Bé gái 6 tuổi được tìm thấy còn sống dưới cầu thang sau 2 năm “mất tích”

17/02/2022 - 14:19

PNO - Một đứa trẻ ở New York, Mỹ, được cho là mất tích vào năm 2019 khi mới 4 tuổi đã được tìm thấy vẫn còn sống, và bị giấu cùng với người mẹ không có quyền giám hộ dưới gầm cầu thang gỗ của một ngôi nhà, các nhà chức trách địa phương cho biết.

Bé gái Paislee Joann Shultis, hiện 6 tuổi, được thông báo mất tích vào ngày 13/7/2019 ở Cayuga Heights - một ngôi làng tại vùng ngoại ô Ithaca, bang New York, Mỹ. Vào thời điểm đó, bé được cho là đã bị cha mẹ ruột - Kimberly Cooper và Kirk Shultis Jr. (Shultis nhỏ), những người không có quyền nuôi dưỡng và giám hộ bé - bắt cóc, cảnh sát cho biết trong một thông cáo báo chí.

Căn nhà ở thị trấn Saugerties, nơi bé gái đươc tìm thấy
Căn nhà ở thị trấn Saugerties, nơi bé gái được tìm thấy

Hôm 14/2, Paislee và mẹ của bé đã được tìm thấy khi các nhà điều tra phát hiện “một đôi chân nhỏ bé” trong một không gian bí mật dưới các bậc thang bằng gỗ dẫn đến một tầng hầm.

Trong tầng hầm của ngôi nhà, các thám tử tìm kiếm bé gái đã phát hiện ra một căn hộ, trong đó có một phòng ngủ có tên của Paislee trên tường, và giường ngủ nhìn có vẻ như đã được sử dụng, Cảnh sát trưởng Joseph Sinagra của thị trấn Saugerties (cách Cayuga Heights khoảng 160 dặm về phía đông) cho hãng tin CNN biết hôm 16/2.

Trong suốt cuộc điều tra kéo dài 2,5 năm, các nhà chức trách đã nhận được một số thông tin về ngôi nhà ở thị trấn Saugerties, nơi bé gái đã ở trước khi “mất tích”, nhưng khi hỏi người đang cư trú trong căn nhà này thì họ đều nói rằng không biết bất cứ điều gì về nơi ở của bé, thông cáo cho biết.

Căn phòng bí mật dưới hầm cầu thang, nơi giấu bé gái
Căn phòng bí mật dưới hầm cầu thang, nơi giấu bé gái

“Sự việc cho thấy sự yếu kém trong hệ thống tư pháp hình sự của chúng tôi”, ông Sinagra nhận xét và cho biết hôm 14/2 là lần đầu tiên cảnh sát có thể có được những thông tin thực tế liên quan đến bé gái, chứ không còn là tin đồn nữa, để thực hiện một lệnh khám xét.

“Các chủ nhà luôn “đối đầu” với cảnh sát, cáo buộc chúng tôi “quấy rối” và “gây phiền phức” cho họ, đồng thời yêu cầu chúng tôi nên tìm kiếm bé Paislee ở bên ngoài căn nhà”, ông Sinagra cho biết thêm, và hôm 14/2 ông nói với CNN rằng cảnh sát đã từng tìm đến ngôi nhà hơn chục lần nhưng không được phép đến tầng hầm hoặc vào khu vực phòng ngủ.

“Chúng tôi cảm thấy rất bức xúc vì họ đã nói dối chúng tôi trong 2 năm. Người cha thậm chí còn nói rằng ông không biết con gái mình đang ở đâu”, vị cảnh sát trưởng lên tiếng.

Hôm 14/2, 1 giờ sau khi tìm kiếm, thám tử Erick Thiele nhận thấy các bậc thang dẫn đến tầng hầm được xây dựng một cách kỳ lạ. Khi chiếu đèn pin qua vết nứt trên các bậc thang bằng gỗ, anh nhìn thấy thứ dường như là một chiếc chăn, thông cáo cho biết.

Ông Sinagra cho biết, khi cảnh sát kéo các bậc thang ra thì vẫn không nghe thấy bất cứ âm thanh gì. “Đứa trẻ không bao giờ phát ra âm thanh. Câu hỏi được đặt ra là cha mẹ đã nói điều gì với bé, để bé có thể giữ yên lặng trong khi cảnh sát đang đi lên và xuống các bậc thang”, ông nói.

Cho đến khi các thám tử nhìn thấy một đôi bàn chân nhỏ bé, họ mới tháo dỡ nhiều bậc thang. “Một cánh cửa trong căn phòng dưới tầng hầm của Paislee đã mở ra một hành lang ngắn, dẫn thẳng tới một khoang bí mật dưới cầu thang - cách đó chừng 1 mét”, ông Sinagra cho biết.

“Bé gái và kẻ bắt cóc bé, Kimberly Cooper, được tìm thấy đang trốn trong một góc nhà tối và ẩm ướt”, thông cáo của cảnh sát có đoạn viết. Ông Sinagra cũng nói thêm, các nhà chức trách tin rằng Cooper và đứa trẻ đã ở trong căn nhà kể từ khi họ được báo mất tích vào năm 2019, và cầu thang dường như đã được xây dựng để che giấu cả hai.

Cảnh sát đã bắt giữ Cooper và Shultis Jr. - cha mẹ ruột bé gái - và Shultis Sr. (Shultis lớn), thông cáo cho biết.

Cảnh sát cho biết, Cooper bị buộc tội với 2 tội nhẹ: can thiệp vào việc giám hộ trẻ ở cấp độ 2, và gây nguy hiểm cho phúc lợi của một đứa trẻ, và vẫn phải ngồi tù theo lệnh bắt giữ trước đó của tòa án gia đình.

Kirk Shultis Jr. và Kirk Shultis Sr. mỗi người bị buộc tội can thiệp giám hộ ở cấp độ 1 (một trọng tội), và gây nguy hiểm cho phúc lợi của một đứa trẻ (tội nhẹ hơn).

Cả ba bị cáo đều bị tòa yêu cầu phải tránh xa đứa trẻ.

Cooper, người đã tại ngoại, và hai người đàn ông đã phải hầu tòa hôm 16/2.

Theo cảnh sát, bé gái được tìm thấy trong tình trạng sức khỏe tốt, bé đã được chuyển giao cho người giám hộ hợp pháp, và đoàn tụ với chị gái của bé.

Nhất Nguyên (theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI