Bé gái 8 tuổi bỏ thừa kế đế chế kim cương để đi tu

19/01/2023 - 13:47

PNO - Một bé gái 8 tuổi ở Ấn Độ, người được thừa kế khối tài sản kim cương trị giá hàng triệu USD đã từ chối sản nghiệp gia đình. Thay vào đó, em sẽ trở thành nữ tu đạo Jain - một dòng tu nghiêm ngặt ở Ấn Độ.

 

Devanshi Sanghvi, 8 tuổi, con gái lớn của nhà buôn kim cương Dhanesh Sanghvi ở Surat đã đi tu . Điều đáng chú ý là Dhanesh Sanghvi là chủ sở hữu của Sanghvi and Sons, một trong những công ty kim cương lâu đời nhất thế giới
Devanshi Sanghvi từ chối sở hữu Công ty Sanghvi and Sons, một trong những công ty kim cương lâu đời nhất thế giới

Em Devanshi Sanghvi, cho đến tuần này được xem là người thừa kế công việc kinh doanh đồ trang sức của Công ty Sanghvi and Sons ở thành phố phía tây Ấn Độ. Nơi đây được người dân địa phương gọi là "Thành phố kim cương" vì sự nổi bật của nó trong ngành buôn bán đá quý toàn cầu.

Gia đình của  Devanshi Sanghvi cũng là thành viên của đạo Jain, thường rao giảng về việc phản đối bạo lực, với quy định ăn chay nghiêm ngặt và tình yêu dành cho tất cả loài sinh vật.

Tuần này, Devanshi đã tham gia một buổi lễ kéo dài 4 ngày để đón nhận vai trò mới. Những hình ảnh cô bé ngồi trên một cỗ xe voi được chia sẻ rộng rãi trên phương tiện truyền thông địa phương.

Khi đến một ngôi đền, em sẽ đổi những bộ quần áo cầu kỳ của mình lấy một bộ quần áo bằng vải cotton trắng đơn giản, sau khi đã cạo hết tóc.

Devanshi Sanghvi đã từ bỏ mọi tiện nghi trong cuộc sống xa hoa của mình và từ bỏ mọi thứ để đi theo con đường tâm linh và sống phần đời còn lại của mình với tư cách là một tu sĩ Kỳ Na giáo.
Devanshi Sanghvi đã từ bỏ mọi tiện nghi trong cuộc sống xa hoa của mình và từ bỏ mọi thứ để dành phần đời còn lại của mình với tư cách là một tu sĩ 

Sanghvi được các thành viên của cộng đồng Jain ở Surat biết đến vì sự ngoan đạo ngay cả khi còn nhỏ. "Devanshi chưa bao giờ xem truyền hình, phim ảnh hay đến trung tâm thương mại hoặc nhà hàng", gia đình cho biết.

Devanshi Sanghvi, là một trong những người trẻ nhất đã thực hiện nghi lễ "diksha" để từ bỏ của cải vật chất và đi tu theo đạo Jain.

Theo truyền thông địa phương, cha mẹ của Sanghvi cũng rất muốn trở thành một nữ tu. Các gia đình theo đạo Jain đôi khi được cho là khuyến khích con cái họ đi tu để nâng cao vị thế xã hội của họ hàng.

Công ty Sanghvi and Sons của gia đình Devanshi được thành lập vào năm 1981, có giá trị ròng 5  tỷ rupee (61 triệu USD).

Trọng Trí (theo AFP)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI