Bất ngờ gặp người yêu cũ

24/07/2020 - 05:13

PNO - Từ lúc anh đi, chỉ cần thoảng nghe mùi nước hoa quen thuộc, hoặc thoáng thấy bóng dáng từa tựa anh đâu đó lướt qua, cô lại quay quắt ngoái tìm.

Trong đám cưới của một người bạn, cô gặp lại anh khi cả hai ngẫu nhiên người là bạn của cô dâu, người quen với chú rể. Biết chuyện cũ của cô, họ đã tinh ý xếp cho hai người ngồi cạnh nhau.

Cô thầm cảm ơn ông trời đã run rủi cho cô gặp lại anh trong hoàn cảnh tình cờ thú vị, để cô không tự ti rằng cô đã vì anh mà hạ mình tìm kiếm, cũng không đau đáu một nỗi: đã ngần ấy năm chia cách, có bao giờ anh mong muốn hay tìm gặp lại cô?

Từ lúc anh đi, chỉ cần nghe thoảng trong không khí mùi nước hoa quen thuộc, hoặc thoáng thấy bóng dáng từa tựa anh đâu đó lướt qua, cô lại quay quắt ngoái tìm vì cứ ngỡ anh vừa ngang qua đó. Mọi sự chỉ kết thúc khi được tin anh cưới vợ, cô cho phép mình khóc đã đời rồi quyết định quên anh, không tự dằn vặt mình nữa vì đã không giữ được anh, cũng không mải miết đi tìm lý do anh bỏ đi là gì nữa.

Nguyện cho ngày tháng êm đềm như những sớm mai để chúng ta đừng xới lại những thương yêu ngày cũ... (Ảnh: Hoàng Hiệp)
Nguyện cho ngày tháng êm đềm như những sớm mai để chúng ta đừng xới lại những thương yêu ngày cũ... (Ảnh: Hoàng Hiệp)

Ấy vậy mà đến tận giờ, một anh bạn trên Facebook có cách nói chuyện dí dỏm, có tâm hồn lãng mạn nghệ sĩ và rất sành nhạc vẫn thỉnh thoảng gợi cô nhớ vì những đặc điểm của người ấy quá giống anh. Ngỡ mình đã quên được anh nhưng cô nhận ra chỉ là cô tự lừa mị mình, bởi anh vẫn hiển hiện đâu đó trong tâm tưởng.

Rốt cục, sau gần ba mươi năm, cô đã gặp lại anh như cô từng ao ước, giữa trái đất tròn tưởng rộng lớn nhưng nhỏ hẹp vô cùng. Có lúc cô cắc cớ nghĩ, con tạo sao khéo trêu ngươi, ở cùng một thành phố, con đường có ngôi nhà anh đang ở cô vẫn lại qua lắm lần, mà sao chẳng hề biết anh đang ở đó.

Cũng có khi cả hai xuôi ngược trên cùng một con phố, nhưng vì không chủ ý kiếm tìm nên đã không gặp lại nhau sớm hơn. Mà dẫu có thấy, có gặp lại cũng chẳng biết để làm gì khi ai nấy đều đã có cuộc sống với những mối bận tâm riêng, những ràng buộc nhất định với những vùng cấm bất khả xâm phạm. 

Anh hỏi han ân cần, từ chuyện chồng cô làm gì, vợ chồng cô đã gặp gỡ và cưới nhau ra sao, con cô học hành thế nào, cô vẫn ngày hai lượt công sở đi về hay có gì khác, rồi anh trách cô sao vội lấy chồng... Biết anh hỏi vô tư chứ chẳng có ý gì, nhưng tim cô vẫn loạn nhịp.

Anh xin số điện thoại, rồi nghịch ngợm muốn biết cô sẽ lưu tên anh trong điện thoại là gì, còn hỏi anh có nên lưu số cô bằng cái tên ở nhà của cô hồi nhỏ mà anh vẫn nhớ. Anh hẹn gặp lại cô sau buổi tiệc hôm ấy, và bảo cô đừng để đứt kết nối lần nữa, đời người đâu được mấy chặng 30 năm. 

Vẫn ánh mắt thiết tha ân cần, những dặn dò thủ thỉ cứ ngỡ nếu được nghe cách đây gần ba mươi năm, tuổi trẻ ngông cuồng và nông nổi có khi đã khiến cô xô bỏ mọi thứ để về lại bên anh, là bởi ngày ấy yêu anh si mê, cô nào nghĩ gì...

Cô từng mong được gặp lại anh, dù một lần chỉ để được biết anh đang sống thế nào, để cô xem có chút gì liên quan đến ngày ấy còn đọng lại trong tâm trí anh. Giờ thì cô mãn nguyện rồi. Con tim gàn bướng của cô rồi sẽ ngoan, sẽ thôi hoài vọng về một thuở bên anh, là bởi cô biết, “nếu chúng mình có thành đôi lứa, chắc gì ta đã thoát ra đời khổ đau”...

Lần gặp lại này, cô quyết sẽ giữ anh, nhưng theo cách của một người bạn, có thể hơn tí nữa là như một người tri kỷ tri âm. (Ảnh: Getty images)
Lần gặp lại này, cô quyết sẽ giữ anh, nhưng theo cách của một người bạn, có thể hơn tí nữa là như một người tri kỷ tri âm. (Ảnh: Getty images)

Cô dặn lòng sẽ bước tiếp quãng đời còn lại trong sự bình yên, thanh thản. Chỉ mong anh hạnh phúc với hiện tại để không cùng cô xới lại những dấu yêu ngày cũ. Lần gặp lại này, cô quyết sẽ giữ anh, nhưng theo cách của một người bạn, có thể hơn tí nữa là như một người tri kỷ tri âm, sẽ không lại yêu anh để nhỡ có lạc mất nhau lần nữa, cô sẽ không đau lại nỗi đau đã từng, ngày cô còn trẻ dại.

Khả Vi

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(1)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI