Bé gái Chile xin Tổng thống Bachelet cho phép ‘được chết’

01/03/2015 - 09:32

PNO - PN – Hàng ngàn cư dân mạng trên thế giới đã xem đoạn video được một bé gái Chile 14 tuổi đưa lên Internet, trong đó cô yêu cầu Tổng thống nước này, bà Michelle Bachelet, cho phép cô được trợ tử do mắc bệnh nan y.

edf40wrjww2tblPage:Content

Be gai Chile xin Tong thong Bachelet cho phep ‘duoc chet’

Tổng thống Chile chụp hình selfie (tự sướng) với Valentina Maureira sau khi cô kêu gọi bà cho phép được trợ tử - Ảnh: AP

Bé gái Valentina Maureira bị xơ nang, một rối loạn nan y mang tính di truyền đang tấn công phổi và các cơ quan khác trong cơ thể cô.
Tổng thống Michele Bachelet đáp lại bằng việc đến thăm Valentina trong bệnh viện.

Phát ngôn viên của Tổng thống Bachelet cho biết Valentina không thể được đáp ứng “nguyện vọng chết” của mình, nhưng chính phủ sẽ trả tiền cho việc điều trị tâm thần cho cô bé.

Thông điệp của Valentina được xem hàng ngàn lần trên các mạng xã hội và thúc đẩy một cuộc tranh luận ở Chile về vấn đề trợ tử (chết nhờ sự trợ giúp bên ngoài), mà pháp luật nước này cấm áp dụng.

Trong đoạn video, Valentina nói: "Cháu khẩn thiết yêu cầu được gặp bà Tổng thống, vì cháu đã quá mệt mỏi khi phải sống với căn bệnh này”.

Valentina cũng cho biết, cô có một người anh trai đã chết vì căn bệnh tương tự khi mới lên sáu tuổi nên cô biết những gì sẽ xảy ra với mình. Xơ nang xâm lấn phổi bệnh nhân, gây khó thở và các triệu chứng khác.

THANH HIỀN
(Theo BBC)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI