Bị chồng đánh, mẹ chồng dè bỉu vì tội 'dấm dúi' gởi tiền cho ba mẹ ruột

18/10/2017 - 06:00

PNO - Quá uất ức, tôi câm lặng thu dọn đồ, bế con ra khỏi nhà. Chưa biết đi đâu về đâu nên tôi tá túc ở nhà một người đồng nghiệp.

Ngày cưới, ba mẹ tôi rất hãnh diện với bà con, làng xóm. Bởi tôi lấy chồng người thành phố, có việc làm ổn định, gia đình chồng thuộc hàng gia giáo. Tôi cũng từng nghĩ mình may mắn khi lấy được anh.

Trong khi bạn bè phải bươn chải đủ nghề, ở trọ để trụ lại thành phố thì tôi không cần lo lắng nhiều. Cưới xong, tôi về sống cùng gia đình chồng trong ngôi nhà khang trang ở khu đô thị mới.

Bi chong danh, me chong de biu vi toi  'dam dui' goi tien cho ba me ruot
Tôi cứ tưởng mình sẽ hạnh phúc. Ảnh minh họa

Nhờ bố chồng giúp đỡ, tôi chuyển việc về một công ty liên doanh gần nhà, có mức thu nhập khá cao. Cưới hơn một năm, tôi sinh được con trai đầu lòng kháu khỉnh, ba mẹ chồng vui mừng.

Tuy nhiên, sống cùng nhà chồng, tôi nhận thấy ba mẹ chồng rất kĩ tính, hiếm khi giúp đỡ hay cho ai cái gì. Mẹ chồng thỉnh thoảng vẫn bóng gió về chuyện dâu nhà này nhà kia giàu có còn dâu nhà mình con nhà nghèo.

Tôi biết, khi lấy chồng, ba mẹ tôi gắng gượng lắm mới cho được 1 cây vàng hồi môn khiến nhà chồng khinh khi. Tôi không dám đòi hỏi nhiều vì nhà tôi nghèo, sau tôi còn 3 đứa em đang tuổi ăn học. Chồng yêu và chiều chuộng tôi nhưng không mấy mặn mà với nhà ngoại. Mỗi lần về thăm nhà, anh đều tìm cách về ngay trong ngày, không bao giờ ở lại qua đêm dù tôi năn nỉ.

Anh chẳng bao giờ gọi điện hỏi thăm ba mẹ tôi mà chỉ có ba mẹ chủ động gọi cho anh. Biết hoàn cảnh của mình thế, tôi chẳng dám yêu cầu này nọ nhưng vẫn âm thầm giúp đỡ ba mẹ. Mỗi tháng, vợ chồng tôi đóng cho mẹ chồng 4 triệu tiền sinh hoạt phí và thỉnh thoảng mua sắm thêm đồ đạc trong nhà.

Khi nhà ngoại có việc, tôi gửi chuyển tiền về đỡ đần thêm. Tất cả các hóa đơn chuyển tiền tôi đều cất kĩ ở cơ quan để chồng không biết. Bởi tết đầu tiên mới cưới, tôi mừng tuổi ba mẹ chồng và ba mẹ mình bằng nhau, mỗi người 1 triệu.

Thế mà, chồng giận tôi một tuần vì dám tự ý cho tiền ba mẹ. Anh bảo: “em đi lấy chồng rồi, việc chăm lo ba mẹ là của em trai, em cho tiền mà chưa thông qua anh”. Tôi không cãi lại nhưng thấy ấm ức bởi đó là tiền của tôi chứ không phải xin anh để biếu ba mẹ.

Từ đó, anh càng để ý kĩ hơn mỗi lần về thăm nhà ngoại. Trong nhà sắm sửa thứ gì mới, anh đều cố gắng truy nguồn gốc để xem tôi có “đóng góp” đồng nào không. Thậm chí, anh lẽo đẽo bám theo từng ly từng tí để tôi không có cơ hội “dấm dúi” cho ba mẹ. Tôi biết tính chồng thế nên chọn cách chuyển tiền qua bưu điện. Quả thực, tôi không thể nhìn ba mẹ vất vả nuôi em trong mình có khả năng mà đứng nhìn.

Bi chong danh, me chong de biu vi toi  'dam dui' goi tien cho ba me ruot
Tôi không ngờ chồng muốn đuổi tôi đi. Ảnh minh họa

Tuần trước, tôi nhận được tiền thưởng từ công ty, định chuyển cho mẹ 3 triệu. Nhưng nghe em gái bảo, ti vi ở nhà bị hư, ba không xem được bóng đá. Tôi quyết định biếu ba mẹ thêm 7 triệu để sắm sửa tivi mới. Vì hôm đó là chiều thứ 6 nên tôi ra ngân hàng xong không ghé lên công ty nữa, hóa đơn chuyển tiền bỏ trong cốp xe. Đến ngày thứ 7, xe chồng bị hư nên mượn xe tôi đi uống cà phê.

Khác với mọi lần, tối đó, anh đi đến khuya mới về, mùi rượu nằng nặc. Anh về đến nhà là đi ngay vào bếp, đánh tôi một bạt tai. Sau đó anh chạy ngay lên phòng ngủ lôi va li, lấy áo quần đồ dùng của tôi nhét vào.

Sau đó, anh dõng dạc đuổi tôi đi: “cô biến khỏi nhà này, về mà lo cho ba mẹ cô đi”, anh còn phe phẩy cái hóa đơn chuyển tiền trước mặt tôi. Mẹ chồng tôi thấy nhưng chỉ đứng nhìn rồi nói thêm: “đúng là vô phúc mà, đã bao giờ biếu ba mẹ chồng quá 1 triệu đâu mà giờ gửi cho ba mẹ để hẳn 10 triệu”.

Quá uất ức, tôi câm lặng thu dọn đồ, bế con ra khỏi nhà. Chưa biết đi đâu về đâu nên tôi tá túc ở nhà một người đồng nghiệp. Tôi giấu kín chuyện này, không cho ba mẹ và mấy đứa em biết. Tôi sợ mọi người tủi nhục áy náy. Hiện mẹ con tôi đã thuê một căn chung cư nhỏ để ở. Chồng gọi điện liên tục nhưng tôi không nghe máy, đến cơ quan tìm thì tôi lấn mặt.

Bi chong danh, me chong de biu vi toi  'dam dui' goi tien cho ba me ruot
Tôi sẽ ly hôn. Ảnh minh họa.

Giờ tôi luôn nghĩ đến việc mình sẽ ly hôn và giành quyền nuôi con chứ không bao giờ quay về ngôi nhà đó nữa. Tôi có thể tự lo cho con và giúp đỡ cho ba mẹ mình. Thật bất công khi con gái lấy chồng rồi phải “sống chết” cho nhà chồng còn hết trách nhiệm với ba mẹ đẻ. 

Trong khi, chồng tôi vẫn biếu tiền ba mẹ đều đều, tôi chẳng hề có ý kiến. Đồng tiền tôi làm ra, mồ hôi nước mắt của tôi thì tôi có quyền sử dụng, họ có nuôi tôi ngày nào đâu mà có quyền lấn lướt.

Hải My

                                                                                                 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI