Bé 6 tháng tuổi sống sót kỳ diệu trong đống đổ nát của một tòa chung cư ở Ai Cập

29/03/2021 - 10:11

PNO - Ngày 28/3, các nhân viên tìm kiếm và cứu hộ đưa em bé 6 tháng tuổi còn sống ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập tại Cairo vào hôm trước, khi số người chết vì vụ việc tăng lên 25 người.

Các quan chức giấu tên cho biết mẹ, cha và chị gái của đứa trẻ đều đã thiệt mạng, nhưng đội cứu hộ vẫn tiếp tục tìm kiếm anh trai của bé, hiện vẫn mất tích.

Một quan chức từ cơ quan bảo vệ dân sự của đất nước cho biết tình trạng của cậu bé đã ổn định.

Hãng thông tấn nhà nước Ai Cập MENA dẫn lời chính quyền Cairo, đưa tin tòa nhà chung cư bị sập vào đầu giờ ngày thứ Bảy 27/3: “Phòng khủng hoảng của chính quyền nhận được thông báo vào lúc 3 giờ sáng (giờ địa phương) về sự sụp đổ của một tòa nhà bao gồm tầng hầm, tầng trệt và chín tầng lầu”.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra sự cố sập tòa nhà. Khalid Abdel-Al - người đứng đầu chính quyền thủ đô Cairo - cho biết, một ủy ban kỹ thuật khẩn cấp được thành lập để kiểm tra tính toàn vẹn về cấu trúc của các tòa nhà lân cận. 26 người khác cũng bị thương trong vụ việc.

Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hiện trường đống đổ nát của tòa nhà 10 tầng
Nhân viên cứu hộ tiếp tục tìm kiếm hiện trường đống đổ nát của tòa nhà 10 tầng

Cảnh sát vẫn đang phong tỏa khu vực, cố gắng giữ đám đông hiếu kỳ và những người tìm kiếm người thân trong tòa nhà tránh xa. Công nhân đang sử dụng máy ủi để dọn sạch các mảnh vỡ.

Các vụ sập nhà không phải là hiếm ở Ai Cập, nơi tình trạng xây dựng kém chất lượng phổ biến ở các khu ổ chuột, khu dân cư nghèo và vùng nông thôn.

Tại thị trường bất động sản đắt đỏ ở  những thành phố lớn như Cairo và  Alexandria ven Địa Trung Hải, các chủ đầu tư tìm kiếm lợi nhuận lớn hơn thường vi phạm giấy phép xây dựng. Các tầng phụ thường được thêm vào mà không có giấy phép phù hợp.

Chính phủ gần đây đã phát động một cuộc trấn áp các tòa nhà bất hợp pháp, bỏ tù những người vi phạm và trong nhiều trường hợp là cưỡng chế phá hủy nhiều tòa nhà xây dựng trái pháp luật.

Tấn Vĩ (theo AP, Al Jazeera)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI