Bé trai 6 tuổi tự kiếm tiền giúp mẹ sau khi cha qua đời

28/07/2019 - 14:00

PNO - Brady Campbell hứa với cha rằng cậu sẽ chăm sóc mẹ, vì vậy cậu bé 6 tuổi quyết định mở một quầy bán nước chanh đường để kiếm tiền đưa mẹ đi chơi đây đó.

Cha của cậu, Brandon Campbell, qua đời ngày 7/7 khi mới 37 tuổi, sau 6 tháng vật lộn chống lại căn bệnh ung thư ruột kết giai đoạn 4.

Be trai 6 tuoi tu kiem tien giup me sau khi cha qua doi
Bé Brady đặt một bàn bán nước chanh đường trước cửa nhà mình

Sau tang lễ cha, Brady khăng khăng đòi bán nước chanh bên ngoài ngôi nhà của họ ở thành phố Denver, tiểu bang Colorado (Mỹ). Amanda Campbell, mẹ của Brady nói với các thành viên gia đình rằng cậu bé muốn có tiền đưa mẹ đi đây đi đó để “thay cha chăm sóc mẹ”.

Cô Campbell nghĩ rằng việc này do con trai tự nghĩ ra, cô biết như vậy vì Brady là một cậu bé rất biết quan tâm săn sóc mẹ.

Brady và cha cậu khi còn sống đã bỏ ra nhiều tuần để lên kế hoạch mở quầy bán nước chanh đường và đã cùng nhau “thiết kế” những biển hiệu, nhưng kế hoạch chưa được thực hiện vì trời mưa nhiều và cha cậu bé trở bệnh nặng.

"Cha tôi và tôi nảy ra ý tưởng về một quầy bán nước chanh để có tiền đưa mẹ tôi đi đây đi đó vì tôi không có đủ tiền nhưng lại rất muốn mang lại niềm vui cho mẹ”, Brady nói với kênh truyền hình địa phương KDVR.

Bạn bè và người thân trong gia đình đã ghé bàn bán nước chanh để ủng hộ cho Brady và một sĩ quan của Sở cảnh sát Denver đã đừng chân xem chuyện gì đang xảy ra. Viên sĩ quan gọi điện thoại nói mọi người hãy đến ủng hộ cậu bé.

Sở cảnh sát có xe cứu hỏa và xe tuần tra cùng rất nhiều nhân viên cảnh sát và cứu hỏa. Lính cứu hỏa cho cậu bé xịt vòi rồng và đưa cậu lên tòa tháp lớn khiến cậu cảm thấy hết sức vinh dự.

Be trai 6 tuoi tu kiem tien giup me sau khi cha qua doi
Lính cứu hỏa cho cậu bé xịt vòi rồng và đưa cậu lên tòa tháp lớn khiến cậu cảm thấy hết sức vinh dự

Mẹ Brady nói con trai là một doanh nhân hiểu biết và cậu đã kiếm được khoản tiền 244 đô la. Người mẹ tự hào về đứa con, cô nói chồng cô nếu còn sống cũng sẽ tự hào về con trai “vì bản thân anh ấy là một doanh nhân thành đạt”.

Một người hàng xóm thiết lập một “quầy bán nước chanh ảo” trên trang mạng GoFundMe để quyên tiền giúp gia đình Campbell và đóng góp cho quỹ nghiên cứu ung thư.

Mẹ Brady cho biết cô đã có kế hoạch tặng số tiền quyên góp được cho Quỹ tưởng niệm Brandon Campbell tại Đại học Y khoa Anschutz và Colontown, một cộng đồng trực tuyến dành cho bệnh nhân đại trực tràng, những người đã chữa khỏi căn bệnh này cũng như những người chăm sóc bệnh nhân.

Hai mẹ con chưa đi chơi đâu cả, nhưng người mẹ tiết lộ con trai nhỏ đã có kế hoạch. Cô nói: "Con trai đang ủ mưu với một người bạn của gia đình về những gì cháu nó muốn làm, cô biết Brady muốn đưa mẹ đi chơi mỗi tuần để giúp mẹ khuây khỏa”.

Sắp tới Brady bắt đầu vào lớp một, cậu rất nhớ cha nhưng biểu hiện “rất kiên cường”. Người mẹ tự hào nói, “con trai rất cứng cỏi và biết quan tâm nhiều hơn đến mẹ”.

Cô nói rằng thật đau lòng khi cậu bé chứng kiến cha mình, một cựu vận động viên marathon bị ung thư hôm nào cũng thức dậy lúc 4 giờ sáng để làm việc. Brady nói với mẹ: “Con rất mừng khi cha không còn bị căn bệnh ung thư hành hạ, không còn đau đớn nữa”. Điều đó mang lại cho hai mẹ con rất nhiều sự bình yên.

Người mẹ nói rằng cô hy vọng câu chuyện con trai bán nước chanh sẽ giúp nâng cao nhận thức và khích lệ mọi người đi xét nghiệm ung thư ruột kết.

Thanh Hiền (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI