Bí quyết nấu món ngon chiều chồng, chăm con của Hoa hậu Jennifer Phạm

09/06/2018 - 08:00

PNO - Jennifer Phạm bật mí, dùng dầu gạo chiên khoai tây và cánh gà sẽ làm cho món ăn có lớp ngoài giòn rụm, màu vàng ươm bắt mắt mà bên trong vẫn mềm ngọt, luôn được trẻ con khen ngon.

Dù bận rộn với nhiều dự án nghệ thuật và kinh doanh, liên tục đi về giữa hai nước, chăm lo cho ba đứa con, Jennifer Phạm vẫn thường xuyên dành thời gian nấu ăn cho gia đình. Hoa hậu tâm niệm, tổ ấm nhỏ là ưu tiên hàng đầu và việc chăm sóc chồng con chính là “niềm hạnh phúc giản dị” sau ánh hào quang sân khấu.

Tự nhận mình là người khó tính, Jennifer Phạm thường rất kỹ lưỡng trong việc chọn thực phẩm hay đồ dùng trong bếp. Cô luôn nói không với tất cả sản phẩm có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, ưu tiên chọn thực phẩm không chứa chất bảo quản, có giá trị dinh dưỡng cao và được sản xuất bởi các thương hiệu có uy tín. Chuyện nhỏ nhặt như chọn dầu ăn, Jennifer Phạm cũng phải tham vấn các chuyên gia và đầu bếp nổi tiếng để tìm loại dầu tốt nhất cho sức khỏe gia đình. 

Bi quyet nau mon ngon chieu chong, cham con cua Hoa hau Jennifer Pham
Jennifer Phạm tham dự hội nghị dầu gạo quốc tế 2018 tổ chức tại Việt Nam

Jennifer Phạm chia sẻ, sau khi có dịp trò chuyện, được các giáo sư và chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ thông tin về loại dầu mới là dầu gạo, cô đã đổi sang loại dầu ăn này và mong muốn chia sẻ cho các bà nội trợ. Đây là loại dầu ăn dồi dào dưỡng chất gamma-oryzanol có khả năng chống ôxy hóa gấp bốn lần vitamin E, chứa đến 27 loại phytosterols, giúp giảm hấp thu cholesterol xấu, ngăn ngừa bệnh tim mạch và 60 loại bệnh khác khi sử dụng hàng ngày.

Ngoài ra, đây là loại dầu đa năng, có thể dùng trong chế biến các món chiên xào, trộn salad, làm bánh… nhờ có mùi thơm nhẹ, không làm át mùi nguyên liệu khác, có thể chiên xào ở nhiệt độ cao mà không tạo mùi cháy khét hay làm biến đổi thành phần dinh dưỡng của thức ăn. “Jennifer thấy loại dầu này hiện được nhiều nước phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ… ưa chuộng và sử dụng rộng rãi” - hoa hậu Jennifer Phạm chia sẻ.

Dầu gạo không chỉ đáp ứng yêu cầu sống khỏe, mà còn là nguyên liệu tạo nên bí quyết nấu ăn ngon trong bữa cơm nhà của Jennifer Phạm. Đặc biệt, với món khoai tây lắc và cánh gà chiên, khi sử dụng dầu gạo để chiên thì món ăn luôn giòn rụm bên ngoài, màu vàng ươm bắt mắt mà vẫn giữ được vị ngọt mềm của nguyên liệu bên trong khiến trẻ con trong nhà luôn tấm tắc khen ngon. Trước đây, Jennifer hiếm khi chế biến món chiên rán ngập dầu mỡ cho các con, song kể từ ngày dùng dầu gạo, bà mẹ 8x yên tâm hơn hẳn.

Tuyệt chiêu dùng dầu gạo để chiên rán là do đầu bếp nổi tiếng, từng là giám khảo cuộc thi “Vua đầu bếp nhí” mách nước cho Jennifer. Theo vị đầu bếp này, dầu gạo có ưu điểm ít thấm hút hay bám dính vào thực phẩm khi chiên, xào. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu đã chứng minh dầu gạo còn có điểm bốc khói cao (254oC) nên đun lửa to không tạo mùi cháy khét, giúp đồ rán vàng ruộm đẹp mắt. Trước đây, anh ấy từng sử dụng nhiều loại dầu ăn, song phải mất đến vài năm để tìm bí quyết dùng dầu gạo chế biến các món chiên và salad không ngán ngấy, chiều lòng các thực khách sành ăn nhất Hollywood.

Không gây tăng cân, dầu gạo thậm chí còn cung cấp các nhóm chất béo lành mạnh theo tỷ lệ cân đối cho cơ thể. Tỷ lệ chất béo bão hòa (SFA), chất béo không bão hòa đơn (MUFA) và chất béo không bão hòa nhiều nối đôi (PUFA) trong dầu gạo khá ký tưởng, gần nhất với khuyến nghị của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Tổ chức Tim mạch Mỹ (AHA) cho người có bệnh tim mạch, huyết áp. Vậy nên, một người có thể dùng 2-3 thìa dầu gạo mỗi ngày để nhận đủ các chất béo cần thiết và chất chống oxy hóa ngăn ngừa bệnh tật.

Giống như câu danh ngôn “Không có gì quý giá hơn là sức khỏe” của Arlen Specter, Jennifer Phạm cũng tâm niệm khoẻ mạnh là chìa khoá của mọi thành công. Ăn uống lành mạnh để có trái tim khoẻ giúp cả gia đình, bố mẹ hai bên và chồng con có thể thỏa sức nỗ lực cho những mục tiêu mong muốn. “Đây cũng là lý do trong chuyện nội trợ, Jennifer luôn cầu toàn và cập nhật những kiến thức tốt nhất. Một khi Jennifer đã vào bếp nấu nướng thì mọi nguyên liệu phải hoàn hảo, chỉn chu, kỹ lưỡng nhất”, cô chia sẻ. 

P. Quỳnh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI