những điều này mới gọi điện thoại hỏi em rằng chuyện có thật hay không. Em không biết nói sao cho mọi người hiểu, rằng chồng em không phải là người như thế. Rồi các con của em sẽ nghĩ về cha chúng như thế nào? Em khủng hoảng vô cùng. 

Lệ Giang (TP.HCM)

Bi vo truoc cua chong boi xau tren Facebook

Em Lệ Giang thân mến,

Khi thất bại trong cuộc sống, người ta hay tìm một ai đó để đổ lỗi, cho rằng vì người đó mà mình ra nông nỗi này. Vợ cũ của chồng em cũng vậy, chị ta oán trách chồng em vì những bất hạnh xảy đến với chị ta sau ngày ly hôn. Trường hợp này, em phải tỉnh táo. Một lời đôi co với người ta cũng khiến mình mất nhiều hơn được.

Trước mắt, em không nên nói hay thanh minh gì. Nhưng cũng không thể để một mình chồng em tự giải quyết việc này. Không có em, chồng em cũng rất khó xử với vợ cũ. Vì vậy, vợ chồng em phải cùng bàn bạc thống nhất rồi giải quyết theo một hướng. 

Trước tiên, em kiểm tra lại xem giấy tờ ly hôn ngày xưa của chồng em có hợp pháp. Việc chắc chắn về giấy tờ sẽ giúp mình yên tâm hơn, khẳng định chồng em cưới em là hợp pháp, bây giờ vợ chồng em không bị ràng buộc trách nhiệm gì với chị ấy cả. Em cũng nên nói chuyện với chồng, xem ngày trước bệnh tình chị ấy thế nào.

Ví như nay chị ấy gặp khó khăn, bệnh tật, vợ chồng em có thể gửi một món tiền nhỏ, coi như giúp đỡ. Không nên hứa hẹn, cũng không nên thách thức gì. Coi như đây là chuyện của hiện tại, em thấy khó thì giúp, không phải vì sợ những gì người ta làm mà đem tiền bịt miệng. Lòng tốt tùy tâm, phải nói rõ chuyện này, em nhé!

Lòng tin giữa vợ chồng em phải được gìn giữ. Sợ nhất là không còn tôn trọng nhau, những lời bêu xấu của người vợ cũ đang nhắm vào chỗ đó, em nên bình tĩnh để gìn giữ tổ ấm của mình trước cơn gió chướng này.

Không cần phải thanh minh với mọi người. Không cần phải lên mạng xã hội nói qua nói lại. Mọi người rồi sẽ hiểu đây chỉ là chuyện ganh ghét, nói xấu mà thôi. Nếu các con đã lớn, em có thể nói chuyện với các con cho bọn trẻ vững tâm. Khi có cơ hội, hãy thẳng thắn nói chuyện với người thân, gia đình, không cần phải che đậy, giấu giếm. Điều quan trọng nhất là gia đình em hạnh phúc, bình an. Chúc em vững vàng. 

Hạnh Dung

Bi vo truoc cua chong boi xau tren Facebook
Hình minh họa

NẾU TÔI LÀ NGƯỜI TRONG CUỘC

Linh Tạ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM):  Thẳng thắn trao đổi cùng người trong cuộc

Đọc chuyện bạn, tôi thấm điều mà người ta hay nói: đàn bà rất hay làm đau nhau. Người phụ nữ kia cũng thế. Biết thế nào được, khi họ không chịu chấp nhận thực tế là về mặt pháp lý chồng bạn và họ chẳng còn mối liên hệ nào. Giờ nhìn bạn êm ấm, họ không đành lòng. Bạn hãy bình tĩnh để giữ câu chuyện ở mức ồn ào thấp nhất có thể.

Nếu ở hoàn cảnh ấy, tôi sẽ không bận tâm theo dõi chị ta nói gì trên Facebook cho thêm khó chịu. Trước mắt, tôi sẽ phớt lờ mọi thứ. Nếu đó là sự thật, mình cố giấu cũng không được. Tôi luôn tin chồng mình, đứng về phía chồng để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn này. Tôi cũng sẽ tìm hiểu mọi việc kỹ càng, biết đâu chị ấy đang cùng đường thực sự. Và nếu sự thật là như thế, tôi sẽ cùng chồng giúp chị ấy một chút qua cơn ngặt nghèo. Tôi muốn gặp riêng chị ấy, biết đâu phụ nữ dễ nói chuyện với nhau hơn.

Bạn đừng quên nói chuyện này với cha mẹ hai bên cho rõ ràng, nhất là cha mẹ của bạn, tránh trường hợp nghi kỵ con rể. Cha mẹ chồng bạn có thể biết rõ chuyện hồi xưa, bạn hãy nhân cơ hội này để hỏi thêm những gì còn thắc mắc. 

Nguyễn Thị Hiền (Gò Công, tỉnh Tiền Giang): Hãy luôn đồng hành cùng chồng 

Đã 14 năm rồi sao tự dưng lại vậy, bạn có tìm hiểu thử chưa? Hay chị ấy đang gặp khó khăn rồi nghĩ lại chuyện chia tay mà ấm ức. Thực ra mình nên giúp chị ấy một tay, bạn ạ. Chị ấy một mình, lại ốm đau bệnh tật…

Nếu là tôi, trong hoàn cảnh ấy, tôi không nghĩ ngợi gì nhiều. Trong đời, thị phi là điều mình có cố cũng khó tránh được. Dù có thế nào thì chuyện đã qua rồi, hiện tại mới quan trọng. Vợ chồng bạn đang ấm êm, có lý do gì mà nghĩ ngợi nọ kia. 

Tôi từng rơi vào hoàn cảnh tương tự, với người yêu cũ của chồng. Đang yên đang lành tự dưng cô ấy lôi hình ảnh thư từ ra nhắn gửi, đăng Facebook liên tục. Lúc đầu, tôi mệt mỏi ghê gớm vì ngày nào cũng có người gọi hỏi thăm. Nhưng tôi tin rằng mọi người luôn đứng về lẽ phải nên đã rất bình tĩnh và cuối cùng cũng vượt qua. Bạn nên nhớ đừng bao giờ để chồng bạn tự mình giải quyết việc này mà hãy luôn đồng hành với anh ấy

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI