Chú chó hoang giúp bé gái sống sót qua trận bão tuyết âm 11 độ C

19/01/2022 - 17:53

PNO - Bé gái 10 tuổi sống sót thần kỳ sau một đêm lạnh giá khốc liệt trong trận bão tuyết ở Nga bằng cách ôm con chó hoang để sưởi ấm.

Sau những nỗ lực thâu đêm của cảnh sát, quan chức và tình nguyện viên, cô bé Vika Z được tìm thấy trong tình trạng tê cóng khi vẫn ôm con vật cưng bị bỏ rơi.

Cảnh sát cho biết cô bé đã bị lạc khoảng 1km từ nhà khi đi học về ở thị trấn Uglegorsk, thuộc hòn đảo lớn nhất của Nga, Sakhalin, trong điều kiện nhiệt độ xuống tới âm 11 độ C.

Trận bão tuyết đã làm tuyết rơi dày hơn 60cm, với băng tuyết chất đống trên mái của các ngôi nhà.

Cuối cùng cô bé đã được tìm thấy sau 18 tiếng đồng hồ bị lạc khi đi bộ từ trường về nhà. Vika kể rằng mình đã “ôm một con chó bông cho ấm áp” trong trận bão tuyết.

Vika và chú chó lang thang nằm trên một tấm nệm dành cho những động vật vô gia cư, phía dưới một ban công thấp, để thú hoang trú ẩn khỏi những cơn bão đáng sợ.

Một nguồn tin địa phương cho biết: “Cô bé được đưa thẳng đến bệnh viện và chỉ bị tê cóng nhẹ”.  Vika tan học lúc 13g và được tìm thấy lúc 8g45 sáng hôm sau.

Thị trấn Uglegorsk nổi tiếng với những trận bão tuyết mùa đông có thể xuống tới âm 14 độ C.
Thị trấn Uglegorsk nổi tiếng với những trận bão tuyết mùa đông có thể xuống tới âm 14 độ C.

Olesya Voznyuk, một quan chức của Ủy ban Điều tra thị trấn Uglegorsk, cho biết: “Chúng tôi tìm thấy cô bé trú ẩn dưới ban công cùng với con chó. Vika rất yêu động vật, cô bé thường chơi với những con chó hoang tại địa phương. Thực ra cô bé đã đến cho những con chó này ăn sau giờ tan học và bị mắc kẹt giữa cơn bão tuyết, gió mạnh".

Khoảng không gian dưới ban công phần nào giúp cô bé có nơi trú ẩn an toàn, nhưng hơn 40 người vẫn phải tìm kiếm trong hơn 12 giờ đồng hồ mới thấy kể từ khi cha mẹ bé báo cáo về vụ mất tích.

Mẹ của Vika, cô Tatyana (34 tuổi) đã được đoàn tụ với con gái tại bệnh viện. Bé Vika được phép về nhà cùng ngày.

Người dân và chính quyền thị trấn đang có kế hoạch vinh danh con chó đã cứu Vika ngay khi họ có thể tìm thấy nó nhưng chú chó hoang đã biến mất kể từ khi hoàn thành sứ mệnh của mình.

Linh La (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI