Bi kịch mất con: Cô gái không muốn nhận mẹ ruột sau 17 năm bị bắt cóc

16/08/2016 - 21:54

PNO - “Chẳng lẽ mọi người không một lần mảy may nghĩ rằng đó là mẹ tôi sao? Dù đó có là sự thật hay không thì cũng không phải là chuyện để mọi người cười cợt đùa giỡn”.

Chuyện xảy ra vào năm 1997, bà Celeste Nurse lúc đó mới 18 tuổi sinh con đầu lòng. Bà Nurse nhớ lại 3 ngày sau khi sinh mổ, 2 mẹ con bà vẫn ở bệnh viện, một phụ nữ mặc đồ y tá đã hỏi: “Đứa trẻ đang khóc kìa, tôi bế nó nhé”, khi bà đang lơ mơ ngủ.

Đến khi tỉnh dậy, bà mẹ tá hỏa khi nghe một y tá khác hỏi: “Con cô đâu?”. Lúc đó, dẫu vẫn đang rất đau đớn vì vết mổ, Nurse đã chạy khắp khoa sản, từng phòng một để tìm con nhưng vô vọng.

Bi kich mat con: Co gai khong muon nhan me ruot sau 17 nam bi bat coc
Bé Zephany và mẹ ruột trước khi bị bắt cóc. Ảnh: The Sun

Cảnh sát vào cuộc điều tra, phát hiện một bà mẹ khác trong bệnh viện đã nhìn thấy có người trông rất khả nghi bế một đứa bé ra cổng bệnh viện và khi bị hỏi, bà này bảo chỉ muốn dỗ con rồi bế đứa trẻ quay ngược lại. Nhưng cuối cùng, cảnh sát cũng không lần ra manh mối nào. Bà mẹ trẻ xuất viện với một trái tim tan nát.

Duyên chị em gặp lại nhau

Sau này, bà Nurse có thêm 3 đứa con nữa nhưng vẫn ngày đêm thương nhớ và cố gắng tìm kiếm tung tích Zephany, cô con gái đầu lòng. Năm nào vợ chồng bà cũng tổ chức sinh nhật cho Zephany và vẫn cố gắng “khuấy động” báo giới về vụ mất tích bí ẩn năm nào của đứa trẻ, hy vọng có một phép màu nào đó xuất hiện.

Bi kich mat con: Co gai khong muon nhan me ruot sau 17 nam bi bat coc
Zephany chụp cùng em gái.

Cho đến ngày Cassidy - một trong 3 người con kể trên vào trung học, mọi người trong trường nói cô bé giống hệt một nữ sinh lớp lớn. Đó chính là Zephany. Tò mò, Cassidy tìm gặp người giống mình và cũng vì sự giống hệt đó, 2 chị em ruột không hề hay biết trở thành bạn của nhau.

Sau khi nghe con gái kể chuyện, ông bố Nurse lập tức đưa con gái và “cô bạn lớn tuổi hơn” của con đi ăn trưa để điều tra thông tin. Thật trùng hợp rằng ngày sinh mà Zephany kể với ông trùng với ngày mà cô con gái đầu lòng của ông bị bắt cóc.

Ông bà Nurse đã mất một tháng trời để âm thầm điều tra thông tin trước khi tới đồn cảnh sát. Sau 6 tuần đợi chờ kết quả xét nghiệm mẫu DNA từ Zephany, cuối tháng 2/2015 ông bà Nurse nhận được kết quả: đó là con của họ. Cuối cùng thì Zephany đã được tìm thấy, mang một cái tên khác và sống cách nhà của họ chỉ chưa đầy 2 km.

CBS dẫn lời bà Nurse: “Tôi không thể cầm được nước mắt, tôi không thể. Tôi đã thốt lên: Cuối cùng mẹ đã tìm được con rồi. Mẹ đã tìm được con. Suốt 17 năm qua, mẹ đã tìm con. Cuối cùng con lại là của mẹ rồi”.

Bi kich mat con: Co gai khong muon nhan me ruot sau 17 nam bi bat coc
Cha mẹ ruột của Zephany bên ngoài phiên tòa xét xử. Ảnh: AP

Trong khi một bà mẹ đang vỡ òa trong hạnh phúc thì một bà mẹ khác lại đang phải đối mặt trước toà. Người mẹ "nuôi" của Zephany, 51 tuổi, không nhận tội, bảo rằng một người phụ nữ tên Sylvia đã trao đứa bé cho bà nhận làm con nuôi và nói rằng đó là con của một cô gái trẻ không muốn nuôi con. Nhưng bà này không chứng minh được Sylvia là ai, chỉ bảo rằng gặp bà này ở một nhà ga.

Bi kich mat con: Co gai khong muon nhan me ruot sau 17 nam bi bat coc
Người phụ nữ bị kết tội bắt cóc Zephany Nurse. Bà từng bị cưỡng hiếp từ hồi còn nhỏ, sau này bị bạn trai đánh đập dã man đến sẩy thai mấy lần. Sau khi lấy chồng, bà lại bị sẩy thai khi bào thai chỉ mới 6 tuần tuổi. Đến năm 1997, bà lại sẩy thai nhưng giấu chồng và đi tìm con nuôi, nói dối đó là con đẻ của mình. Zephany chính là đứa trẻ bà đã bế về nhà.

Người phụ nữ nói rằng bản thân đã phải dằn vặt rất nhiều để cuối cùng có thể yêu thương và chấp nhận đứa trẻ như con đẻ. Bà cũng gửi lời xin lỗi tới cha mẹ đẻ của Zephany “vì tất cả những gì ông bà đã phải chịu đựng”.

Không hề oán giận

Bi kich mat con: Co gai khong muon nhan me ruot sau 17 nam bi bat coc
Celeste Nurse, mẹ ruột của Zephany Nurse không hề tỏ ra oán trách người đã bắt cóc con gái mình.

Quay lại với bà mẹ đẻ thật sự, Nurse  nói rằng bà tha thứ cho người vừa bị kết tội bắt cóc con bà. Nurse nói: “Khi tôi nhìn thấy người phụ nữ đã bắt con tôi, tôi chỉ muốn ôm bà. Tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn vì những gì bà ấy đã làm. Bà ấy đã làm mẹ rất tốt. Hãy nhìn con gái tôi mà xem, nó đẹp cả người lẫn nết”.

Ngay cả người chồng cũng bày tỏ ủng hộ vợ sau tất cả mọi chuyện. “Chúng tôi sẽ luôn luôn cảm ơn cô ấy vì là một người mẹ tuyệt vời” – người chồng nói với trang web tin tức IOL.

Zephany hiện cảm thấy đau buồn vì "phải xa mẹ". Cô gái gửi một thông điệp cho mọi người thông qua Trung tâm về luật trẻ em, yêu cầu báo giới đừng xúc phạm mẹ cô (người đang phải ra tòa) nữa: “Chẳng lẽ mọi người không một lần mảy may nghĩ rằng đó là mẹ tôi sao? Dù đó có là sự thật hay không thì cũng không phải là chuyện để mọi người cười cợt đùa giỡn”.

Đài BBC nhận định trong phiên tòa này không có người chiến thắng. Zephany mất đi người mà cô xem như mẹ, còn gia đình Nurse - những người mất con nhiều năm - vẫn không có được đứa con dù đã tìm lại được.

Minh Minh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI